Blog

Nội thất Bắc Âu Scandinavian – Tinh tế, Sang trọng nhưng Đầy Tiện ích

28/06/2022
8138 lượt xem

Ngày nay được rất nhiều người lựa chọn Nội thất Bắc Âu Scandinavian để trang trí không gian. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về nguồn gốc và đặc điểm của phong cách này. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, Tubepcaocap.com sẽ chia sẻ chi tiết giúp bạn hiểu rõ hơn về Scandinavian.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Ngày nay được rất nhiều người lựa chọn Nội thất Bắc Âu Scandinavian để trang trí không gian. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về nguồn gốc và đặc điểm của phong cách này. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, Tubepcaocap.com sẽ chia sẻ chi tiết giúp bạn hiểu rõ hơn về Scandinavian.

    Định nghĩa của Scandinavian Nordic Furniture là gì?

    Scandinavian hay Bắc Âu là một phong cách nội thất được tạo ra bởi vẻ đẹp, sự tối giản và chức năng tiện dụng. Nó mang đến cho con người một không gian sống thoải mái, giản dị nhưng vô cùng ấm áp.

    Phong cách Scandinavian là sự kết hợp của vẻ đẹp, sự đơn giản và tiện ích

    Phong cách Scandinavian là sự kết hợp của vẻ đẹp, sự đơn giản và tiện ích

    Hiện nay, phong cách này đang rất thịnh hành và được nhiều người lựa chọn cho không gian. Bạn có thể bắt gặp Scandinavian trong các căn hộ, biệt thự, nhà phố hay thậm chí là khách sạn,…

    Nguồn gốc và lịch sử phát triển của phong cách Scandinavian

    Scandinavian là phong cách bắt nguồn từ vùng Bắc Âu. Khu vực này trải qua mùa đông khắc nghiệt với nhiệt độ rất thấp. Vì vậy, người ta đã nghĩ đến việc thiết kế nhà để phù hợp với đặc điểm của thời tiết. Chính điều đó đã mang đến một phong cách nội thất Bắc Âu tối giản, tinh tế nhưng vẫn ấm áp và tiện nghi. Đặc biệt, phong cách này còn kế thừa điểm mới của trào lưu nghệ thuật Bauhaus nên tính công năng rất được coi trọng.

    Phong cách này đã ra đời cách đây rất lâu. Tuy nhiên, phải đến đầu thế kỷ 21, nó mới thực sự trở thành phong cách thiết kế nội thất ưu việt trên thế giới. Trải qua nhiều giai đoạn, phong cách này đã có nhiều sự biến đổi khác nhau. Theo đó, các đặc điểm riêng cũng có chút thay đổi.

    Đặc điểm nổi bật của phong cách nội thất Bắc Âu Scandinavian

    Những ai muốn tìm hiểu thêm về nội thất Bắc Âu thì không nên bỏ qua những đặc điểm cụ thể dưới đây.

    Sử dụng nhiều loại vật liệu từ gỗ đến đá

    Sử dụng nhiều loại vật liệu từ gỗ đến đá

    Các vật liệu khác nhau được sử dụng

    Scandinavian là phong cách sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau. Điều này giúp gia chủ có thể thoải mái sáng tạo không gian riêng khi thiết kế nội thất. Hãy cùng điểm qua những chất liệu tiêu biểu mà phong cách Bắc Âu thường sử dụng.

    • Gỗ: Loại gỗ được sử dụng phổ biến nhất trong phong cách này là gỗ tếch. Nó được sử dụng để tăng sự ấm cúng cho không gian và tạo sự gần gũi với thiên nhiên.
    • Đá: Đá trắng tinh sẽ được dùng để ốp tường hoặc trang trí mặt bếp.
    • Lông thú: Sử dụng các sản phẩm làm từ lông thú sẽ góp phần làm cho con người cảm thấy ấm áp và dễ chịu hơn. Ngoài ra, những món đồ từ lông động vật còn mang một vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp.

    Màu sắc được sử dụng rất trang nhã

    Không quá màu mè như những phong cách nội thất khác, Nordic sử dụng những tông màu đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Trong đó, màu trắng được coi là màu phổ biến nhất. Kèm theo đó là những gam màu nhẹ nhàng hơn như đen, kem, xanh ngọc, xám nhạt,… Mỗi sự kết hợp đều chú trọng đến yếu tố hài hòa để đảm bảo sự trẻ trung nhưng vẫn sang trọng theo đúng xu hướng Scandinavian.

    Ánh sáng quyết định mọi thứ

    Nội thất Bắc Âu Scandinavian Rất chú trọng đến ánh sáng. Bởi lẽ, đây là yếu tố quyết định tạo nên vẻ đẹp và sức hút cho không gian. Khi lựa chọn phong cách này, bạn sẽ phải ưu tiên nguồn ánh sáng tự nhiên. Đó là lý do tại sao, bạn sẽ bắt gặp hệ thống khung cửa sổ lớn trong các phòng. Thêm vào đó là những tấm rèm mỏng màu trắng.

