Blog

7 ưu điểm khi thiết kế phòng khách liền bếp giúp bạn sở hữu không gian sống tiện nghi

28/06/2022
154 lượt xem

Thiết kế phòng khách liền bếp hiện nay không còn quá xa lạ đối với nhiều gia đình. Để quý khách hàng có thể hiểu thêm về những ưu điểm của giải pháp thiết kế này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu điểm của giải pháp thiết kế này ngay dưới đây.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Thiết kế phòng khách liền bếp hiện nay không còn quá xa lạ đối với nhiều gia đình. Để quý khách hàng có thể hiểu thêm về những ưu điểm của giải pháp thiết kế này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những ưu điểm của giải pháp thiết kế này ngay dưới đây.

    Theo kinh nghiệm thiết kế của nhiều kiến ​​trúc sư cũng như chuyên gia thiết kế nội thất, thiết kế phòng khách liền bếp được xem là giải pháp tuyệt vời có thể mang lại hiệu quả tích cực cho không gian trong ngôi nhà. Trang Chủ.

    design-ke-phong-khach-lien-bep-7

    Tối ưu hóa diện tích thiết kế

    Thông thường, những không gian có diện tích sinh hoạt rộng như biệt thự, nhà vườn, nhà cấp 4… thì phòng khách và bếp thường được thiết kế tách biệt. Tuy nhiên, đối với những không gian đặc thù như nhà phố hay chung cư thì giải pháp thiết kế bếp mở là cách tối ưu và tiết kiệm diện tích.

    Thiết kế không gian mở nhấn mạnh sự kết nối tự nhiên của phòng khách và phòng bếp, hạn chế hoặc không có sự xuất hiện của các bức tường ngăn cách nên không gian tổng thể sẽ rộng rãi hơn. Thiết kế tích hợp không gian, không có sự ngăn cách, tạo cảm giác thoáng và rộng, điều này tạo hiệu ứng nới rộng không gian hẹp thường được ưu tiên khi thiết kế cho không gian nhỏ.

    design-ke-phong-khach-lien-bep-6

    Kết nối không gian, đồng bộ hóa thiết kế

    Sự thống nhất trong thiết kế nội thất được coi là nguyên tắc thiết kế quan trọng nếu bạn muốn có một không gian sống hoàn hảo, tiện nghi và hiện đại. Thiết kế phòng khách liền bếp tạo sự kết nối đồng bộ giữa hai không gian có chức năng sinh hoạt chung. Thiết kế mang tính đồng bộ và kết nối, thống nhất về phong cách thiết kế cũng như màu sắc tạo nên hiệu ứng tiện nghi cho cuộc sống hiện đại. Sự hài hòa đơn giản, có sự tương quan giữa phòng khách, phòng bếp, thiết kế liền kề, thống nhất một không gian sẽ tạo điều kiện cho cảm xúc tích cực chi phối, giúp gia đình có một không gian sống như ý. bình yên và hạnh phúc hơn.

    design-ke-phong-khach-lien-bep-5

    Kết nối các thành viên

    Cuộc sống hiện đại khiến con người không có thời gian dành cho nhau. Thiết kế liền kề phòng khách với phòng bếp dễ dàng tạo điều kiện cho các thành viên trong gia đình giao lưu với nhau. Không gian sinh hoạt chung như phòng khách và phòng bếp là hai không gian sinh hoạt tập trung, đông đủ các thành viên trong gia đình. Thiết kế phòng khách liền kề phòng bếp sẽ tạo sự liên kết thuận tiện. Các thành viên vẫn có thể nói chuyện và nhìn thấy nhau nếu thiết kế liền kề và kết nối hai không gian này.

    design-ke-phong-khach-lien-bep-4

    Tiết kiệm thời gian đi lại

    Phòng khách và bếp thiết kế liền nhau sẽ giúp tiết kiệm thời gian đi lại. Với mật độ giao thông thông thoáng, ít vách ngăn sẽ giúp bạn có sự thông thoáng cho quá trình di chuyển cũng như đi lại trong nhà. Mặt khác, thiết kế liền kề này sẽ giúp các thành viên có thể nhìn thấy nhau thường xuyên và có thể trò chuyện trực tiếp, không phải mất thời gian tìm kiếm và di chuyển quá nhiều trong nhà.

    Tiết kiệm chi phí đầu tư

    Nếu thiết kế không gian phòng bếp và phòng khách tách biệt thì bạn phải sử dụng vách ngăn để ngăn cách hoặc sử dụng những vách ngăn lớn, điều này đảm bảo bạn sẽ có một không gian sinh hoạt riêng biệt, tuy nhiên chi phí đầu tư sẽ đắt hơn so với thiết kế liền kề của hai loại này. các khoảng trắng.

    design-ke-phong-khach-lien-bep-3

    Thiết kế liền kề, không quá chú trọng đến tính khép kín, đầu tư quá nhiều vào nội thất và các chi tiết trang trí nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái sáng tạo không gian, không cần phải tuân theo các quy tắc. Đối xứng nào? Nếu bạn muốn có một không gian sinh hoạt chung tiện lợi, tiết kiệm và khoa học, tiện nghi và hiện đại thì hãy nghĩ đến giải pháp thiết kế phòng khách liền bếp.

    Nhận ánh sáng tự nhiên và thông gió đồng bộ

    design-ke-phong-khach-lien-bep-2

    Một mặt bằng được thiết kế đồng bộ, không có vách ngăn nên việc phân bổ ánh sáng tự nhiên cũng như thông gió từ mặt tiền được đồng đều. Không gian phòng bếp cũng như phòng khách luôn nhận được sự thông thoáng, đảm bảo không bị ám mùi thức ăn vào nhà.

    Thiết kế phòng khách liền bếp sẽ giúp ánh sáng từ mặt tiền được phân bổ đều và đầy đủ từ không gian tiếp khách đến không gian ăn uống, bạn nghĩ sao nếu phòng bếp và khách của gia đình mình luôn thông thoáng và đẹp mắt? con mắt.

    Dễ dàng trang trí theo cách bạn muốn

    design-ke-phong-khach-lien-bep-1

    Mẫu thiết kế đồng phục sẽ giúp bạn dễ dàng có những ý tưởng trang trí hoàn thiện hơn. Ngay từ khâu sơn tường đến thiết kế tranh trang trí cũng đơn giản hơn so với việc thiết kế các không gian riêng biệt. Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần chú ý đến tính đồng bộ là bạn hoàn toàn có thể sở hữu một không gian sống khoa học và tiện nghi cho các thành viên trong gia đình mình.

    Mọi thông tin tư vấn thiết kế phòng bếp hiện đại, khoa học cũng như chuẩn phong thủy, quý khách hàng vui lòng liên hệ với các kiến ​​trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top