Blog

Những nguyên tắc thiết kế phòng bếp không nên bỏ qua khi xây nhà

28/06/2022
161 lượt xem

Phòng bếp được coi là khu vực quan trọng trong phong thủy nhà ở, là nơi giữ lửa và đầm ấm hạnh phúc. Thiết kế phòng bếp chưa bao giờ hết quan trọng, đặc biệt là thiết kế phòng bếp. Đừng bỏ qua những lưu ý khi thiết kế phòng bếp nhà ống của chúng tôi ngay dưới đây, để có thể sở hữu một không gian bếp khoa học, mang tính thẩm mỹ cao và đảm bảo yếu tố phong thủy.

>>> Phần mục lục xem nhanh

     

    Phòng bếp được coi là khu vực quan trọng trong phong thủy nhà ở, là nơi giữ lửa và đầm ấm hạnh phúc. Thiết kế phòng bếp chưa bao giờ hết quan trọng, đặc biệt là thiết kế phòng bếp. Đừng bỏ qua những lưu ý khi thiết kế phòng bếp nhà ống của chúng tôi ngay dưới đây, để có thể sở hữu một không gian bếp khoa học, mang tính thẩm mỹ cao và đảm bảo yếu tố phong thủy.

    Phòng bếp là không gian các thành viên trong gia đình quây quần, sum họp mỗi ngày. Với diện tích nhà ống có chiều ngang nhỏ, chiều sâu dài thì việc bố trí không gian không chỉ đảm bảo không gian sống thoải mái mà quan trọng hơn là có thể đảm bảo cho bạn một cuộc sống khoa học. và thuận tiện nhất cho sinh hoạt hàng ngày.

    thiết kế

    Đừng bỏ qua những lưu ý ngay dưới đây, nếu bạn muốn có một không gian bếp tiện nghi và ấm áp.

    • Thiết kế không gian bếp liên thông với phòng khách

    Thiết kế phòng bếp liền kề phòng ăn và liên thông với phòng khách, được xem là một trong những giải pháp trung hòa không gian và tiết kiệm diện tích được nhiều kiến ​​trúc sư thiết kế lựa chọn khi lựa chọn giải pháp cho nhà ống. Việc thiết kế liên thông trong không gian mở sẽ giúp liên kết không gian đa chiều, từ đó giúp tạo ra không gian mở, mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao và ăn gian không gian về 3 chiều: chiều rộng, chiều cao và chiều sâu.

    2. Thiết kế đảm bảo không gian bếp theo tam giác vàng.

    Thiết kế bếp theo tam giác vàng được coi là nguyên tắc thiết kế cần thiết và được sử dụng thường xuyên trong thiết kế nhà bếp. Đây là nguyên tắc thiết kế của tam giác bếp – bồn rửa – lưu trữ. Thiết kế không gian bếp phải thiết kế theo không gian này để đảm bảo không gian cho người nội trợ khi nấu nướng.

    design-ke-phong-bep-resort-3

    3. Chú ý đến kích thước bố trí của thiết kế hộ gia đình trong nhà bếp

    Để đảm bảo nguyên tắc tam giác trong bếp và kích thước của các thiết bị, đồ đạc để sử dụng thuận tiện cần chú ý đến các kích thước tiêu chuẩn sau:

    Vị trí đặt bếp cách chậu rửa ít nhất 60cm.

    Khoảng cách giữa hai bếp cách nhau ít nhất là 30cm để khi nấu hai tay cầm không chạm vào nhau.

    Không đặt bếp nấu cạnh cửa sổ sẽ không tốt về mặt phong thủy.

    Chiều cao từ bồn rửa đến tủ, tối thiểu là 600cm

    Vị trí ổ cắm điện xa bình gas và đường nước.

    4. Chọn tủ bếp cao kịch trần để tận dụng không gian và mở rộng diện tích sử dụng

    Sử dụng tủ bếp sát trần sẽ giúp bạn hạn chế tối đa không gian trống, tận dụng không gian để thiết kế và tối ưu diện tích từng mét vuông. Điều này đặc biệt quan trọng trong thiết kế phòng bếp nhỏ, giúp gia chủ có cách bố trí các vật dụng, thiết bị phục vụ cho việc thiết kế phòng bếp một cách khoa học hơn, tiện dụng hơn. .

    thiết kế

    5. Nên chọn mặt đá để thiết kế bàn bếp

    Mặt bàn bếp và bồn rửa nên được thi công bằng đá tự nhiên sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ, dễ thi công và dễ lau chùi trong quá trình sử dụng sau này. Thiết kế mặt bếp bằng đá đang là xu hướng thiết kế được nhiều người lựa chọn.

    Không gian nhà ống vốn dĩ đã nhỏ theo khối nên để đảm bảo không gian thiết kế khoa học và tiện nghi, bạn cần lưu ý những nguyên tắc thiết kế mà chúng tôi vừa liệt kê trên đây. Không gian nhà ống nếu không được thiết kế theo nguyên tắc thì khó có thể sở hữu được một không gian bếp khoa học, tiện nghi từ đó đảm bảo được không gian sống tiện nghi và hiện đại.

    6. Đảm bảo yếu tố phong thủy khi thiết kế phòng bếp

    Phòng bếp vốn thuộc Hỏa nên khi thiết kế phòng bếp cần tuân thủ một số nguyên tắc thiết kế để đảm bảo công năng và ứng dụng phong thủy cho không gian bếp như sau:

    Không nên đặt bếp và chậu rửa cạnh nhau vì Thủy khắc Hỏa, bàn bếp nên thiết kế tách biệt giữa bếp nấu và chậu rửa, đảm bảo khoảng cách sử dụng an toàn và đảm bảo yếu tố âm dương hài hòa. củ hành.

    Tuyệt đối không đặt bếp hướng ra cửa chính, gió từ cửa chính có thể xộc thẳng vào, gây ra những yếu tố bất lợi cho không gian thuộc hành Hỏa này.

    Cửa bếp cần tuyệt đối đối diện với cửa nhà vệ sinh, đây được coi là luồng khí xấu, ảnh hưởng đến không gian ấm áp của bếp. Nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí mà gian bếp lại là nơi chế biến, dự trữ thức ăn nên cửa bếp không nên thiết kế đối diện với cửa nhà vệ sinh.

    thiết kế

    7. Kiêng đặt cửa bếp đối diện với phòng ngủ.

    Vì không gian nhà phố vốn dĩ đã nhỏ nên nhiều gia đình đã tận dụng không gian tầng 1 để thiết kế thêm phòng ngủ. Điều này hoàn toàn không có nhược điểm, tuy nhiên bạn nên chú ý đến hướng thiết kế cửa phòng bếp, tuyệt đối không được đối diện với cửa phòng ngủ sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến cả không gian thiết kế.

    Nếu bạn muốn có một không gian thiết kế bếp khoa học và hiện đại, cùng với công năng thiết kế tối ưu thì không nên bỏ qua những mẹo nhỏ dành riêng cho thiết kế bếp nhà ống của chúng tôi trên đây.

    Nếu bạn còn băn khoăn hay vướng mắc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có thêm những ý tưởng thiết kế khoa học và hoàn hảo hơn cho ngôi nhà của bạn. Đảm bảo cho bạn một không gian ấm cúng, thoải mái và tiết kiệm chi phí.

     
    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top