Blog

Những nguyên tắc thiết kế phòng bếp cơ bản cho gia đình Việt

28/06/2022
156 lượt xem

Phòng bếp được coi là không gian giữ lửa của mỗi gia đình, nhiều gia đình có mong muốn sở hữu một căn bếp khoa học, hiện đại nên luôn chú trọng đến những nguyên tắc thiết kế phòng bếp. Vì vậy có những nguyên tắc thiết kế phòng bếp không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá và tìm hiểu ngay dưới đây.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Phòng bếp được coi là không gian giữ lửa của mỗi gia đình, nhiều gia đình có mong muốn sở hữu một căn bếp khoa học, hiện đại nên luôn chú trọng đến những nguyên tắc thiết kế phòng bếp. Vì vậy có những nguyên tắc thiết kế phòng bếp không nên bỏ qua. Hãy cùng khám phá và tìm hiểu ngay dưới đây.

    Chọn loại bếp phù hợp theo hiện trạng không gian

    Đây được xem là cách làm thông minh và khoa học để sở hữu một không gian bếp khoa học và hiện đại. Việc thiết kế nhà bếp cần dựa trên khảo sát hiện tại của không gian. Hiện nay, có một số kiểu bếp được nhiều gia đình lựa chọn và là những nét cơ bản trong không gian như bếp chữ U, bếp thẳng, bếp âm, bếp song song, bếp đảo.

    Lựa chọn kiểu dáng bếp phù hợp sẽ giúp tận dụng không gian, hạn chế nhược điểm và tăng tính thẩm mỹ cho thiết kế phòng bếp của gia đình.

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-1

    Chú ý hình tam giác trong nhà bếp

    Thiết kế phòng bếp nếu muốn khoa học và thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày thì bạn nên thiết kế và sắp xếp nội thất phòng bếp và gia đình theo hình tam giác. Mô hình tam giác là sự kết nối vị trí cụ thể của khu bảo quản thực phẩm – khu chế biến – khu rửa. Nếu thiết kế khoa học sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại trong bếp, đồng thời giúp người nội trợ giảm bớt áp lực.

    Kích thước nội thất tiêu chuẩn thiết kế

    Nội thất hệ thống tủ bếp, bàn bếp, bồn rửa cần được thiết kế theo tiêu chuẩn kích thước chung nhưng cần cân đối theo chiều cao của người sử dụng và thiết kế theo chiều cao tường của không gian.

    Nếu thiết kế quá cao sẽ ảnh hưởng đến sự tiện lợi khi sử dụng. Vì vậy, bạn cần chú ý đến kích thước của đồ đạc, vật dụng trong bếp để đảm bảo tính khả thi khi sử dụng vào thực tế.

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-2

    Chú ý đến hướng của bếp

    Thiết kế phòng bếp cần chú ý đến hướng, đến vị trí để không gian được bố trí hợp lý và khoa học. Bếp thiết kế không nên đối diện với cửa chính, thiết kế không nên đối diện với cửa nhà vệ sinh. Thiết kế bếp nấu và bồn rửa không được thiết kế gần nhau, vì theo quan niệm xưa bếp nấu và bồn rửa không được để gần nhau. Đây được coi là một trong những nguyên tắc thiết kế phòng bếp cần thiết không nên bỏ qua khi thiết kế phòng bếp.

    Chọn màu sáng

    Phòng bếp vốn thuộc hành hỏa, thiết kế phòng bếp nên sử dụng những gam màu sáng như hồng, vàng, hạn chế sử dụng màu xanh lam, vì đây là màu đại kỵ. Thiết kế nội thất phòng bếp nên kết hợp trang nhã với thiết kế đồng bộ màu sắc với không gian nội thất của ngôi nhà. Thiết kế ưu tiên sự đơn giản, hiện đại và tươi mới.

    Chọn bàn ăn đơn giản và không có góc cạnh

    Kiểu dáng của bàn ăn nên chọn những kiểu bàn đơn giản như hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật. Bàn ăn nên chọn những chiếc bàn ít góc cạnh, bố trí ở lối đi thông thoáng, thuận tiện cho việc di chuyển, sử dụng của các thành viên trong gia đình.

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-3

    Sử dụng đèn trang trí để tạo nên một căn bếp hấp dẫn

    Sử dụng các loại đèn chiếu sáng như đèn led, đèn chùm không chỉ có tác dụng chiếu sáng mà nó còn có tác dụng trang trí và tạo sự ấm cúng, mềm mại và ấm áp cho không gian thiết kế. Bạn nên chọn hệ thống đèn LED đổi màu để thiết kế âm trần, hoặc sử dụng đèn chùm để trang trí, chiếu sáng cho không gian bếp của gia đình.

    Những mẫu thiết kế phòng bếp đơn giản mà đẹp được nhiều gia đình lựa chọn

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-25

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-24

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-23

    Nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-22

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-21

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-20

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-19

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-18

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-17

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-16

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-15

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-14

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-13

    Nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-12

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-11

    Nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-10

    Nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-9

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-8

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-7

    Nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-6

    Nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-5

    nguyen-tac-thiet-ke-phong-bep-4

    Nếu bạn muốn có một không gian bếp đẹp, thiết kế theo chuẩn phong thủy hãy nhấc máy gọi đến số 024 38 16 8888 để được tư vấn chi tiết.

     
    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top