Blog

10 ý tưởng thiết kế phòng khách và bếp liên thông để tối ưu hóa không gian

28/06/2022
131 lượt xem

Thiết kế phòng khách và bếp liên thông không còn quá xa lạ với những mẫu nhà phố hay chung cư. Ngay cả những ngôi nhà cấp 4 hay biệt thự cũng hoàn toàn có thể áp dụng ý tưởng thiết kế này.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Thiết kế phòng khách và bếp liên thông không còn quá xa lạ với những mẫu nhà phố hay chung cư. Ngay cả những ngôi nhà cấp 4 hay biệt thự cũng hoàn toàn có thể áp dụng ý tưởng thiết kế này.

    Tubepcaocap.com xin giới thiệu 10 ý tưởng thiết kế phòng khách hiện đại, tinh tế kết hợp bếp được tính toán chi tiết về bố cục, mảng khối và sự hài hòa về màu sắc. Hi vọng những ý tưởng thiết kế này của chúng tôi sẽ phù hợp với không gian gia đình bạn, hoặc cũng có thể giúp bạn hoàn thiện thêm nhiều ý tưởng thiết kế mới cho không gian giữ lửa của gia đình mình.

    mau-thiet-ke-phong-khach-va-bep-lien-thong-1

    Không gian phòng khách và bếp đẹp được liên kết trong một không gian mở, hiện đại và cuốn hút với tông màu xám nhạt. Bộ sofa gỗ hình chữ I kết hợp với bàn cafe hình chữ nhật màu trắng đặt trên tấm thảm lông màu vàng nhạt là điểm nhấn cho không gian tường đen, cùng với chiếc tivi là kệ gỗ hiện đại.

    Không gian bếp được thiết kế theo dạng bếp đảo hiện đại, được thiết kế với gam màu xám và ghế ăn chân cao cùng với hệ tủ bếp hình chữ I cao sát trần vừa tận dụng không gian vừa có tác dụng thẩm mỹ tinh tế. tiết kiệm hơn, hấp dẫn hơn trong một không gian tổng thể mặt sàn.

    mau-thiet-ke-phong-khach-va-bep-lien-thong-2

    Với không gian rộng, cửa kính lớn, kết nối không gian bên trong và bên ngoài thì thiết kế phòng bếp dạng mở như mẫu này là lựa chọn tối ưu nhất có thể.

    Một bộ sofa lớn được đặt trên tấm thảm nhiều màu sắc cùng với chiếc bàn cafe gỗ chân cao tinh tế cạnh cầu thang vừa thoáng mát vừa riêng tư.

    Không gian bếp đẹp bên trong, được thiết kế với hệ thống bếp đảo hiện đại với bàn ăn lớn được đặt ngay sát vách kính và cửa tạo nên sự hài hòa và thống nhất tổng thể trong không gian thiết kế chung.

    mau-thiet-ke-phong-khach-va-bep-lien-thong-3

    Với căn hộ chung cư này, thiết kế phòng khách liền bếp vừa giúp tiết kiệm diện tích lại có thể tạo nên một không gian sống hiện đại hơn, tươi mới và ấn tượng hơn. Thiết kế phòng khách và bếp đơn giản cho gia đình nhỏ được thiết kế trên sàn gỗ sáng màu cùng với hệ tủ bếp hình chữ I cao kịch trần kéo dài chạy dọc theo không gian tường của phòng bếp đảm bảo không tốn diện tích. không gian sử dụng thoải mái cho căn hộ.

    mau-thiet-ke-phong-khach-va-bep-lien-thong-4

    Mẫu thiết kế phòng khách và bếp liên thông được thiết kế dành riêng cho những căn hộ nhà phố có mặt tiền 5m. Thiết kế phòng khách ấn tượng với sự tương phản của tông màu trắng và đen trên tấm thảm trắng xám. Sàn nhà được thiết kế bằng gạch màu nâu sẫm, nội thất được thiết kế với gam màu trung tính từ bàn ăn đến tủ bếp. Hành lang giao thông khá thông thoáng, rộng rãi, đảm bảo thuận tiện cho việc kết nối các không gian chức năng chung. Việc thiết kế không gian mặt trước và mặt sau tương ứng như vậy sẽ giúp các luồng khí luân chuyển mát mẻ từ mặt tiền ra mặt sau của công trình, không gian ẩm thực không bị ám mùi, ngược lại có thể tạo ra các luồng vượng khí, trấn áp và cân bằng cho phòng khách và ngược lại.

