Blog

Có nên đặt bếp ở góc tường? Những lưu ý trong phong thủy cần biết

28/06/2022
118 lượt xem

Việc sắp xếp, bài trí các phòng và các vật dụng trong nhà rất quan trọng, theo phong thủy, mỗi vị trí đều có ý nghĩa riêng đối với vận mệnh của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Ngoài phòng khách, phòng ngủ thì phòng bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc và công danh của gia chủ. Vậy có nên đặt bếp vào góc tường hay không là băn khoăn của rất nhiều người và hãy cùng chúng tôi giải đáp vấn đề này nhé!

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Việc sắp xếp, bài trí các phòng và các vật dụng trong nhà rất quan trọng, theo phong thủy, mỗi vị trí đều có ý nghĩa riêng đối với vận mệnh của gia chủ và các thành viên trong gia đình. Ngoài phòng khách, phòng ngủ thì phòng bếp đóng vai trò vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc và công danh của gia chủ. Vậy có nên đặt bếp vào góc tường hay không là băn khoăn của rất nhiều người và hãy cùng chúng tôi giải đáp vấn đề này nhé!

    Xiên trong nhà là gì?

    Góc chéo (góc hay đường chéo) là những góc không vuông trong nhà được hình thành từ hình thái của trái đất.

    Thực tế trong xây dựng, không ít tình huống ngôi nhà, mảnh đất bị vát, thóp sau, phòng có góc nhọn, hình bình hành, hình thang, thậm chí là hình tam giác… khiến nhiều gia chủ lo lắng. biết cách xử lý. Nhưng trên thực tế, nếu khéo léo điều chỉnh theo phong thủy và nội thất để xử lý những góc nhọn trong nhà thì vẫn tạo nên một không gian sống hoàn hảo, nhưng có nên đặt bếp vào góc tường không còn phụ thuộc vào vấn đề phong thủy. .

    đặt bếp trong gócXiên trong nhà là gì?

    Trong quá trình xây dựng không thể tránh khỏi những góc nhọn, vuông, xiên trong nhà. Những góc này thường mang đến những luồng khí xấu cho ngôi nhà vì nó khiến luồng khí trong nhà lưu thông không theo quy luật. Vì vậy, cần hóa giải những góc này theo phong thủy để năng lượng tốt trong nhà không bị ảnh hưởng.

    Có nên đặt bếp ở góc tường?

    Có người cho rằng đặt bếp ở góc tường là phù hợp, vì vị trí đặt bếp phải đảm bảo cho việc nấu nướng, thuận tiện trong quá trình nấu nướng, nấu nướng. Tuy nhiên, theo phong thủy, những góc cạnh sắc nhọn, hình vuông lồi lõm sẽ làm đảo hướng luồng sinh khí trong hoặc ngoài nhà, gây bất lợi cho mọi sinh hoạt trong gia đình, gây tâm lý bất an cho các thành viên trong gia đình. Gia chủ dễ bị va chạm.

    đặt bếp trong gócCó nên đặt bếp ở góc tường?

    Các góc nhọn (nhỏ hơn 90 độ) nếu nhô ra hoặc hướng vào không gian sống sẽ cản trở việc đi lại, gây va chạm và tạo cảm giác khó chịu trong tâm lý người ở. Phong thủy gọi chúng là “Tài khí xung sát” và đặc biệt rất ghét những “góc chết” tồn tại trong nhà có thể gây hại cho người sử dụng do va chạm hoặc tích tụ nhiều bụi bẩn, ẩm ướt. Bên cạnh đó, bếp cần được đặt ở nơi gọn gàng, kiên cố, kín gió và hướng cát để mang lại cuộc sống sung túc, ấm êm cho gia đình, vậy đặt bếp ở góc tường có nên hay không?

    Khi đặt bếp ở góc tường, người sử dụng bếp sẽ quay mặt vào tường làm hạn chế tầm nhìn, tạo cảm giác ngột ngạt, nóng bức cho người nấu nướng sẽ dẫn đến tâm trạng khó chịu, như vậy. sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và hương vị món ăn, tính tình nóng nảy sẽ gây ra những mâu thuẫn không đáng có trong gia đình.

