Blog

25 mẫu thiết kế nội thất phòng bếp nhỏ mà có võ ai nhìn vào cũng mê

28/06/2022
16004 lượt xem

Với một vài mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi thiết kế căn bếp nhỏ đó.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Căn bếp “tí hon” là vấn đề khiến gia chủ đau đầu khi bố trí, sắp xếp nội thất như thế nào để đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng sử dụng mà không tạo cảm giác “ngột ngạt” vì không gian chật chội. khi nhập.

    Những yếu tố cần có khi thiết kế nội thất phòng bếp nhỏ

    Nhỏ không có nghĩa là căn bếp của bạn trở nên chật chội mà thay vào đó, chỉ với một vài cách biến hóa dưới đây, bạn sẽ vô cùng bất ngờ.

    Đúng rồi

    Tận dụng không gian tường khi trang trí nội thất phòng bếp

    Với những căn bếp nhỏ, việc tận dụng những mảng tường, góc, ngóc ngách là rất quan trọng và hữu ích. Bạn có thể sử dụng những chiếc kệ, tủ đặt ở vị trí cao sát trần để mở rộng diện tích cho căn bếp.

    Tủ đóng sẽ tạo cảm giác gọn gàng, tủ mở hoặc cửa kính sẽ giúp căn bếp có chiều sâu hơn. Vì vậy, đừng bỏ qua nguyên tắc này khi trang trí phòng bếp.

    Tận dụng ánh sáng tự nhiên cho phòng bếp

    Ánh sáng là một yếu tố không thể thiếu trong nhà bếp, đặc biệt là những căn bếp nhỏ. Bạn có thể tận dụng nguồn sáng này bằng nhiều cách như: cửa sổ, hệ thống giếng trời, gương lấy sáng, tạo khoảng cách giữa các phòng.

    Nếu phòng bếp không có ánh sáng tự nhiên, bạn nên lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng đầy đủ. Ánh sáng tốt sẽ giúp công việc nấu nướng của bạn trở nên dễ dàng hơn và quan trọng là giúp căn bếp nhỏ ấy trở nên rộng rãi hơn rất nhiều.

    Màu sắc phù hợp với không gian bếp

    Một quy tắc trong thiết kế nội thất phòng bếp nhỏ là hạn chế sử dụng những gam màu nóng sẽ gây cảm giác bí bách, chật chội.

    Theo kinh nghiệm của kiến ​​trúc sư, bạn nên sử dụng những gam màu sơn như trắng, xanh nhạt, tím nhạt, be… Những gam màu này sẽ mang lại cảm giác thông thoáng khi sử dụng. Hạn chế sử dụng những gam màu tối và nóng sẽ làm tăng cảm giác chật chội và ngột ngạt đó.

    Đúng rồi

    Sử dụng nội thất thông minh, đa chức năng cho phòng bếp

    Nội thất thông minh luôn là lựa chọn số 1 cho những căn bếp nhỏ. Ví dụ như những tủ bếp có ngăn kéo, lùa thì những chiếc kệ để đồ trong những chiếc tủ này sẽ giúp ích và tiết kiệm thời gian của bạn rất nhiều.

    Khi không sử dụng, bạn có thể đẩy vào, mở rộng không gian xung quanh cho phòng bếp. Bạn có thể chọn những chiếc tủ bếp có kích thước phù hợp và những ngăn kéo đa chức năng, giúp ích rất nhiều cho bạn trong khi trang trí nội thất phòng bếp đó.

    4 yếu tố quan trọng trong trang trí phòng bếp nhỏ, bạn nên tham khảo và áp dụng. Dưới đây là một số ý tưởng thiết kế cho phòng bếp nhỏ mà bạn có thể áp dụng.

    Ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp nhỏ đẹp mê hồn

    Những ý tưởng trang trí phòng bếp dưới đây được thực hiện với nhiều màu sắc và phong cách khác nhau nhưng đều mang đến một không gian bếp gọn gàng và ngăn nắp.

    Đúng rồi

    Bạn hoàn toàn có thể biến căn bếp nhỏ xinh xắn thành không gian ấn tượng với những chiếc ô nhiều màu sắc như thế này. Không chỉ là nơi nấu nướng mà còn mang đến cho bạn những thích thú và ý tưởng mới với công việc nấu nướng đó.

    Đúng rồi

    Căn bếp này có diện tích khá nhỏ và được thiết kế với tông màu trắng chủ đạo. Ngoài ra, kiến ​​trúc sư tạo điểm nhấn bằng những chiếc ghế ăn nhỏ xinh màu xanh sáng. Thiết kế như thổi một hơi thở mới vào căn bếp vốn đã rất oi bức từ những hoạt động nấu nướng hàng ngày.

