Blog

Những mẫu thiết kế nội thất phòng bếp chung cư nhỏ nhưng đẹp và tiện nghi

28/06/2022
8094 lượt xem

Đối với những căn hộ chung cư nhỏ, phòng bếp nên được bố trí sao cho phù hợp. Dưới đây là những kinh nghiệm được chia sẻ từ đội ngũ kiến ​​trúc sư nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn có được một thiết kế nội thất phòng bếp chung cư cực kỳ thông thoáng và hiện đại trong một không gian hạn chế.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Đối với những căn hộ chung cư nhỏ, phòng bếp nên được bố trí sao cho phù hợp. Dưới đây là những kinh nghiệm được chia sẻ từ đội ngũ kiến ​​trúc sư nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn có được một thiết kế nội thất phòng bếp chung cư cực kỳ thông thoáng và hiện đại trong một không gian hạn chế.

    Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp chung cư

    Thiết kế phòng bếp nói chung và thiết kế phòng bếp cho căn hộ nhỏ nói riêng cũng cần có những nguyên tắc riêng. Những nguyên tắc này vừa giúp bạn có không gian nấu nướng hợp lý mà không ảnh hưởng đến tổng thể không gian.

    Đầu tiên là chọn vị trí đặt bếp. Những căn hộ có diện tích càng nhiều thì càng phải lưu ý. Tốt nhất nên chọn đặt bếp ở những nơi thông gió, thoáng khí, nếu có cửa sổ sẽ hợp phong thủy.

    thiết kếMàu trắng luôn được ưu tiên trong những căn bếp nhỏ

    Thứ hai là phong cách chủ đạo để trang trí phòng bếp. Đối với những căn hộ có diện tích không quá lớn, tốt nhất bạn nên chọn những phong cách đơn giản nhất. Đơn giản về màu sắc, họa tiết và đồ dùng bên trong nên khi nhìn tổng thể sẽ bắt mắt hơn.

    Hệ thống ánh sáng của phòng bếp cũng rất quan trọng. Nếu bạn không thể tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cửa sổ và ban công, hãy sử dụng đèn chiếu sáng thay thế. Ánh sáng nên sử dụng trong bếp là ánh sáng trắng, như vậy căn bếp sẽ trông rộng và không ảnh hưởng đến chất lượng món ăn của bạn khi nấu nướng.

    Ngoài ra khi thiết kế nội thất phòng bếp không thể bỏ qua những điều sau:

    Khu vực gần bếp nấu không nên treo rèm, mành vì dễ dẫn đến tình trạng cháy nổ.

    Lắp đặt hệ thống hút mùi để phòng bếp luôn sạch sẽ, không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng ăn.

    Sử dụng nội thất nhỏ gọn, tiện lợi và thông minh để hạn chế diện tích mà vẫn đảm bảo công năng khi sử dụng.

    Vị trí ổ cắm điện trong bếp phải xa đường nước, bồn rửa, bình gas để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

    Để biết cách trang trí bếp sao cho đẹp mắt, đảm bảo công năng sử dụng. Bạn đọc có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây.

    Những mẫu thiết kế nội thất phòng bếp chung cư cho không gian nhỏ

    Nhìn qua những mẫu thiết kế này, chúng ta sẽ thấy rằng việc sử dụng những gam màu sáng trong không gian chật hẹp là một trong những yếu tố làm nên thành công của một nội thất phòng bếp. Chúng ta hãy đi vào chi tiết của từng ý tưởng.

    thiết kế

    Căn bếp đầu tiên trong căn hộ nhỏ, thích hợp cho vợ chồng trẻ sinh sống. Một thiết kế đảo bếp kết hợp giữa nấu nướng và ăn uống, tone màu trắng chủ đạo cùng hệ thống ngăn kéo mang đến không gian gọn gàng.

    thiết kế

    Một cách trang trí phòng bếp khác cho thiết kế nội thất chung cư là sử dụng sơn tường trắng xám kết hợp với đồ nội thất đơn giản. Tủ bếp dưới đựng những vật dụng cơ bản, phần trên được bố trí các ngăn để đồ. Bàn ăn được đặt bên cạnh kết hợp ánh sáng độc đáo giúp căn bếp trông ấm cúng hơn rất nhiều.

    thiết kế

    Trong căn bếp này, kiến ​​trúc sư đã sử dụng thêm các đồ vật trang trí như tranh ảnh, đường kẻ sọc trên tường. Một tấm thảm trải sàn nhỏ xinh đặt ở khu vực nấu nướng giúp sàn nhà luôn sạch sẽ cũng là một ý tưởng hay để bạn tham khảo.

    thiết kế

    Bạn có thích một nhà bếp có hoa văn như thế này không? Sử dụng đá ốp tường và sàn có hoa văn độc đáo. Tủ bếp được thiết kế cao sát trần tạo nên một khối gắn kết và không có sự phân chia không gian rõ ràng.

    thiết kế

    Tông màu xanh dịu nhẹ cũng rất lý tưởng cho một căn bếp nhỏ trong căn hộ của bạn. Tủ bếp chữ L chạy trong góc tường với thiết kế màu xanh độc đáo, ngăn kéo dễ sử dụng hơn rất nhiều.

    thiết kế

    thiết kế

    thiết kế

    Việc tô điểm cho căn bếp bằng ánh sáng tự nhiên kết hợp với đèn chiếu sáng sẽ mang đến một không gian thoáng đãng và quên đi cảm giác chật chội, bí bách của căn hộ nhỏ. Nếu căn bếp của bạn đang thiếu ánh sáng, bạn cảm thấy khó chịu khi nấu nướng thì hãy lắp thêm đèn chiếu sáng, chắc chắn bạn sẽ thấy được sự thay đổi mới đó.

    thiết kế

    thiết kế

    Đơn giản, tinh tế, tối giản, hạn chế các chi tiết. Đó là những gì bạn thấy trong ý tưởng thiết kế nội thất đẹp này. Thêm những chiếc đèn nhỏ xinh, phá cách với ghế ngồi hay kết hợp thêm những bức tranh treo tường cũng là một ý tưởng độc đáo phải không nào?

    thiết kế

    thiết kế

    Những bộ bàn ăn được thiết kế khéo léo như thế này luôn được ưu tiên trong thiết kế nội thất phòng bếp nhỏ. Nó vừa đảm bảo công năng sử dụng vừa mang lại sự tiện lợi.

    thiết kế

    thiết kế

    Màu trắng chủ đạo giúp căn bếp nhỏ hẹp trở nên rộng hơn rất nhiều, đây cũng là bí quyết giúp bạn ăn gian diện tích cho căn hộ đó.

    thiết kế

    thiết kế

    thiết kế

    thiết kế

    Phong cách đơn giản nhưng hiện đại. Sự kết hợp giữa màu trắng và xanh trong đồ nội thất mang đến không gian bếp ấn tượng, trông rất bắt mắt phải không các bạn.

    thiết kế

    Phòng khách kết hợp phòng bếp là thiết kế thường thấy trong các căn hộ chung cư hiện nay. Mở rộng không gian sống mà vẫn đảm bảo tính liên hoàn trong tổng thể thiết kế nội thất.

    Với một vài mẹo cơ bản, bạn có thể thay đổi thiết kế nội thất phòng bếp chung cư nhỏ thành một không gian mở, rộng và thoải mái cho sinh hoạt hàng ngày. Nếu cần tư vấn cụ thể về từng mẫu thiết kế, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Tubepcaocap.com để được hỗ trợ tốt nhất.

    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top