    Ngoài ra, một số nơi còn tận dụng ánh sáng nhân tạo từ đèn lồng, đèn đồng hay đèn mây. Đèn mang phong cách Bắc Âu để phù hợp với tổng thể. Từ đó, sự đoàn kết sẽ không bị phá vỡ mà chặt chẽ hơn.

    Đồ trang trí phong phú

    Phong cách nội thất hướng đến sự đơn giản nên việc lựa chọn đồ trang trí cũng khá dễ dàng. Bạn có thể chọn những món đồ sau để làm nổi bật không gian.

    Trang trí không gian bằng cây xanh

    Trang trí không gian bằng cây xanh

    • Cây xanh: Những loại cây có thể trồng trong bóng râm sẽ giúp không gian bớt choáng ngợp hơn. Đồng thời cũng làm tăng vẻ đẹp sang trọng, gần gũi với thiên nhiên bên ngoài.
    • Lò sưởi: Những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Scandinavian đều có lò sưởi. Nó là vật dụng mang đến sự ấm áp cho con người.
    • Họa tiết: Phong cách Bắc Âu chuộng họa tiết kẻ sọc, ca rô với những gam màu đơn giản như trắng, đen.

    Top 3 thiết kế nổi bật theo phong cách Bắc Âu Scandinavian

    Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng chính là điểm thu hút mọi người khi nhìn vào những không gian được trang trí theo phong cách riêng. Nội thất Bắc Âu Scandinavian. Bên cạnh đó, nó còn mang một vẻ đẹp tinh tế và vô cùng sang trọng. Vì vậy, những ai yêu thích phong cách nội thất này thì đừng bỏ qua 3 mẫu đang hot sau đây:

    >>> Có thể bạn nên biết: 5 điều cần lưu ý khi lựa chọn bàn ghế ăn nhập khẩu hiện đại

    Mẫu 01: Bình yên và hoài niệm

    Phòng khách được thiết kế theo hơi hướng hoài cổ với tông màu chủ đạo là xám nhạt. Tường sơn tự nhiên có vết bong tróc. Khung cửa sổ lớn để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, một chiếc chụp đèn nhỏ càng làm tăng sự ấm cúng.

    Đặc biệt, thiết kế này cũng ưu tiên những đồ dùng bằng gỗ. Bộ bàn ghế gỗ được sử dụng để tạo sự mộc mạc và cổ kính cho không gian. Tuy nhiên vẫn đảm bảo được vẻ đẹp sang trọng cho tổng thể.

    Phòng khách theo phong cách hoài cổ

    Phòng khách theo phong cách hoài cổ

    Mẫu 02: Hiện đại nhưng vẫn tinh tế

    Những ai yêu thích sự hiện đại có thể tham khảo ngay mẫu thiết kế này. Bộ sofa da cỡ lớn được đặt ngay trước khung cửa rộng mang đến sự tươi mới cho không gian. Kèm theo đó là chiếc đèn chùm lớn để tăng ánh sáng và tạo cảm giác ấm cúng. Xung quanh là những mảng màu trắng và xám được kết hợp hài hòa đảm bảo phong cách Bắc Âu đặc trưng.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt thêm các thiết bị công nghệ xung quanh để tăng tính hiện đại. Một chiếc tivi trong phòng khách sẽ gắn kết các thành viên lại gần nhau hơn. Và đừng quên đặt thêm những chậu cây để mang thiên nhiên đến gần con người hơn.

    Phòng khách hiện đại

    Phòng khách hiện đại

    Mẫu 03: Nhẹ nhàng và sang trọng

    Phòng ngủ được thiết kế theo phong cách Bắc Âu Scandinavian đang rất được ưa chuộng. Đây là mẫu trang trí phổ biến nhất hiện nay. Toàn bộ phòng ngủ lấy tông màu trắng làm chủ đạo. Đặc biệt, chiếc giường có màu đen pha chút xám nhạt để tạo điểm nhấn. Phía trên được gắn thêm chiếc đèn ngủ màu vàng tạo sự ấm áp và dễ chịu.

    >>>

    Toàn bộ giường ngủ được đặt gần khung cửa sổ lớn. Bên cạnh đó, bạn có thể kê thêm một chiếc bàn làm việc nhỏ để tận dụng ánh sáng từ cửa sổ. Đặc biệt, bạn có thể tận dụng thêm cây xanh để tạo không khí tự nhiên cho phòng ngủ.

    Phòng ngủ được bài trí trang nhã

    Phòng ngủ được bài trí trang nhã

    Phần kết

    Những thông tin chia sẻ tại đây sẽ giúp mỗi người hiểu rõ hơn về Nội thất Bắc Âu Scandinavian. Hi vọng sau khi tham khảo, bạn sẽ có thêm kiến ​​thức để quyết định phong cách nội thất chủ đạo cho không gian của chính mình.

    Nếu bạn muốn sở hữu những món đồ nội thất để trang trí thêm cho không gian thì đừng quên ghé ngay Tubepcaocap.com nhé. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực này, Tubepcaocap.com tin chắc sẽ mang đến cho bạn một ngôi nhà sang trọng và tiện nghi. Ngoài ra, đơn vị cũng luôn lắng nghe thị trường và thường xuyên cập nhật xu hướng để đáp ứng nhu cầu người dùng một cách tốt nhất.

     
    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top