Blog

Bí quyết thiết kế nội thất phòng bếp đẹp điên đảo

28/06/2022
180 lượt xem

Phòng bếp được coi là nơi giữ lửa, là nơi sum họp bình yên, ấm cúng của cả gia đình. Đối với mỗi mẫu thiết kế nhà đẹp, nếu như phòng khách thể hiện sự đầu tư và khả năng kinh tế của gia chủ thì phòng bếp là nơi thể hiện cuộc sống, hạnh phúc của cả gia đình. Có một câu nói cổ rằng, nếu bạn muốn biết một người phụ nữ như thế nào, hãy nhìn vào căn bếp của họ. Chính bởi vậy mà việc thiết kế phòng bếp đẹp luôn được các gia chủ hết sức quan tâm.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Phòng bếp được coi là nơi giữ lửa, là nơi sum họp bình yên, ấm cúng của cả gia đình. Đối với mỗi mẫu thiết kế nhà đẹp, nếu như phòng khách thể hiện sự đầu tư và khả năng kinh tế của gia chủ thì phòng bếp là nơi thể hiện cuộc sống, hạnh phúc của cả gia đình. Có một câu nói cổ rằng, nếu bạn muốn biết một người phụ nữ như thế nào, hãy nhìn vào căn bếp của họ. Chính bởi vậy mà việc thiết kế phòng bếp đẹp luôn được các gia chủ hết sức quan tâm.

    Những điều cần lưu ý để thiết kế nhà bếp đẹp

    Những lưu ý khi thiết kế

    Nhà bếp phải phù hợp với nhu cầu của bạn. Việc bố trí phòng bếp phụ thuộc vào kích thước, hình dạng và vị trí của cửa sổ và cửa chính. Hầu hết các bếp được chia thành 4 mẫu cơ bản: dòng đơn, dòng đôi, hình chữ L và hình chữ U. Với việc kết hợp tủ bếp, bạn có thể dễ dàng bố trí căn bếp phù hợp với phong cách sống của mình. tôi.

    Khi thiết kế phòng bếp, bạn cần biết quy tắc tam giác giữa tủ lạnh, bếp nấu và bồn rửa. Để có hiệu quả tối đa, hình tam giác không được quá hẹp, cũng không được quá xa. Mỗi cạnh của tam giác không được thấp hơn 3,6m và không dài hơn 7m.

    Quy tắc tam giác trong thiết kế nhà bếpQuy tắc tam giác trong thiết kế nhà bếp

    Nếu thiết kế bếp kết hợp phòng ăn, bạn nhớ tạo lối vào bàn ăn rộng rãi để tiện ra vào khi nấu nướng, ăn uống.

    Ngoài ra, bạn cũng cần xác định rõ những chi tiết nào trong bếp có thể sử dụng nhiều nhất, sắp xếp các thiết bị, vật dụng xung quanh. Được sử dụng nhiều nhất có thể là “tam giác” bồn rửa, bếp nấu và tủ lạnh, hoặc có thể thêm một điểm nhấn là bàn ăn. Nên kê bàn ​​ăn và bếp nấu gần nhau để không phải bưng bê xoong chảo xa.

    Hệ thống chiếu sáng

    Khi thiết kế phòng bếp đẹp, bạn cũng cần nghĩ đến hệ thống ánh sáng trong phòng bếp. Ví dụ, bạn cần xem xét ánh sáng chiếu trực tiếp vào bếp nấu hay chỉ chiếu sáng tổng thể. Ngày nay, có rất nhiều lựa chọn về ánh sáng như đèn âm trần, đèn âm tường, đèn âm trần, đèn chiếu trực tiếp, đèn trang trí… Ngoài ra, bạn cũng cần suy nghĩ về tông màu của đèn để có cảm giác thoải mái.

    Hệ thống chiếu sáng trong phòngHệ thống chiếu sáng trong bếp

    Phong cách nhà bếp

    Cho dù bạn chọn đồ nội thất bóng hay mờ, màu sáng hay màu trung tính, dù bạn chọn phong cách nào cũng nên phản ánh được cá tính của chủ nhân trong không gian bếp.

    Hệ thống bếp

    Điều quan trọng nhất trong thiết kế nội thất phòng bếp chính là hệ thống bếp nấu trong không gian bếp. Vì vậy, khi bạn lựa chọn bếp gas, bếp hồng ngoại hay bếp từ đều phải lưu ý đến sự phù hợp với tính năng sử dụng và không gian của bếp mà vẫn đảm bảo an toàn khi sử dụng.

    Chọn loại bếp phù hợp với nhu cầu sử dụngChọn loại bếp phù hợp với nhu cầu sử dụng

    Thiết bị gia dụng

    Việc bố trí các thiết bị gia dụng trong không gian bếp đẹp cũng là điều cần thiết để khi sử dụng bạn luôn cảm thấy tiện lợi nhất. Để có được sự tiện lợi đó, bạn cần chú ý một số điều như vị trí đặt bếp nấu cần cách chậu rửa ít nhất 600mm, khoảng cách giữa hai bếp ít nhất là 300mm để tay cầm không chạm vào nhau. khác. Bạn cũng không nên bố trí bếp nấu gần cửa ra vào hoặc dưới cửa sổ hoặc gần các vật dụng lớn và nên đặt máy rửa bát gần bồn rửa để tiện sử dụng.