    Đúng rồi

    Căn bếp có diện tích khoảng 3m2 nhưng được bố trí rất hài hòa. Kệ bếp chữ L ra đời giúp căn bếp trở nên gọn gàng, ngăn nắp và đẹp mắt hơn.

    Đúng rồi

    Đối với những căn bếp có không gian hạn chế, những món đồ nội thất đa chức năng như thế này là một sự lựa chọn hoàn hảo. Chiếc bàn nhỏ xinh vừa là kệ bếp, bàn ăn, vừa là nơi để đồ, thật tiện lợi phải không nào. Kết hợp những mảng tường trang trí họa tiết vuông vắn mang đến không gian hiện đại cho căn bếp nhỏ xinh này.

    Đúng rồi

    Thay vì sử dụng những chiếc kệ cồng kềnh ở trên và dưới bếp, bạn có thể thay thế bằng những chiếc tủ âm tường với hệ thống quầy bar khoa học. Các vật dụng như bát đĩa, gia vị sẽ không còn lộn xộn trên bàn mà được sắp xếp gọn gàng trong ngăn tủ với cửa trượt tiết kiệm diện tích.

    Đúng rồi

    Đúng rồi

    Ở căn bếp này, kiến ​​trúc sư đã tận dụng những ô cửa kính để lấy sáng tối đa giúp căn bếp không bị gò bó và mang ánh sáng tràn ngập, tạo sự thông thoáng và mát mẻ. Cùng với đó là hệ thống tủ được kê cao sát tường, màu sắc hài hòa với sàn gỗ giúp không gian rộng rãi hơn.

    Đúng rồi

    Những mẫu thiết kế tủ bếp chữ L này rất phù hợp với những căn bếp có diện tích nhỏ, nhiều góc cạnh nhờ tận dụng được tối đa không gian. Đồng thời, thiết kế này cũng rất hợp phong thủy khi bếp và bồn rửa không được gần nhau.

    Đúng rồi

    Căn bếp trong nhà rất sáng tạo nhờ không gian mở và tận dụng góc tường cạnh lối ra. Điều đặc biệt ở đây là bức tường gạch mộc tạo nên một phong cách rất “Tây”. Bề mặt tủ bếp được sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên mang đến không gian chân thực và tạo cảm hứng nấu nướng cho gia chủ.

    Đúng rồi

    Màu xám kết hợp với màu trắng rất phù hợp với những căn bếp nhỏ như thế này. Cùng với đó là bức tường gạch đẹp mắt, thu hút sự chú ý của mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên.

    Đúng rồi

    Một phong cách khác cho bạn lựa chọn khi thiết kế nội thất phòng bếp. Tủ bếp gỗ tự nhiên được sử dụng tông màu nâu cafe, gam màu mang đến không gian sang trọng và gọn gàng cho căn bếp.

    Đúng rồi

    Phòng bếp sử dụng ánh sáng từ hệ thống đèn chiếu sáng mang đến không gian sáng sủa, thoáng mát và rộng rãi. Cùng với đó, thiết kế tủ bếp âm tường hài hòa với kích thước vừa phải sẽ giúp căn bếp trở nên ngăn nắp hơn.

    Đúng rồi

    Đúng rồi

    Đúng rồi

    Tận dụng ánh sáng từ cửa sổ, tường bếp điểm thêm họa tiết bông hoa màu vàng giúp căn bếp tràn đầy sức sống phải không nào.

    Đúng rồi

    Đúng rồi

    Thiết kế hiện đại với quầy bar sang trọng. Thiết kế với tông màu vàng độc đáo giúp căn bếp trông trẻ trung hơn rất nhiều.

    Đúng rồi

    Đúng rồi

    Đúng rồi

    Đúng rồi

    Đúng rồi

    Đúng rồi

    Đúng rồi

    Đúng rồi

    Đúng rồi

    Rất nhiều mẫu, ý tưởng trang trí nội thất cho phòng bếp nhỏ không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt và sử dụng.

    Hi vọng với những thông tin trên, bạn sẽ biết cách thiết kế nội thất phòng bếp nhỏ đẹp cho ngôi nhà của mình. Nếu cần tư vấn, bạn có thể liên hệ với Tubepcaocap.com để được đội ngũ kiến ​​trúc sư tư vấn tốt hơn.

    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top