Blog

Diện tích bếp bao nhiêu m2 là hợp lý?

28/06/2022
8741 lượt xem

Thiết kế phòng bếp bao nhiêu m2 là hợp lý là câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất trong thời gian vừa qua. Kích thước bếp tiêu chuẩn là bao nhiêu còn tùy thuộc vào không gian mà gia đình bạn đang sở hữu. Hãy cùng chúng tôi khám phá những bí mật này trong phạm vi bài viết này.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Kích thước bếp tiêu chuẩn là bao nhiêu còn tùy thuộc vào không gian mà gia đình bạn đang sở hữu. Hãy cùng chúng tôi khám phá những bí mật này trong phạm vi bài viết này.

    Căn bếp nên thiết kế bao nhiêu m2?

    Diện tích phòng bếp tiêu chuẩn được xác định dựa trên không gian sống, diện tích tổng thể của ngôi nhà, số lượng người sinh sống trong gia đình. Diện tích bếp chỉ hợp lý khi người nội trợ cảm thấy thoải mái, các thành viên trong gia đình dễ dàng di chuyển. Phòng bếp bao nhiêu m2 là hợp lý, chỉ có một câu trả lời duy nhất đó là dựa vào nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi gia đình.

    Tuy nhiên, bếp là không gian nấu nướng, chứa nhiều thiết bị, đồ đạc, là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình nên bếp cần được thiết kế thông thoáng, dễ di chuyển.

    Ở Việt Nam, phòng bếp tiêu chuẩn tối thiểu tối thiểu 12m2 mới đủ bố trí các thiết bị sử dụng và đặt bàn ăn, cùng một lối đi nhỏ. Ngoài ra, những diện tích bếp như 15m2, 20m2, 22m2, 25m2,… hiện đang được rất nhiều gia đình quan tâm sử dụng. Đối với những gia đình nhỏ, diện tích nhỏ như nhà phố hay chung cư thì sẽ thiết kế một căn bếp nhỏ. Những ngôi biệt thự rộng, đông người sẽ thiết kế phòng bếp rộng. Thiết kế nội thất nói chung cũng như thiết kế nội thất phòng bếp nói riêng sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn diện tích sử dụng.

    phong-bep-bao-nhieu-m2-la-hop-ly-45jpg
    Diện tích thiết kế phòng bếp tùy thuộc vào kết cấu ngôi nhà và nhu cầu sử dụng.

    Diện tích không gian bếp thường được thiết kế không quá cứng nhắc mà dựa trên nhu cầu, mong muốn cùng với không gian kiến ​​trúc thực tế của công trình. Để có một không gian bếp hiện đại, khoa học và thuận tiện cho việc nấu nướng, bạn nên xác định tổng mặt bằng của các tầng là bao nhiêu, các chức năng không gian sẽ được bố trí trên các tầng nào rồi hãy lựa chọn. khu bếp thiết kế, phân chia không gian cụ thể bố trí công năng đảm bảo mật độ diện tích và mật độ nội thất sử dụng cho mẫu thiết kế nhà bếp đẹp.

    Các cách bố trí nhà bếp phổ biến hiện nay

    Với diện tích thiết kế phòng bếp cụ thể, được tính toán dựa trên các yếu tố khách quan và chủ quan, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn được mẫu bếp hiện đại và chuẩn phong thủy cho gia đình mình.

    Dù không gian bếp của bạn rộng hay hẹp đều có thể thu gọn lại 3 quy tắc bố trí và sắp xếp nội thất phòng bếp như sau:

    phong-bep-bao-m2-m2-la-hop-ly-24
    Cách bố trí bếp khoa học giúp không gian bếp thông thoáng hơn

    Quy tắc hình chữ U

    Với quy tắc này, thiết kế của bếp, bồn rửa và tủ lạnh sẽ tạo thành hình chữ U, tức là mối quan hệ giữa không gian lưu trữ thực phẩm, khu vệ sinh và khu bếp sẽ được kết nối theo hình chữ U. Vì vậy, tủ bếp trên và dưới sẽ được bố trí theo hình chữ U. Với thiết kế này, gian bếp nhà bạn sẽ có rất nhiều diện tích để chứa đồ đạc nhưng nếu diện tích căn bếp của gia đình bạn không quá nhiều. Nếu nó rộng, bạn không nên chọn kiểu khối này để thiết kế bếp.

    phong-bep-bao-nhieu-m2-la-hop-ly-23
    Mẫu bếp hình chữ u

    Quy tắc hình chữ L

    Quy tắc sắp xếp và bố trí các không gian chức năng, tủ bếp trên, tủ bếp dưới và mặt bàn bếp theo hình chữ L. Thiết kế này có thể tận dụng cho những không gian bếp có góc chết, giúp nới rộng, tiết kiệm diện tích một cách khoa học, hiện đại và tinh tế nhất có thể.

    Khoảng trống hình chữ L trong không gian bếp sẽ là khoảng không gian rộng để các bà nội trợ thoải mái chế biến và di chuyển. Bạn cũng có thể tạo một đảo bếp ở chính giữa chữ L để tạo điểm nhấn độc đáo cho phòng ăn thêm ấm áp và tiện nghi.

    Quy tắc của chữ I

    Thiết kế bếp hình chữ I cực kỳ phù hợp với những căn bếp nhỏ có diện tích khiêm tốn, có thể thiết kế hình chữ I dài hoặc hình chữ I song song, phân chia công năng đều hai hướng và hai đầu. Cách bố trí này hiện đang được nhiều gia đình áp dụng, bởi chúng có tính liên kết cao về mặt bằng chung trong tổng thể không gian sử dụng.

