Blog

Danh sách những món đồ nội thất phòng bếp không thể thiếu

28/06/2022
166 lượt xem

Phòng bếp luôn được coi là nơi giữ lửa yêu thương và nguồn cảm hứng cho mỗi gia đình. Chính vì vậy, việc thiết kế phòng bếp luôn được các gia chủ đặc biệt quan tâm. Điều đầu tiên quyết định một căn bếp đẹp, hiện đại và tiện nghi thể hiện ở nội thất phòng bếp. Việc lựa chọn và sắp xếp các vật dụng sao cho khoa học và hợp lý là công việc đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo của gia chủ cũng như các kiến ​​trúc sư. Vì vậy, những vật dụng mà một beeos hiện đại không thể thiếu là gì? Cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Phòng bếp luôn được coi là nơi giữ lửa yêu thương và nguồn cảm hứng cho mỗi gia đình. Chính vì vậy, việc thiết kế phòng bếp luôn được các gia chủ đặc biệt quan tâm. Điều đầu tiên quyết định một căn bếp đẹp, hiện đại và tiện nghi thể hiện ở nội thất phòng bếp. Việc lựa chọn và sắp xếp các vật dụng sao cho khoa học và hợp lý là công việc đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo của gia chủ cũng như các kiến ​​trúc sư. Vì vậy, những vật dụng mà một beeos hiện đại không thể thiếu là gì? Cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

    Hệ thống tủ bếp, kệ bếp

    Hạng mục đầu tiên và quan trọng nhất trong thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại chính là hệ thống tủ bếp. Có thể nói tủ bếp vừa là trung tâm của căn phòng, vừa là nơi cất giữ đồ đạc giúp không gian trở nên gọn gàng, tiện nghi và ngăn nắp hơn.

    Nội thất nhà bếpHệ thống tủ bếp, kệ bếp giúp đựng đồ gọn gàng

    Hiện nay, tủ bếp được thiết kế với nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau cho khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp nhất với đặc điểm căn bếp của mỗi gia đình. Khi thiết kế nội thất phòng bếp nhỏ, tủ bếp chữ I hoặc chữ L sẽ là lựa chọn phù hợp khi chúng giúp tiết kiệm diện tích. Còn đối với không gian rộng hơn, bạn có thể lựa chọn hệ tủ bếp chữ U để tận dụng tối đa không gian cho các công năng sử dụng.

    Nội thất nhà bếpThiết kế tủ bếp hình chữ U cho không gian rộng

    Hiện nay, với những gia đình có điều kiện thì lựa chọn gỗ tự nhiên có màu sắc, đường vân đẹp và độ bền lâu dài sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Ngoài ra, tủ bếp gỗ công nghiệp trên thị trường cũng đa dạng về màu sắc, chất liệu với giá thành rẻ hơn nên sẽ phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình có mức thu nhập trung bình.

    Bàn ghế bếp

    Cùng với tủ bếp, bàn ghế ăn là nội thất phòng bếp không thể thiếu cho những không gian hiện đại. Bộ bàn ghế ăn đặt giữa phòng là nơi các thành viên trong gia đình quây quần bên mâm cơm sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đây sẽ là không gian ấm áp để thưởng thức những món ăn ngon cũng như các thành viên trò chuyện với nhau.

    Bàn ăn làm bằng gỗ tự nhiênBàn ăn làm bằng gỗ tự nhiên

    Để có một không gian bếp đẹp và tiện nghi nhất, bạn cần đặc biệt lưu ý trong quá trình lựa chọn và bố trí bàn ăn. Trước hết, bộ bàn ghế phải có kích thước phù hợp với không gian bếp để đảm bảo không gian cân đối cũng như tạo sự thuận tiện cho các thành viên trong gia đình khi sinh hoạt. Bên cạnh đó, kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc của bàn ăn cũng cần phù hợp với không gian chung.

    Bộ bàn ghế ăn với màu sắc tươi sáng, bắt mắtBộ bàn ghế ăn với màu sắc tươi sáng, bắt mắt

    Về kiểu dáng, bàn ăn có các loại hình tròn, hình chữ nhật và hình vuông. Bàn tròn có không gian rộng để bố trí nhiều ghế xung quanh, thích hợp cho những gia đình đông người hoặc tổ chức tiệc tại nhà. Đối với bàn hình vuông và hình chữ nhật, có rất nhiều phong cách thiết kế nhà bếp thông minh và hiện đại khác nhau.

    Bếp

    Tùy theo nhu cầu nấu nướng mà mỗi gia chủ có thể lựa chọn bếp điện hay bếp ga cho ngôi nhà của mình. Đối với những gia đình trẻ hay những người bận rộn, ít có thời gian nấu nướng, nấu nướng đơn giản và muốn chọn một chiếc nồi nấu nhanh thì bếp điện từ là phù hợp trong trường hợp này.

