Blog

“Bí quyết” thiết kế phòng bếp đẹp quá dễ của nhiều gia đình

28/06/2022
149 lượt xem

Một trong những không gian quan trọng được nhiều người vợ, người mẹ quan tâm trong gia đình chính là phòng bếp. Với những mẫu nhà phố, điều quan trọng được nhiều gia đình quan tâm nhất đó là thiết kế phòng bếp đẹp có chuẩn phong thủy không?

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Một trong những không gian quan trọng được nhiều người vợ, người mẹ quan tâm trong gia đình chính là phòng bếp. Với những mẫu nhà phố, điều quan trọng được nhiều gia đình quan tâm nhất đó là thiết kế phòng bếp đẹp có chuẩn phong thủy không?

    Vốn dĩ không gian sử dụng nhà ống vốn đã hẹp về chiều rộng và chiều sâu nên việc bố trí không gian sao cho khoa học, thẩm mỹ và tối ưu công năng là tiêu chí được đặt lên hàng đầu trong thiết kế. tiếp theo.

    Muốn có một căn bếp tốt bạn không nên bỏ qua những nguyên tắc thiết kế cơ bản sau:

    Nguyên tắc thiết kế nhà bếp hiện đại

    1. Hiểu về thiết kế không gian của gia đình

    thiết kế

    Bạn sẽ không thể sở hữu một không gian nấu nướng khoa học, nếu không nắm rõ những đặc điểm chính về mặt bằng của gia đình. Thông thường không gian phải phù hợp với không gian thiết kế thô trước đó. Nhìn chúng, không gian bếp xét về mặt bằng có thể chia thành các dạng mặt bằng sau:

    + Bếp có quầy bar

    + Bếp có bếp đảo

    + Bếp hình chữ U

    + Bếp hình chữ L

    + Bếp hình chữ I thông thường

    + Bếp bố trí song song 2 bên.

    Xác định được hình dáng không gian căn phòng, bạn sẽ định hình được thiết kế, không gian bếp của gia đình mình sẽ có được một phối cảnh hoàn hảo.

    2. Áp dụng các quy tắc thiết kế trong không gian bếp

    thiết kế

    Quy tắc tam giác trong thiết kế nhà bếp, được tuân theo nguyên tắc thiết kế, với 3 cạnh tam giác là khu chứa thực phẩm – khu chế biến – khu nấu nướng.

    Áp dụng quy tắc tam giác này trong thiết kế phòng bếp, sẽ giúp các bà nội trợ thoải mái và thuận tiện hơn trong quá trình chế biến món ăn, dọn dẹp và dự trữ thực phẩm trong tuần cho gia đình.

    3. Kích thước của tủ bếp và phụ kiện cần tuân theo kích thước tiêu chuẩn và lấy chiều cao của người sử dụng làm tiêu chuẩn

    Chiều cao của tủ quần áo, đảo bếp, khoảng cách giữa bồn rửa và bếp nấu cần đảm bảo kích thước tiêu chuẩn về chiều rộng và chiều cao. Tuy nhiên, mọi quy định đều phải xoay quanh chiều cao của người sử dụng, nhằm hạn chế tình trạng người trong nhà phải với tay quá cao trong quá trình nấu nướng, sinh hoạt.

    thiết kế

    4. Thiết kế hệ thống xả khoa học

    Không gian nhà ống vốn đã nhỏ và bí bách nên khi thiết kế bếp ẩn không thể không thiết kế hệ thống thoát khí. Hệ thống thoát khí nên đặt theo hướng gió, thiết kế để hạn chế mùi thức ăn bay vào không gian trong nhà. Hệ thống thoát khí nên được thiết kế ngay trên bếp để có thể khử mùi trực tiếp cho thức ăn bám trên bếp.

    5. Nên chọn đá mặt bàn bếp, kính ốp bếp hay đá ốp tường bếp

    Với chất liệu kính hoặc đá, việc vệ sinh trong quá trình sử dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến việc thi công mặt bàn bếp bằng đá tự nhiên, ốp tường bếp bằng đá hay kính màu, để vừa tăng hiệu quả thẩm mỹ vừa giúp quá trình vệ sinh được thuận tiện hơn. .

    thiết kế

    6. Chọn màu sắc tươi sáng và kiểu dáng đơn giản cho nhà bếp

    Không gian bếp cần thoáng, gọn và tiện dụng. Vì vậy, khi thiết kế phòng bếp bạn không nên chọn những gam màu quá tối, tốt nhất nên chọn những gam màu sáng, thiết kế hài hòa để tạo cảm giác rộng và thoáng hơn cho mẫu nhà phố.

    Thiết kế bàn ăn và hệ tủ nên đơn giản, không quá cầu kỳ, nếu không mật độ bố trí nội thất không gian bếp sẽ trở nên bí bách hơn.

    7. Thiết kế phòng bếp chuẩn phong thủy

    Không nên thiết kế phòng bếp đẹp nhìn thẳng ra cửa chính, điều này hoàn toàn không tốt cho phòng bếp cũng như phòng khách. Không nên thiết kế bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến luồng khí bẩn vào không gian bếp. Không nên bố trí bếp nấu cạnh bồn rửa, vì lửa và nước xung khắc nhau.

    thiết kế

    8. Thiết kế phòng bếp liên thông với phòng khách

    Không gian nhà hẹp, dài bạn có thể thiết kế phòng bếp liên thông với phòng khách tạo không gian thoáng, thuận tiện cho việc sử dụng cũng như mở rộng không gian.

    Thiết kế phòng khách liên thông với phòng bếp, vừa liên thông giúp không gian không bị bí bách vừa tạo cảm giác chật hẹp.

    Những mẫu thiết kế nhà bếp đẹp hiện đại được ưa chuộng nhất hiện nay

    thiết kế

    thiết kế

    thiết kế

    thiết kế

    thiết kế

    thiết kế

    thiết kế

    Hi vọng những mẫu thiết kế phòng bếp hiện đại này sẽ giúp không gian nhà ống của bạn trở nên nổi bật và tiện nghi hơn. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn còn nhiều vướng mắc trong quá trình thiết kế căn bếp của gia đình mình.

     
    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top