Blog

Kiến trúc sư giải đáp thắc mắc về thiết kế nội thất phòng bếp và nhà ở

28/06/2022
130 lượt xem

Đã có rất nhiều khách hàng gửi câu hỏi đến Tubepcaocap.com, mong muốn được kiến ​​trúc sư giải đáp những thắc mắc liên quan đến thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống. Trong bài viết này, đội ngũ kiến ​​trúc sư sẽ giải đáp những thắc mắc thường gặp nhất để khách hàng có thêm kinh nghiệm khi thực hiện công việc này.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Đã có rất nhiều khách hàng gửi câu hỏi đến Tubepcaocap.com, mong muốn được kiến ​​trúc sư giải đáp những thắc mắc liên quan đến thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống. Trong bài viết này, đội ngũ kiến ​​trúc sư sẽ giải đáp những thắc mắc thường gặp nhất để khách hàng có thêm kinh nghiệm khi thực hiện công việc này.

    nói chuyện

    Có nên phân chia không gian khi thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống?

    Như chúng ta đã biết, nhà ống có đặc điểm là mặt tiền hẹp và lợi thế về chiều dài. Thông thường trong thiết kế, không gian sinh hoạt chung sẽ được bố trí ở tầng 1 bao gồm phòng khách, bếp và phòng ăn.

    Tuy nhiên để tạo không gian liên thông phòng khách sẽ được thiết kế liền bếp và bàn ăn hay còn gọi là bếp liên thông phòng khách. Tuy nhiên, để tạo không gian sống thoải mái nhất thì khi thiết kế tốt nhất bạn nên có sự phân chia không gian.

    Bạn có thể sử dụng vách ngăn bằng gỗ, một trong những chất liệu phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn.

    nói chuyện

    Hay vách ngăn nhựa cũng rất thích hợp để phân chia phòng bếp của nhà ống. Vách ngăn nhựa có nhiều kiểu dáng, họa tiết, hoa văn cho bạn lựa chọn. Bạn có thể chọn màu phù hợp với không gian tổng thể của căn phòng.

    Một chất liệu khác cũng được sử dụng để làm vách ngăn bếp với không gian xung quanh đó là khung nhôm kính. Vách ngăn nhôm kính giúp những không gian hạn hẹp và hạn chế trở nên tách biệt và thông thoáng hơn. Chất liệu này cũng rất tiện lợi khi sử dụng phù hợp với không gian nhà ống và được sử dụng rất nhiều trong các công trình thiết kế nội thất đẹp.

    Nên chọn phong cách nào khi trang trí nội thất phòng bếp nhà ống?

    Nhiều khách hàng thắc mắc và cần đội ngũ kiến ​​trúc sư giải đáp về phong cách chủ đạo cho phòng bếp. Không phải là không gian chính như phòng khách nhưng phòng bếp được coi là nơi giữ lửa và mang đến những bữa cơm ngon cho gia đình.

    nói chuyện

    Vì vậy với đặc điểm của phòng bếp nhà ống là hạn chế về diện tích, không quá rộng để bạn bài trí nên các kiến ​​trúc sư không ưu tiên những phong cách cầu kỳ như cổ điển hay tân cổ điển. Thay vào đó, nó sẽ hướng khách hàng đến phong cách hiện đại hoặc tối giản.

    Phong cách hiện đại hay chủ nghĩa tối giản ưu tiên những món đồ nội thất thông minh, không quá cầu kỳ trong họa tiết và trang trí. Vì vậy những căn bếp nhỏ sẽ tạo không gian thoải mái trong quá trình sử dụng.

    Phòng bếp nhà ống màu gì phù hợp?

    Màu sắc thường đi với phong cách bạn chọn. Thông thường với phong cách hiện đại hoặc tối giản, màu sắc phổ biến sẽ là trắng, xanh nhạt, be, kem…

    Những gam màu phù hợp để thiết kế nội thất phòng bếp cho nhà ống là trắng, be, kem, xanh nhạt… Đây là những gam màu đơn giản dễ kết hợp với nội thất của ngôi nhà. căn hộ, chung cư.

    nói chuyện

    Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn cách trang trí hay phối hợp màu sắc nào cho căn bếp của mình thì có thể dựa vào một số gợi ý trên.

    Lựa chọn nội thất cho phòng bếp nhà ống như thế nào?

    Nội thất cho phòng bếp sẽ phù hợp với phong cách hiện đại hoặc tối giản. Thông thường phòng bếp nhà ống sẽ được thiết kế tủ bếp hình chữ I hoặc chữ L, như vậy sẽ tận dụng được các góc cạnh cũng như trang trí tổng thể.

    nói chuyện

    Nội thất nên chọn những đồ nội thất nhỏ gọn, thiết kế thông minh, hiện đại. Không nên quá tham lam những đồ dùng quá lớn, quá khổ sẽ khiến căn bếp của bạn trông cồng kềnh và chật chội hơn.

    Phải làm sao nếu phòng bếp nhà ống không tận dụng được ánh sáng tự nhiên?

    Không gian nhà ống chật hẹp khó có thể tận dụng được ánh sáng tự nhiên, đây cũng là băn khoăn của nhiều gia chủ khi bắt tay vào trang trí.

    Một không gian nhỏ tận dụng được ánh sáng tự nhiên sẽ rất tốt, giúp căn phòng trông thông thoáng, rộng rãi và đặc biệt là tạo không gian thoáng đãng. Tuy nhiên, nếu đây vẫn là vấn đề của bạn, bạn có thể thay thế bằng hệ thống chiếu sáng.

    nói chuyện

    Đèn chiếu sáng nên sử dụng ánh sáng trắng, ngoài ra với hệ thống đèn âm trần, bạn nên đặt đèn bếp chiếu thẳng vào bếp như vậy sẽ thuận tiện khi sử dụng và đủ ánh sáng cho việc nấu nướng.

    Không gian càng nhỏ thì càng cần nhiều ánh sáng. Vì vậy, bạn nên chú ý đến hệ thống ánh sáng cho căn bếp của gia đình mình. Nó vừa mang đến một không gian thoáng đãng, hài hòa và hợp phong thủy.

    Hy vọng những giải đáp trên đây sẽ phần nào giúp quý khách hàng tháo gỡ được những phân vân khi trang trí nội thất phòng bếp nhà ống. Nếu bạn cần tư vấn cụ thể cho từng không gian với diện tích khác nhau, hãy liên hệ với Tubepcaocap.com để được đội ngũ kiến ​​trúc sư tư vấn tận tình.

     
    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top