    Tủ và chậu rửa

    Luôn đảm bảo tủ và cửa tủ dễ mở và ra vào, đặc biệt là khi đặt ở góc bếp. Bạn cũng cần chú ý đến chiều cao cửa sổ để đồ đạc phù hợp với không gian bên dưới cửa sổ. Nếu có thể, hãy đặt bồn rửa dưới cửa sổ để lấy ánh sáng. Cũng đừng quên kiểm tra chất liệu làm tường để đảm bảo mua được tủ âm tường phù hợp.

    Luôn đảm bảo tủ và cửa tủ dễ mở và lấyLuôn đảm bảo tủ và cửa tủ dễ mở và lấy

    Thông gió và thiết bị

    Một căn bếp đẹp là một căn bếp phải thông thoáng, vì vậy bạn cần đặt máy hút mùi ở bức tường bên ngoài và cao hơn mặt bếp nấu tối thiểu 750mm. Đánh dấu nơi bạn muốn đặt bình cứu hỏa hoặc ổ cắm điện trong nhà bếp. Hãy nhớ rằng ổ cắm điện phải cao hơn mặt bếp nấu ít nhất 150 mm. Không chặn đường thoát khí nếu bạn đang sử dụng bếp gas.

    Những cách bố trí nhà bếp đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

    Với diện tích thiết kế phòng bếp cụ thể, được tính toán dựa trên các yếu tố khách quan và chủ quan, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn được mẫu bếp đẹp và chuẩn phong thủy cho gia đình mình.

    Dù không gian bếp của bạn rộng hay hẹp đều có thể thu gọn vào 3 quy tắc thiết kế và bài trí nội thất như sau:

    Bố cục theo quy tắc hình chữ U

    Với quy tắc này, thiết kế của bếp, bồn rửa và tủ lạnh sẽ tạo thành hình chữ U, tức là mối quan hệ giữa không gian lưu trữ thực phẩm, khu vệ sinh và khu bếp sẽ được kết nối theo hình chữ U.

    Căn bếp này tuy nhỏ nhưng lại vô cùng gọn gàng và xinh xắn nhờ gam màu trắng nổi bật.Căn bếp này tuy nhỏ nhưng lại vô cùng gọn gàng và xinh xắn nhờ gam màu trắng nổi bật.

    Màu xanh biển sâu vẫn đẹp khi chúng ta kết hợp đúng tông màuMàu xanh biển sâu vẫn đẹp khi chúng ta kết hợp đúng tông màu

    Cách thiết kế phòng bếp đẹp với gam màu vàng nghệ kết hợp với gam màu nóngCách thiết kế phòng bếp đẹp với gam màu vàng nghệ kết hợp với gam màu nóng

    Căn bếp màu xanh trông rất đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghiCăn bếp màu xanh trông rất đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi

    Vì không gian bếp nhỏ hạn chế nên gia chủ tận dụng tối đa chiều cao để thiết kế tủ bếp dựa vào tường.Vì không gian bếp nhỏ hạn chế nên gia chủ tận dụng tối đa chiều cao để thiết kế tủ bếp dựa vào tường.

    Nhà bếp đẹp với sự kết hợp của các vật liệu ban đầu tạo nên một bố cục khoa họcNhà bếp đẹp với sự kết hợp của các vật liệu ban đầu tạo nên một bố cục khoa học

    Tủ bếp hiện đại sơn trắng sang trọng, hiện đạiTủ bếp hiện đại sơn trắng sang trọng, hiện đại

    Căn bếp nhỏ với thiết kế hình chữ U Căn bếp nhỏ với thiết kế hình chữ U

    Thiết kế phòng bếp sử dụng màu sắc tự nhiên luôn hợp thời trangThiết kế phòng bếp sử dụng màu sắc tự nhiên luôn hợp thời trang

    Chắc chắn đây là không gian nội thất phòng bếp sẽ mang đến sự tiện nghiChắc chắn đây là không gian nội thất phòng bếp sẽ mang đến sự tiện nghi

    Đây cũng là một thiết kế nhà bếp mộc mạc được sử dụng rộng rãi ở Châu ÂuĐây cũng là một thiết kế nhà bếp mộc mạc được sử dụng rộng rãi ở Châu Âu

    Vì vậy, tủ bếp trên và dưới sẽ được bố trí theo hình chữ U. Với thiết kế này, không gian bếp của bạn sẽ có rất nhiều diện tích để chứa đồ, tuy nhiên nếu diện tích căn bếp của gia đình bạn không quá rộng thì bạn không nên chọn kiểu khối này để thiết kế phòng bếp.