    Một số lưu ý nhỏ khi thiết kế phòng bếp

    Để có thể sở hữu một không gian bếp hiện đại, tiện nghi, chuẩn phong thủy, đồng thời trả lời được câu hỏi thiết kế bếp bao nhiêu m2 là hợp lý, bạn nên tuân thủ một số nguyên tắc bất di bất dịch. trong thiết kế của nhà bếp như sau:

    Thiết kế phòng bếp với diện tích vừa phải, phù hợp với tổng thể không gian mặt bằng chung

    Hãy chú ý đến việc lựa chọn vật liệu xây dựng, vì phòng bếp là không gian được sử dụng nhiều nhất trong ngày, nếu sử dụng vật liệu kém chất lượng có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và tuổi thọ của công trình.

    Lựa chọn những màu sắc bổ trợ tốt theo mệnh trong ngũ hành và phù hợp với không gian này. Bạn nên chọn những màu tương sinh với mệnh hỏa như cam, vàng hoặc những màu tương sinh như xanh lam.

    room-bep-bao-m2-la-hop-ly-22
    Khi thiết kế nhà bếp, có rất nhiều yếu tố cần lưu ý

    Thiết kế hệ thống ánh sáng và lưu thông không khí, hệ thống thoát khí khoa học cho không gian này, hạn chế mùi thức ăn tích tụ gây ảnh hưởng đến không gian sống, không gian sinh hoạt chung của đại gia đình.

    Những mẫu bếp phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay

    Tubepcaocap.com hân hạnh giới thiệu tới quý khách hàng và bạn đọc những mẫu thiết kế phòng bếp đơn giản, hiện đại và tiện nghi. Hi vọng chúng có thể giúp gia đình bạn sở hữu một không gian nấu nướng khoa học, thiết kế linh hoạt theo nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

    Thiết kế bếp hình chữ u

    phong-bep-bao-m2-m2-la-hop-ly-20
    Sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên với thiết kế hình chữ U tạo điểm nhấn và mở rộng không gian
    room-bep-bao-m2-m2-la-hop-ly-19
    Thiết kế phòng bếp tận dụng tối đa diện tích, mặt bếp được mở rộng để sử dụng theo phong cách này
    phong-bep-bao-m2-m2-la-hop-ly-18
    Diện tích dù nhỏ hay lớn thì mẫu bếp chữ U đa năng đều thể hiện được vai trò của nó
    Thiết kế nhà bếp hình chữ I
    room-bep-bao-m2-la-hop-ly-17
    Mẫu nhà bếp được yêu thích trong không gian nhỏ
    room-bep-bao-m2-m2-la-hop-ly-16
    Thiết kế đơn giản nhưng tạo nên sự nổi bật
    phong-bep-bao-m2-m2-la-hop-ly-15
    Kết cấu theo một đường thẳng nên thuận tiện trong việc di chuyển và bố trí mặt bằng.

     

    phong-bep-bao-nhieu-m2-la-hop-ly-14
    Thiết kế linh hoạt tận dụng không gian
    phong-bep-bao-m2-m2-la-hop-ly-12
    Màu sắc đẹp mắt mang đến nhiều sự lựa chọn
    phong-bep-bao-m2-m2-la-hop-ly-10
    Thiết kế trẻ trung tạo không gian hiện đại
    phong-bep-bao-m2-m2-la-hop-ly-9
    Với những không gian rộng, việc thêm một chiếc đảo bếp mang đến sự sang trọng
    phong-bep-bao-nhieu-m2-la-hop-ly-8
    Một sự đổi mới so với các mẫu bếp chữ U
    phong-bep-bao-m2-m2-la-hop-ly-7
    Hoàn toàn đơn giản và thuận tiện để xử lý

    Thiết kế nhà bếp hình chữ L

    room-bep-bao-m2-m2-la-hop-ly-5jpg
    Mẫu bếp chữ L tận dụng góc không gian, mang đến sự thông thoáng cho căn bếp
    phong-bep-bao-m2-m2-la-hop-ly-3
    Thiết kế kết hợp giữa trên và dưới theo dạng chữ L, phù hợp với nhiều không gian
    phong-bep-bao-nhieu-m2-la-hop-ly-21
    Kiểu dáng này vừa thuận tiện khi di chuyển, vừa tăng không gian lưu trữ sử dụng trên mặt bàn
    room-bep-bao-m2-la-hop-ly-13
    Khu vực bếp trông gọn gàng và thông thoáng hơn
    phong-bep-bao-m2-m2-la-hop-ly-11
    Thiết kế tích hợp giữa tủ đơn giản và thiết kế âm tường sẽ tạo nên sự hài hòa chung cho tổng thể mặt bằng
    phong-bep-bao-nhieu-m2-la-hop-ly-2
    Kiểu dáng tủ đơn giản được nhiều gia đình ưa chuộng

     

    room-bep-bao-m2-m2-la-hop-ly-1
    Hiện đại, sang trọng với thiết kế đơn giản

    Không gian bếp có ảnh hưởng quan trọng đến tiến độ chế biến món ăn, giảm áp lực công việc cho người nội trợ, vì vậy bạn không nên coi thường không gian này hoặc thiết kế tùy tiện, tùy tiện. Hi vọng qua bài viết này bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi thiết kế nhà bếp bao nhiêu m2 là hợp lý.

     

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top