Blog

Đá Tự Nhiên Tạo Sự Sang Trọng Cho Ngôi Nhà

28/06/2022
161 lượt xem

Trên thị trường đá tự nhiên có rất nhiều loại, mỗi loại lại có những đặc điểm riêng biệt về cấu tạo và màu sắc tạo nên cá tính riêng cho từng công trình. Cùng Nội thất Tubepcaocap.com điểm danh một số loại đá tự nhiên nhân tạo góp phần tạo nên sự sang trọng cho ngôi nhà.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Trên thị trường đá tự nhiên có rất nhiều loại, mỗi loại lại có những đặc điểm riêng biệt về cấu tạo và màu sắc tạo nên cá tính riêng cho từng công trình. Cùng Nội thất Tubepcaocap.com điểm danh một số loại đá tự nhiên nhân tạo góp phần tạo nên sự sang trọng cho ngôi nhà.

    Đá hoa cương (Crenite)

    Cấu trúc chính của đá granit là thạch anh, mica và fenspat. Cấu tạo của đá là dạng tinh thể, từ mịn đến nhám, kết cấu dày đặc nên đá có độ cứng cao, chống trầy xước, chống trơn trượt và chịu nhiệt tốt. Thường là nhẫn hoặc đánh bóng. Đá hoa cương được sử dụng rộng rãi trong xây dựng nhà ở, các tòa nhà lớn, khu vực công cộng và ngoài trời. Ngoài ra, đá hoa cương còn thích hợp để lát sàn nhà hoặc làm mặt bàn bếp.

    đá hoa cương

    Sandstone (Đá sa thạch)

    Đá sa thạch hay cát kết là một loại đá trầm tích vụn cơ học với thành phần hạt cát chủ yếu là fenspat và thạch anh được liên kết bởi xi măng silic, oxit canxi và sắt,… Đá thường có màu trắng, xám, đỏ, nâu, nâu vàng. Đá có một lỗ nhỏ tự nhiên trên bề mặt. Đá sa thạch thường được ưa chuộng làm vật liệu xây dựng, ốp lát các khu vực trong nhà và ngoài trời.

    da sa tanh

    Đá phiến (Slate)

    Đá phiến sét là một loại đá trầm tích, hạt mịn, xen kẽ và xếp chồng lên nhau. Đá phiến cứng và có khả năng chống chịu thời tiết tốt, chịu được sự thay đổi của nhiệt độ. Đá nhám, chống trơn trượt.

    Đá phiến thường là một loại đá lớn, được cắt ra để dùng trong trang trí và xây dựng nhà ở. Đá phiến có nhiều màu sắc nhưng chủ yếu là nâu, vàng đất… Sử dụng đá phiến trong trang trí nhà cửa sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên cổ điển và trầm mặc hơn…
    làn da

    Đá Travertine

    Là loại đá tự nhiên có kết cấu đồng nhất và rất nhỏ nhắn, được hình thành chủ yếu ở các khu vực núi lửa. Ở những khu vực này, nước có kết tủa cacbon. Travertine thường có màu trắng. Tuy nhiên, các loại travertine có màu vàng, be hoặc đỏ cũng được tìm thấy do sự hiện diện của các khoáng chất như Sắt trong quá trình hình thành.

    Đặc điểm của loại đá này là trên bề mặt có những vết rỗ và rãnh nhỏ, thường sẽ được lấp đầy trước khi mài hoặc đánh bóng.

    da travertine

    Mã não (Onyx)

    Đá mã não hay còn gọi là Agate, thuộc loại chalcedony, là một dạng vi tinh thể của thạch anh. Mã não có cấu trúc được tạo thành từ các tinh thể nhỏ và mịn tuy nhiên rất nhỏ và cấu trúc này thường chỉ được nhìn thấy dưới kính hiển vi có độ phóng đại cao.