    Bố cục theo quy tắc hình chữ L

    Quy tắc sắp xếp và bố trí các không gian chức năng, tủ bếp trên, tủ bếp dưới và mặt bàn bếp theo hình chữ L. Thiết kế này có thể tận dụng cho những không gian bếp có góc chết, giúp nới rộng, tiết kiệm diện tích một cách khoa học, hiện đại và tinh tế nhất có thể.

    Thiết kế bồn rửa dưới cửa sổ để lấy sáng và thuận tiện nhất khi sử dụngThiết kế bồn rửa dưới cửa sổ để lấy sáng và thuận tiện nhất khi sử dụng

    Sử dụng 2 hệ tủ bếp để đựng đồ giúp có không gian lưu trữ tốt và tận dụng được nhiều hơnSử dụng 2 hệ tủ bếp để đựng đồ giúp có không gian lưu trữ tốt và tận dụng được nhiều hơn

    Thiết kế này mang đến sự sang trọng và ấn tượng cho không gian.Thiết kế này mang đến sự sang trọng và ấn tượng cho không gian.

    Thiết kế đen huyền bí sang trọngThiết kế đen huyền bí sang trọng

    Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên với cửa sổ lớnTận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên với cửa sổ lớn

    Tận dụng cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để làm cho căn bếp trở nên thoải mái hơnTận dụng cả ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để làm cho căn bếp trở nên thoải mái hơn

    Thiết kế phòng bếp đẹp với tone hồng pastel cho cô nàng bánh bèoThiết kế phòng bếp đẹp với tone hồng pastel cho cô nàng bánh bèo

    Tủ bếp hiện đại, sử dụng gam màu sang trọng và ấm cúngTủ bếp hiện đại, sử dụng gam màu sang trọng và ấm cúng

    Thiết kế nội thất phòng bếp với 2 gam màu đen - trắng chủ đạo. Thiết kế nội thất phòng bếp với 2 gam màu đen – trắng chủ đạo.

    Khoảng trống hình chữ L trong không gian bếp sẽ là khoảng không gian rộng để các bà nội trợ thoải mái chế biến và di chuyển. Bạn cũng có thể tạo một đảo bếp ở chính giữa chữ L để tạo điểm nhấn độc đáo cho phòng ăn thêm ấm áp và tiện nghi.

    Bố cục theo quy tắc hình chữ I

    Thiết kế bếp đẹp hình chữ I cực kỳ phù hợp với những căn bếp có diện tích nhỏ và khiêm tốn, có thể thiết kế theo dạng chữ I dài hoặc chữ I song song, phân chia công năng đều hai hướng và hai đầu. Cách bố trí này hiện đang được nhiều gia đình áp dụng, bởi chúng có tính liên kết cao về mặt bằng chung trong tổng thể không gian sử dụng.

    Cách sắp xếp nhà bếp đẹp và thông minhCách sắp xếp nhà bếp đẹp và thông minh

    Trang trí bếp đơn giản và ấn tượngTrang trí bếp đơn giản và ấn tượng

    Cách bố trí thông minh, lắp đặt đầy đủ các thiết bị - phụ kiện nhà bếp quan trọng mang đến cho gia đình một không gian bếp đẹp, ấn tượng, ấm cúng và không hề có cảm giác chật chội.Cách bố trí thông minh, lắp đặt đầy đủ các thiết bị – phụ kiện nhà bếp quan trọng mang đến cho gia đình một không gian bếp đẹp, ấn tượng, ấm cúng và không hề có cảm giác chật chội.

    Thiết kế nhà bếp đẹp và trang nhãThiết kế nhà bếp đẹp và trang nhã

    Cách trang trí đồ dùng vô cùng độc đáo.  MớiCách trang trí đồ dùng vô cùng độc đáo. Mới

    Cách bài trí không gian bếp ấm cúng, đẹp mắt và cuốn hút Cách bài trí không gian bếp ấm cúng, đẹp mắt và cuốn hút

    Nhà bếp đẹp cách bố trí tủ bếp gỗ sang trọng và tiện nghiNhà bếp đẹp cách bố trí tủ bếp gỗ sang trọng và tiện nghi

    Cách bài trí và sắp xếp phòng bếp đẹp cho căn hộ chung cưCách bài trí và sắp xếp phòng bếp đẹp cho căn hộ chung cư

    Cách trang trí phòng bếp nhỏ xinh bằng những đồ dùng hàng ngày đẹp mắt và ấn tượngCách trang trí phòng bếp nhỏ xinh bằng những đồ dùng hàng ngày đẹp mắt và ấn tượng

    Thiết kế nhà bếp đẹp và trang nhãThiết kế nhà bếp đẹp và trang nhã

    Không gian bếp có ảnh hưởng quan trọng đến tiến độ chế biến món ăn, giảm áp lực công việc cho người nội trợ, vì vậy bạn không nên coi thường không gian này hoặc thiết kế tùy tiện, tùy tiện. Cùng tham khảo những lưu ý và những mẫu nhà bếp đẹp, hiện đại mà Tubepcaocap.com chia sẻ trên đây, để hoàn thiện ý tưởng thiết kế của mình nhé.

     

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top