Blog

Những thiết kế tủ bếp đẹp khiến bạn muốn mua ngay từ cái nhìn đầu tiên

28/06/2022
8562 lượt xem

Cũng giống như sofa cho phòng khách, giường trong phòng ngủ thì tủ bếp là món đồ nội thất quan trọng nhất trong không gian này. Không chỉ chiếm diện tích lớn, với vai trò chức năng chính, tủ bếp còn mang tính thẩm mỹ cao giúp căn bếp của bạn luôn gọn gàng. Hãy cùng khám phá những mẫu thiết kế tủ bếp đẹp dưới đây để tìm ra những gợi ý tuyệt vời nhé!

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Cũng giống như sofa cho phòng khách, giường trong phòng ngủ thì tủ bếp là món đồ nội thất quan trọng nhất trong không gian này. Không chỉ chiếm diện tích lớn, với vai trò chức năng chính, tủ bếp còn mang tính thẩm mỹ cao giúp căn bếp của bạn luôn gọn gàng. Hãy cùng khám phá những mẫu thiết kế tủ bếp đẹp dưới đây để tìm ra những gợi ý tuyệt vời nhé!

    1. Gợi ý thiết kế tủ bếp đẹp

    thiết kế tủ bếp đẹp màu trắng hiện đại

    Mẫu thiết kế tủ bếp đẹp, hiện đại với gam màu trắng

    Phòng bếp với phong cách hiện đại thường chọn gam màu trắng kết hợp với tủ bếp chữ L. Màu trắng thể hiện sự sang trọng, tinh tế và gu thẩm mỹ. Tủ bếp gỗ công nghiệp có ưu điểm là không bị cong vênh, đáp ứng đầy đủ hai tiêu chí bền và đẹp. Bảng màu này giúp căn bếp trông sáng sủa và sạch sẽ hơn.

    tủ bếp trên kính trong suốt

    Tủ bếp chữ L có đảo bếp

    Thiết kế tủ bếp đẹp hình chữ L quen thuộc với những căn bếp có không gian vuông vắn. Nhưng kết hợp đảo bếp (ngăn cách một phần bếp để tạo thành một bếp riêng biệt nhỏ hơn trong không gian bếp) vẫn là một giải pháp ít được áp dụng. Nếu bạn đang băn khoăn về việc thiết kế đảo bếp cho căn bếp của mình với diện tích vừa phải, không quá rộng thì đây là một gợi ý hoàn hảo. Đảo bếp vừa thực hiện chức năng mở rộng diện tích lưu trữ vừa đóng vai trò là vách ngăn giữa bếp và phòng ăn mà không khiến không gian bếp trở nên lộn xộn, chật chội.

    tủ bếp kính kết hợp gỗ

    Mẫu thiết kế tủ bếp đẹp với bàn thờ ông Táo

    Một thiết kế tủ bếp có bàn thờ ông Táo sang trọng, đẹp mắt thể hiện nét văn hóa tín ngưỡng của người Việt Nam. Bàn thờ thường sẽ được đặt ở tủ bếp trên để thể hiện lòng thành kính của gia chủ đối với thần linh. Đồng thời, hướng của bàn thờ Ông Táo cũng được đặt cùng hướng với bếp hoặc song song với bếp.

    tủ bếp bàn thờ ông táo

    Lựa chọn chất liệu tủ bếp phù hợp

    Sau khi chọn được màu sắc tủ bếp có bàn thờ ông Táo, bạn cần đảm bảo sạch sẽ, dễ lau chùi và hài hòa với thẩm mỹ chung của toàn bộ không gian nội thất.

    Tủ bếp đẹp với tông màu xám sang trọng

    Tủ bếp hiện đại

    Mẫu thiết kế tủ bếp đẹp với gam màu xám mang đến sự mạnh mẽ và nổi bật. Mẫu tủ âm tường được nhiều gia chủ ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm phù hợp với mọi không gian bếp và mang đến sự tiện lợi cho người nội trợ.

    Tủ bếp chữ L

    Tủ bếp chữ L rất tiện dụng

    Thiết kế tủ bếp chữ L dễ dàng phù hợp với mọi không gian rộng hay nhỏ. Với sự linh hoạt và dễ dàng lắp đặt, đây là mẫu nội thất phòng bếp hợp lý, đặc biệt là phòng bếp có diện tích nhỏ.