    Bên cạnh đó, nếu đặt bếp ở góc tường sẽ mang lại những điều xui xẻo, vị trí này cản trở sự di chuyển của khí tốt vào bếp và cản trở vận may, tài lộc cho gia chủ. và mọi người trong nhà. Bếp nên đặt ở vị trí thoáng để không khí lưu thông dễ dàng, tầm nhìn rộng để quan sát xung quanh và tạo sự thoải mái cho người nấu nướng.

    đặt bếp trong gócGóc nhọn tượng trưng cho sự bất hòa, bất ổn, vậy có nên đặt bếp ở góc tường?

    Có ý kiến ​​lý giải, nhà, đất có hình dạng không vuông vắn, nhiều góc nhọn gọi là Hỏa trạch, phong thủy gọi là Hỏa vượng. Theo ngũ hành thì Hỏa có tính hướng lên và vượng khí nên hành Thổ là Hỏa (đường chéo). Trong nhà ở, những nơi sinh hoạt có nhiều yếu tố như phòng ngủ, phòng ăn, phòng người già, phòng trẻ em,… không nên bố trí theo hình có góc nhọn sẽ làm thất thoát nội khí (do nhà chật hẹp). . Gỗ sinh ra Lửa, sau khi tạo thành vật liệu Lửa thì bản thân Gỗ bị hao mòn và biến đổi). Phòng có những ngóc ngách dễ xảy ra va chạm, khó sử dụng. Nếu biết khắc chế đặc tính Hỏa vượng, Hung sẽ biến thành Cát, hoàn toàn yên tâm.

    Góc nhọn tượng trưng cho sự bất hòa, bất ổn, vậy có nên đặt bếp ở góc tường? Góc xiên là sự thiếu thốn, thiếu thốn, ngược lại với sung túc, đủ đầy nhưng bếp cần có sự hài hòa, vượng khí, vì vậy nếu đặt bếp ở góc nhọn trong nhà sẽ khiến gia đình mất hòa khí, dễ sinh tranh cãi. , cãi vã, bất an trong gia đình và liên tục thiếu thốn về vật chất, điều này rất đáng ngại.

    Một số nguyên tắc khác trong phong thủy khi đặt bếp

    Vị trí đặt bếp phải có tầm nhìn bao quát.

    Một trong những nguyên tắc phong thủy cần tuân thủ khi thiết kế phòng bếp, cụ thể là vị trí đặt bếp là đặt bếp ở nơi có tầm nhìn bao quát. Tức là vị trí đó phải đảm bảo người nấu có tầm nhìn ra không gian khác để đảm bảo khi nấu nướng có người đến chơi sẽ nhìn thấy. Điều này sẽ giúp người nấu không bị giật mình mỗi khi có người vào bếp.

    Các mẫu bếp hiện nay đều được thiết kế ở vị trí quay mặt vào tường, bạn cũng nên bố trí một cửa sổ nhỏ trong bếp để không khí được thông thoáng và dễ dàng quan sát mọi hoạt động bên ngoài.

    Lửa và nước không được để gần nhau

    Một nguyên tắc phong thủy cần nhớ khi bài trí phòng bếp là bếp nấu, bồn rửa và tủ lạnh nên đặt chéo nhau tạo thành hình tam giác với các góc phải cách nhau ít nhất 2m để ngăn cản, ngăn cản các yếu tố. Cháy, nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong quá trình nấu nướng do bất cẩn.

    đặt bếp trong gócLửa và nước không được để gần nhau

    Để điều chỉnh sự đặt sai vị trí giữa máy tạo lửa và nước trong nhà bếp, các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên để một tấm thảm bếp màu xanh lá cây hoặc các thiết bị nhà bếp. tô màu các phòng bếp khác để ngăn ngừa xung đột có thể xảy ra.

    Không đặt bếp gần cửa sổ

    Đặt bếp gần cửa sổ có thể tạo sự thông thoáng cho người nấu. Nhưng theo phong thủy, việc đặt bếp ở vị trí đó sẽ khiến các luồng khí xấu vào nhà dễ dàng hơn, từ đó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, công danh và tiền bạc của gia chủ. Hơn nữa, đặt bếp gần cửa sổ như vậy khi đun nấu, ngọn lửa có thể bị cản trở hoặc bị gió làm suy yếu, điều này cũng ảnh hưởng đến tình cảm gắn bó giữa các thành viên trong gia đình.