    Onyx thường được tìm thấy trong các hang động. Đặc điểm nổi bật là có thể sáng, trong, nhiều màu sắc. Mềm, xốp và có thể bị ố vàng.

    Người ta thường chọn đá mã não khi muốn tạo điểm nhấn cho sàn nhà hoặc các chi tiết trang trí. Onyx được tìm thấy ở khắp mọi nơi trên thế giới, nhưng nguồn cung chính và lớn nhất hiện nay đến từ Brazil, Uruguay và Mexico.

    loại da nào e1646629121730

    Đá cẩm thạch (Đá cẩm thạch)

    Đá hoa cương thuộc dòng đá trầm tích, có thành phần là canxi cacbonat. Đá chịu nhiệt, cứng, thường được mài hoàn toàn, có độ bóng cao, khá trơn trượt. Đá hoa cương thường có những đường vân gợn sóng đẹp mắt.

    Có nhiều dòng đá hoa cương khác nhau, phổ biến như Calacatta, Carrara, Bianco, Nero, Marfil, Emperador,… với các tông màu và chi tiết vân khác nhau. Đá hoa cương mang đến vẻ đẹp sang trọng khi dùng để ốp lát trong nhà, cầu thang, ốp tường trang trí,… và ốp mặt tiền.

    Bên cạnh đó, hiện nay có nhiều vật liệu hoàn thiện có thể thay thế đá tự nhiên, điển hình là gạch xương sứ với những nâng cấp vượt trội về kỹ thuật. Gạch vân đá khắc phục hoàn toàn các vấn đề về bề mặt của đá tự nhiên. Mẫu mã đa dạng, màu sắc phong phú.

    1440x1080 1 e1646629143788

    Đá nhân tạo gốc thạch anh (Quartzite)

    Đá nhân tạo gốc thạch anh là loại đá nhân tạo thạch anh với hơn 90% là cốt liệu thạch anh tự nhiên, được kết dính bằng hạt nhựa polyme với công nghệ đặc biệt và bí quyết riêng. Điều đó mang đến chất lượng vượt trội so với các sản phẩm đá nhân tạo khác.

    Libeccio 1 e1646629169668

    Đá nhân tạo gốc thạch anh được đánh giá là có những ưu điểm vượt trội so với các loại đá tự nhiên khác như:

    • Độ bền: Đá nhân tạo có khả năng chống lại các tác nhân cơ lý, có thể chạm khắc mà không ảnh hưởng đến đá.
    • Chống bám bẩn, chống ăn mòn: Cùng với độ bền, đá được xử lý dạng tấm, bề mặt được mài nhẵn giúp chống bám bẩn, chống ăn mòn và rất dễ lau chùi. Đặc biệt với khả năng chống nước 100%, khách hàng có thể yên tâm sử dụng đá nhân tạo cho nội thất gia đình mà không sợ bị ẩm mốc hay ăn mòn.
    • Đảm bảo an toàn: đá cứng, chịu lực tốt. Nền đá rắn chắc khiến vi khuẩn khó xâm nhập. Hãy cẩn thận trong khi sử dụng.

    Vì vậy, đá được sử dụng làm mặt bàn bếp, mặt bàn, ốp tường… trở nên tinh tế và an toàn hơn cho sức khỏe gia đình. Tại Việt Nam, Nội thất Tubepcaocap.com phân phối bàn ăn mặt đá làm từ đá nhân tạo gốc thạch anh với mẫu mã đa dạng, phong phú về bề mặt và màu sắc. Chất liệu đá được cung cấp bởi thương hiệu đá hàng đầu tại Ý – Santamargherita.

    Đặc điểm nổi bật chỉ có ở đá nhân tạo gốc thạch anh

    Quý khách hàng có thể tìm hiểu và tham khảo thêm nhiều mẫu đá để tôn thêm vẻ sang trọng và nghệ thuật cho không gian sống qua bài viết dưới đây!

     
    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top