Blog

Nội thất phong cách công nghiệp – Vẻ đẹp công nghiệp hào phóng

28/06/2022
16715 lượt xem

Trong bài viết dưới đây, Tubepcaocap.com sẽ chia sẻ chi tiết giúp bạn hiểu rõ hơn về nội thất Công nghiệp.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Mặc dù đã nghe rất nhiều về Nội thất phong cách công nghiệp nhưng bạn không biết nguồn gốc xuất xứ cũng như đặc điểm riêng của nó. Vì vậy, khi áp dụng vào thực tế sẽ gặp những khó khăn không lường trước được.

    Nội thất phong cách công nghiệp nghĩa là gì?

    Phong cách công nghiệp hay còn gọi là công nghiệp là thiết kế nội thất khá phổ biến hiện nay. Phong cách này không đòi hỏi những chi tiết cầu kỳ mà ngược lại, nó khá mộc mạc và gần gũi. Một số đồ đạc, mặc dù thô sơ, nhưng khá tự nhiên.

    Phong cách công nghiệp với nét công nghiệp
    Phong cách công nghiệp với nét công nghiệp

    Thoạt nhìn, bạn sẽ lầm tưởng đây là phong cách cổ điển. Tuy nhiên, tất cả các yếu tố đều tuân theo các quy tắc và khuôn khổ nhất định. Những người đã thiết kế Nội thất phong cách công nghiệp sẽ hiểu cái đẹp với bản chất riêng biệt của nó.

    Nguồn gốc và lịch sử phát triển của phong cách công nghiệp

    Phong cách công nghiệp ra đời từ những năm đầu thế kỷ 20. Đây là thời điểm cuộc cách mạng công nghiệp ở châu Âu bước vào giai đoạn suy thoái. Hàng loạt nhà máy bị bỏ hoang. Lúc này, người dân nảy sinh ý tưởng xây dựng lại công trình thành những khu dân cư để đáp ứng nhu cầu cuộc sống. Theo đó, phong cách thiết kế Công nghiệp ra đời.

    Các kỹ sư thiết kế đã dựa trên nền móng hiện có để tái tạo lại tòa nhà. Các chi tiết được tận dụng tối đa để giảm chi phí thiết kế và thi công. Các bộ phận được cải tạo rất táo bạo và độc đáo. Đến nay, phong cách này ngày càng phổ biến ở nhiều vùng miền, trong đó có Việt Nam. Phong cách này tuy mang đến vẻ đẹp giản dị, mộc mạc nhưng lại khá tinh tế và ấn tượng.

    Đặc điểm của phong cách công nghiệp – Industrial

    Nhiều phong cách nội thất ra đời mang đến cho mọi người nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, với những ai yêu thích sự mới mẻ và một chút phá cách thì Industrial là sự lựa chọn hoàn hảo. Phong cách này có điểm nhấn riêng giúp không gian sống của bạn đẹp hơn.

    Điều đặc biệt nằm ở những bức tường

    Một trong những nét độc đáo của Industrial mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy đó chính là những bức tường thô. Không gian được trang trí bằng những bức tường gỗ tự nhiên hoặc bê tông thô sơ. Đây là chi tiết được giữ nguyên để miêu tả vẻ đẹp của nhà máy nhưng đã phần nào được phá cách để trở nên tinh xảo hơn.

    Các bức tường trông thô và mộc mạc
    Các bức tường trông thô và mộc mạc

    Bên cạnh đó, những bức tường này còn mang đến cảm giác thân mật hơn. Mọi người nhìn vào sẽ cảm nhận được những ngày làm việc vất vả. Điều đó giúp chúng tôi nhận ra rằng, để có được lợi nhuận như mong muốn, việc chăm chỉ là điều không thể tránh khỏi.

    Các cửa sổ được bố trí rất thông minh

    Khi lựa chọn phong cách công nghiệp, bạn cần chú ý đến cách bố trí cửa sổ. Bởi vì, ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong không gian. Việc thiết kế cửa sổ đúng vị trí sẽ giúp tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, nó còn tôn lên vẻ đẹp của căn phòng nhờ màu sắc mà ánh sáng phản chiếu.

    Một không gian không có ánh sáng sẽ trở nên vô cùng u tối. Mỗi khi trở về lại thấy một màu u ám. Tâm trạng và cuộc sống của bạn sẽ không còn tích cực nữa.

    Bố cục không gian đơn giản

    Một trong những tính năng khác của Nội thất phong cách công nghiệp Đó là một bố cục khá đơn giản. Tuy nhiên, thiết kế này chứa đầy những ý nghĩa bên trong. Khi lựa chọn phong cách này, bạn cần dành một không gian rộng cho đồ đạc và trang trí.

    Từng món đồ nội thất sẽ được đặt ở vị trí phù hợp để đảm bảo sự hài hòa về tổng thể. Tuy là những món đồ riêng biệt nhưng chúng sẽ được kết nối với nhau để hài hòa hơn. Đó là lý do tại sao, nhiều người lại yêu thích phong cách này đến vậy.