    Chọn loại bếp phù hợp với nhu cầu của gia đình bạnChọn loại bếp phù hợp với nhu cầu của gia đình bạn

    Bên cạnh đó, với những gia đình thường xuyên nấu nướng và muốn nấu nhiều món ăn phức tạp thì bếp gas là một lựa chọn hợp lý. Bếp gas sử dụng đơn giản, điều chỉnh nhiệt độ thuận tiện giúp nấu ăn ngon hơn, đặc biệt với các món chiên, kho, om. Ngoài ra, bếp gas sử dụng được với mọi chất liệu xoong nồi nên người dùng có thể tận dụng những dụng cụ nấu nướng sẵn có của gia đình.

    Các mặt hàng gia dụng khác

    – Máy khử mùi: Để tránh mùi thức ăn lan sang các phòng khác hay làm vấy bẩn quần áo và làm sạch bầu không khí thì nội thất phòng bếp cần thiết là máy khử mùi hoặc quạt hút sẽ giúp ích. tạo cảm giác trong lành và thoáng mát hơn cho căn phòng.

    Nội thất nhà bếp

    Thùng rác: Nhiều thiết kế phòng bếp thường bỏ qua nơi đặt thùng rác. Tuy nhiên, bạn cần chọn nơi thích hợp để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và không ảnh hưởng đến quá trình nấu nướng. Nên đặt thùng rác ở góc khuất trong bếp, nếu thiết kế thùng rác trong tủ bếp thì càng tốt vì đặt thùng rác ở góc khuất sẽ khiến mọi người khó nhìn thấy thùng rác trong bếp.

    – Nồi cơm điện: Được đa số các hộ gia đình ở Việt Nam sử dụng vì khả năng tự động nấu cơm nhanh chóng chỉ trong khoảng 30 phút mà không cần phải vất vả đun nấu.

    – Tủ lạnh: Giúp lưu trữ và bảo quản thực phẩm tươi ngon hơn trước khi chế biến và tiết kiệm thời gian ra ngoài hàng ngày cho các bà nội trợ.

    Nội thất nhà bếp

    Lò vi sóng là thiết bị gia dụng cần thiết trong việc hâm nóng thức ăn và rã đông thực phẩm nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nấu nướng.

    Ngoài ra, tùy vào mục đích sử dụng của mỗi gia đình mà bạn hãy lựa chọn những món đồ gia dụng khác cần thiết cho việc nấu nướng cũng như trổ tài sáng tạo những món ăn ngon cho gia đình.

    Đồ trang trí nhà bếp

    Một không gian đẹp là khi ngoài những món đồ nội thất phòng bếp cơ bản, chúng có sự góp mặt của những vật dụng trang trí. Đối với thiết kế nội thất phòng bếp, việc lựa chọn đồ trang trí không quá khó nhưng bạn cần đặc biệt lưu ý đến diện tích căn phòng để lựa chọn những món đồ phù hợp.

    Vật dụng trang trí đầu tiên mà chúng ta nhắc đến trong phòng bếp chính là tấm thảm trải sàn dưới bàn ăn. Thảm trải sàn giúp không gian trở nên ấm cúng, sang trọng hơn cũng như mang lại cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng. Hãy lựa chọn tấm thảm trải sàn phù hợp nhất với bộ bàn ghế ăn cũng như đặc điểm sinh hoạt của gia đình bạn.

    Nội thất nhà bếp

    Để việc nấu nướng thuận tiện hơn, gia chủ nên sử dụng ánh sáng trắng cho hệ thống đèn led âm trần vì nó có chức năng chiếu sáng chính cho toàn bộ không gian bếp. Với đèn bàn ăn, nguồn sáng chính cho bữa ăn và không gian sinh hoạt chung, nên sử dụng loại đèn có ánh sáng vàng với cường độ sáng yếu sẽ giúp tạo không gian thư thái.

    Tranh cũng là một vật trang trí cần thiết trong không gian bếp hiện đại. Việc sử dụng tranh giúp mang đến không gian đẹp và thu hút hơn. Đối với phòng bếp, bạn có thể chọn những bức tranh tĩnh vật, hoa lá hoặc một bức tranh trừu tượng sẽ là lựa chọn phù hợp khi chúng hài hòa với đặc điểm của không gian.

    Nội thất nhà bếp

    Ngoài ra, một bình hoa tươi luôn được thay mới cũng sẽ giúp làm bừng sáng không gian bếp nhà bạn cũng như tạo hứng thú cho các thành viên trong gia đình. Đừng ngần ngại trang trí không gian bằng những món đồ trang trí nhỏ xinh để có được không gian bếp ấn tượng nhất.

    Không gian bếp đặc biệt quan trọng nên cần lưu ý trong quá trình lựa chọn nội thất bếp cũng như vật dụng trang trí để có một không gian tiện nghi và ấn tượng. Hãy ghi nhớ những món đồ nội thất Tubepcaocap.com vừa gợi ý cho bạn để giúp không gian bếp luôn hoàn hảo.

    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top