    Mẫu thiết kế tủ bếp đẹp, sang trọng với chất liệu gỗ công nghiệp

    Bàn bếp dài thuận tiện cho việc bố trí thêm các thiết bị phụ trợ

    Hầu hết các mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp đều được thiết kế theo xu hướng, phong cách thiết kế đơn giản. Dễ dàng phù hợp với các không gian nội thất hiện đại ngày nay. Nhờ hợp chất chống mối mọt được tẩm vào gỗ trong quá trình tẩm sấy; Thiết kế tủ bếp đẹp bằng chất liệu gỗ công nghiệp đã khắc phục được nhược điểm của gỗ tự nhiên, tránh mối mọt xâm nhập. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

    Tủ bếp chất liệu melamine

    Tủ bếp sẽ cần rất nhiều ngăn để đồ và phụ kiện

    Tủ bếp melamine được làm từ gỗ công nghiệp và laminate là chất liệu bề mặt để dán lên. Mô hình này có một thiết kế thông minh. Đầy đủ tiện nghi giúp gia chủ tận dụng được tủ bếp. Bên cạnh đó, kiểu dáng hiện đại, sang trọng giúp tạo tính thẩm mỹ cao cho gian bếp.

    Thiết kế tủ bếp acrylic

    Tủ bếp acrylic dễ lau chùi

    Nếu ngại những vết dầu mỡ cứng đầu, bạn có thể lựa chọn thiết kế tủ bếp Acrylic – chất liệu tủ dễ lau chùi, phổ biến trong các căn hộ chung cư cao cấp. Mẫu thiết kế tủ bếp đẹp phù hợp với nhà phố, chung cư cao cấp.

    2. Mẹo thiết kế tủ bếp đẹp và hiệu quả

    Kích thước tủ bếp

    kích thước tủ bếp không có tủ lạnh

    Kích thước của tủ lạnh

    Chiều dài tủ bếp thông dụng tối thiểu là 3m để thuận tiện cho việc nấu nướng và di chuyển trong bếp. Thiết kế tủ bếp đẹp có bàn bếp dài thuận tiện hơn cho việc bố trí thêm các thiết bị máy móc hỗ trợ việc nấu nướng. Tuy nhiên, nó cũng cần được thiết kế với chiều dài phù hợp để gọn gàng trong không gian và thuận tiện cho việc di chuyển.

    Bên cạnh đó, nên thiết kế tủ bếp có nhiều ngăn để đồ bên dưới để đựng dụng cụ làm bếp. Tủ bếp trên có thể phân chia các ngăn để bát đĩa và các loại thực phẩm khô. Gần bồn rửa hay mặt bàn bếp là những nơi thường xuyên sử dụng nên cần rộng rãi, đủ ánh sáng.

    Hình dạng tủ bếp

    Bức tranh phù hợp với không gian bếp

    Hình dáng tủ bếp phải phù hợp với không gian bếp

    Hình dáng tủ bếp được thiết kế phù hợp với diện tích của không gian bếp để tận dụng tối đa không gian.

    Đối với những căn bếp có diện tích nhỏ thì tủ bếp nên được thiết kế sát tường với kiểu dáng hai bên hình chữ L hoặc một bên thẳng, hoặc hai cạnh song song. Đối với phòng bếp rộng, tủ bếp thiết kế theo dạng ba cạnh hình chữ U hoặc có một phần tủ bếp hình đảo là tiện dụng nhất.

    Chất liệu của tủ bếp

    tủ bếp gỗ tự nhiên

    Tủ bếp gỗ tự nhiên cao cấp

    Hiện nay, chất liệu được sử dụng phổ biến nhất để làm tủ bếp là gỗ.

    Gỗ tự nhiên phù hợp với những không gian bếp cổ điển, có độ bền và chất lượng đảm bảo nhưng giá thành cao. Còn những mẫu thiết kế tủ bếp đẹp từ gỗ công nghiệp phù hợp với những không gian hiện đại, tiện dụng hơn nhưng độ bền và chất lượng của gỗ không cao.

    Màu tủ bếp

    nội thất phòng bếp hài hòa màu sắc

    Màu sắc của tủ bếp phải hài hòa với tổng thể không gian nội thất

    Việc lựa chọn màu sắc tủ bếp hài hòa với các đồ nội thất khác trong gia đình là rất quan trọng. Bạn có thể áp dụng quy tắc màu sắc tương đồng hoặc tương phản, sẽ hiệu quả nhất.

    Ngoài ra, những gam màu sáng cũng sẽ là lựa chọn thích hợp giúp không gian bếp sạch sẽ, thoáng mát hơn.

    Trên đây là những mẫu thiết kế tủ bếp đẹp, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải tạo không gian bếp của mình. Mọi thông tin tư vấn thiết kế, thi công nội thất phòng bếp nói riêng cũng như nội thất nhà ở nói chung, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với TUBEPCAOCAP.COM để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình nhất.

     
    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top