    Không đặt lò vi sóng trên bếp

    Lò vi sóng là thiết bị sinh lửa, một khi đặt trên bếp, nhiệt độ có thể lên rất cao gây cháy nổ, đồng thời sẽ triệt tiêu dòng năng lượng xung quanh bếp. Tốt nhất là không đặt lò vi sóng trên bếp.

    đặt bếp trong gócKhông đặt lò vi sóng trên bếp

    Tránh đặt bếp trước nhà vệ sinh

    Phòng bếp là nơi nấu nướng đồ ăn, thức uống của cả gia đình, vì vậy không gian bếp cần được giữ sạch sẽ, nếu không các loại bệnh tật sẽ xâm nhập vào người qua đường ăn uống, gây hại cho sức khỏe, thậm chí nhà vệ sinh chứa đầy đồ bẩn và mầm bệnh, vì vậy không nên đặt bếp nấu gần nhà vệ sinh. Đặc biệt cửa bếp không được đặt đối diện nhà vệ sinh.

    Kiêng để trống sau bếp

    Theo phong thủy, bếp nên dựa vào tường, phía sau bếp không nên là chỗ trống (không có tường kín) thì tài vận của gia chủ mới được duy trì. Nếu phía sau bếp là cửa chính, hãy để ánh sáng chiếu vào mặt. Mặt trời chiếu qua cũng không tốt nên sẽ bất lợi cho phúc khí của gia chủ. Vì vậy, không nên đặt bếp ở vị trí trống trải, không có tường phía sau bếp.

    Tránh đặt bếp đối diện phòng ngủ

    Phòng bếp là nơi nấu nướng nên thường xuyên nóng bức không tốt cho sức khỏe, hơn nữa khi nấu nướng khói dầu mỡ bay vào phòng ngủ không tốt cho sức khỏe nên nếu đặt bếp trong hướng cửa phòng ngủ Không tốt cho sức khỏe. Không tốt khi bếp đặt sát phòng ngủ, đặc biệt là với giường ngủ, sẽ khiến người ngồi cảm thấy nóng bức, ngột ngạt, tâm trạng không ổn định, dễ sinh bệnh.

    đặt bếp trong gócTránh đặt bếp đối diện phòng ngủ

    Kiêng đặt bếp trên rãnh nước, đường ống nước.

    Bếp thuộc hành Hỏa, bếp thuộc hành Thủy, nhưng trong mối quan hệ ngũ hành thì Hỏa vốn kỵ thủy, thủy và hỏa không thể dung hòa, không nên để lửa quá gần với nước. Nếu đặt bếp trên đường nước, bạn không thích. Trường hợp, nó sẽ mang đến những điều xui xẻo, bất ổn cho gia chủ. Vì vậy, muốn gia đình bình an, tránh rủi ro thì khi thiết kế bếp cần tránh đặt bếp trên mương rãnh, đường ống nước.

    Cách xử lý khi mua nhà kê bếp góc tường.

    Khi xây nhà, bạn có thể dễ dàng đưa ra quyết định vị trí đặt bếp của gia đình mình, nhưng nếu mua nhà xây sẵn mà gặp phải trường hợp này thì hãy tham khảo để có cách xử lý kịp thời.

    + Nhà mua nhà đặt bếp vào góc tường khó thay đổi vị trí theo ý muốn nên bạn có thể chọn kính có kích thước phù hợp để đặt cạnh bếp, kính sẽ tạo cảm giác không gian. Mặt bếp rộng hơn và qua kính nên dễ dàng quan sát các sự vật, hiện tượng xung quanh khi nấu nướng.

    đặt bếp trong gócCách xử lý khi mua nhà kê bếp góc tường.

    + Hóa giải phong thủy xấu bằng cách treo chuông gió ở bên hông hoặc cửa bếp, âm thanh của chuông gió sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và thu hút năng lượng, sinh khí tốt vào nhà.

    Trên đây là những kiến ​​thức phong thủy về vị trí đặt bếp trong nhà và câu trả lời cho câu hỏi “đặt bếp vào góc có sao không?”. Mong các bạn có cái nhìn khách quan khi đặt bếp, chúc các bạn thành công với cách bài trí căn bếp của mình.

    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top