    Đồ nội thất khác nhau

    chú thích Đọc ngay: Tất Cả Những Điều Cần Biết Về Nội Thất Tân Cổ Điển

    Với phong cách này, bạn có thể thoải mái lựa chọn nội thất theo sở thích của mình. Bởi vì, Industrial phù hợp với nhiều món đồ nội thất khác nhau bất kể kiểu dáng hay chất liệu. Những món đồ ánh kim thể hiện vẻ đẹp mạnh mẽ và khỏe khoắn. Những bộ ghế sofa da mang đến sự nhẹ nhàng, êm ái.

    Khi lựa chọn nội thất, bạn không cần quá quan tâm đến chất liệu. Ngược lại, bạn cần quan tâm nhiều hơn đến yếu tố màu sắc. Thông thường, người ta chọn những sản phẩm có gam màu tối để dễ thể hiện vẻ đẹp công nghiệp.

    Thiết kế cầu thang độc đáo

    Những không gian được thiết kế theo phong cách Industrial thường có sự xuất hiện của những chiếc cầu thang. Chúng là những công cụ được sử dụng để kết nối tầng dưới và tầng áp mái. Cầu thang có thể được làm từ kim loại hoặc gỗ và phủ một lớp sơn sẫm màu ấn tượng.

    Màu sắc chính trong thiết kế

    Nội thất phong cách công nghiệp thiên về những gam màu như đen, nâu sẫm, trắng hoặc xám. Đây là những gam màu mang hơi hướng công nghiệp nhưng khá sang trọng và đậm chất Châu Âu.

    Màu sắc được chọn là màu không quá sáng
    Màu sắc được chọn là màu không quá sáng

    Bạn có thể kết hợp các màu với nhau để tăng vẻ đẹp thẩm mỹ. Hoặc chọn màu chủ đạo và sử dụng màu khác để làm điểm nhấn.

    Top 3 mẫu thiết kế nội thất phong cách công nghiệp

    Những ai mê mẩn phong cách công nghiệp thì đừng bỏ qua những mẫu thiết kế được gợi ý dưới đây. Áp dụng nó vào không gian sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thích thú.

    Mẫu 01: Phòng khách và bếp hiện đại theo công nghiệp

    Nếu bạn có một ngôi nhà có phòng khách và phòng bếp thông nhau thì cũng đừng quá lo lắng về vấn đề thiết kế nội thất. Phong cách công nghiệp là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

    Tông màu chủ đạo của không gian là màu tối. Nội thất được làm từ chất liệu gỗ mang đến sự sang trọng. Tô điểm thêm cho không gian là những chiếc đèn với kiểu dáng độc đáo. Bên cạnh đó, không gian còn được tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên thông qua các ô cửa sổ lớn.

    Phòng khách được thiết kế hiện đại và sang trọng
    Phòng khách được thiết kế hiện đại và sang trọng

    Mẫu 02: Phòng ngủ đơn giản nhưng ấn tượng

    Bức tường với gam màu xám và vân tự nhiên thể hiện rõ phong cách công nghiệp. Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng cũng rất đơn giản, thô sơ. Nhờ vậy, khi trở về bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái và không còn áp lực xung quanh.

    Hình ảnh chú ngựa trên tường như một điểm nhấn khiến không gian phòng ngủ không còn quá đơn giản. Khung cửa sổ được thiết kế bên hông để giảm bớt sự tối tăm trong phòng ngủ.

    Phòng ngủ có thiết kế đơn giản nhưng ý nghĩa
    Phòng ngủ có thiết kế đơn giản nhưng ý nghĩa

    Mẫu 03: Phòng khách đơn giản nhưng tinh tế

    Thiết kế này khá phổ biến hiện nay. Bởi cách sắp xếp đồ đạc của nó khá đơn giản nhưng lại ẩn chứa vẻ đẹp thẩm mỹ cao. Các ô cửa sổ được thiết kế nối tiếp nhau tạo nên vẻ đẹp độc đáo riêng. Nhờ đó, không gian luôn đón được ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài.

    Bộ sofa đen đặt giữa phòng mang đến cảm giác trọn vẹn và thoải mái. Ngoài ra, có những chiếc kệ trông như đang sắp xếp hàng hóa trong các khu công nghiệp. Bức tường với lớp sơn loang lổ trông cũ kỹ nhưng rất bắt mắt và thu hút.

    Phòng khách phong cách công nghiệp
    Phòng khách phong cách công nghiệp

    Phần kết

    Nội thất phong cách công nghiệp đang được nhiều người lựa chọn cho không gian, còn bạn thì sao? Hi vọng qua những chia sẻ trên, mỗi người sẽ có thêm kinh nghiệm thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình.

    Những ai đang tìm kiếm những món đồ nội thất phù hợp với phong cách Industrial hãy đến với Tủ bếp cao cấp. Với sứ mệnh mang đến ngôi nhà đẹp cho mọi người, đơn vị đã không ngừng tìm kiếm những sản phẩm hợp xu hướng, mang vẻ đẹp thẩm mỹ cao. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội lựa chọn những món đồ nội thất ưng ý. Đồng thời, những băn khoăn về sản phẩm cũng được giải đáp tận tình, chu đáo.

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top