    mau-thiet-ke-phong-khach-va-bep-lien-thong-5

    Với một không gian không quá rộng thì việc thiết kế nội thất nhỏ gọn, đơn giản là một điều cần thiết. Không gian phòng khách và phòng bếp được liên kết theo chiều dọc hướng ra cửa ban công. Bàn ăn bếp đảo hiện đại vừa làm vách ngăn vừa là không gian tiếp khách là một sự tính toán khoa học và tinh tế.

    mau-thiet-ke-phong-khach-va-bep-lien-thong-6

    Bộ sofa với ghế hình chữ L, đôn hình trụ và bàn trà nhỏ, được thiết kế liền kề không gian bếp và phòng ăn tạo nên một sự sắp xếp thống nhất hoàn hảo giúp tối ưu từng mét vuông diện tích sử dụng.

    mau-thiet-ke-phong-khach-va-bep-lien-thong-7

    Tận dụng không gian góc để thiết kế hệ thống tủ bếp hình chữ L, tận dụng và mở rộng không gian sử dụng cho sinh hoạt, đầy đủ tiện nghi và nội thất. Bộ bàn ăn 6 ghế được thiết kế với gam màu trắng sáng trung tính, được thiết kế với kiểu dáng đơn giản trên nền gỗ sáng màu với bộ ghế sofa màu sáng, tủ trang trí sát tượng và trần, ốp tường bằng gỗ, cùng với tông màu sơn trắng. giúp cân bằng và hiệu chỉnh mọi cung bậc màu sắc trong không gian, tạo nên sức hút đặc biệt hơn.

    mau-thiet-ke-phong-khach-va-bep-lien-thong-8

    Phải nói rằng không gian phòng bếp ăn khách này là một sự lựa chọn thông minh cho những căn hộ chung cư mini có diện tích nhỏ. Thiết kế không gian sofa trải dài hình chữ i với bàn tròn, trên thảm trải sàn màu xám cùng với thiết kế tivi treo tường liền kề với không gian bếp. Bộ bàn ăn được thiết kế hiện đại và ấn tượng với mặt bàn màu nâu và những chiếc ghế nỉ màu xanh tạo nên sức hút riêng cho công trình. Đảm bảo không gian sống thoải mái, ấm cúng cho mỗi bữa cơm gia đình.

    mau-thiet-ke-phong-khach-va-bep-lien-thong-9

    Không gian phòng khách và bếp được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản. Không gian tường sau của phòng khách được thiết kế với giấy dán tường, ghế sofa hình chữ I hiện đại màu xám, thiết kế bàn café nhỏ nhiều màu sắc cùng với thiết kế không gian bếp hiện đại ở góc trong cùng. Thiết kế phòng bếp hình chữ L, thiết kế màu trắng sáng và bàn ăn chân vuông đơn giản, thiết kế ghế đôn cao, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo không gian thông thoáng, thoải mái.

    mau-thiet-ke-phong-khach-va-bep-lien-thong-10

    Phòng khách được thiết kế theo chiều dọc rộng cùng với thiết kế bàn ăn chân cao thiết kế đơn giản với hình khối nhẹ nhàng tạo sự thuận tiện cho việc sử dụng và sinh hoạt. Đồng thời, thiết kế đảm bảo sự hoàn hảo trong không gian chung của mẫu nhà.

    Thiết kế phòng khách liền bếp theo phong cách hiện đại dường như đã chiếm được cảm tình của rất nhiều chủ đầu tư. Về công năng, không gian sử dụng vẫn đảm bảo sự thông thoáng với hai chức năng tiếp khách và nấu nướng.

    Về mặt phong thủy, thiết kế thông nhau có thể đảm bảo sự thuận lợi cho luồng sinh khí trong lành phân bổ đều khắp ngôi nhà.

     
    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top