Blog

Nội thất phong cách Vintage – Vẻ đẹp gói gọn trong sự mộc mạc

28/06/2022
16562 lượt xem

Những ai yêu thích cách trang trí nội thất đơn giản này thì đừng quên tìm hiểu chi tiết những thông tin mà Tubepcaocap.com chia sẻ dưới đây nhé.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Trong những năm gần đây, Nội thất phong cách cổ điển đang là xu hướng cực hot trong trang trí không gian. Tuy mộc mạc nhưng phong cách này lại mang một vẻ đẹp rất riêng không trộn lẫn.

    Phong cách nội thất Vintage là thế nào bạn biết không?

    Vintage là từ dùng để chỉ những món đồ cổ, cũ. Phong cách Vintage trong thiết kế nội thất có nghĩa là kết hợp các yếu tố cổ điển để làm mới không gian. Phong cách này cũng sử dụng sự pha trộn và phá cách với các yếu tố hiện đại. Mọi thứ đã góp phần tạo nên một không gian độc đáo và ấn tượng với chút kỷ niệm xưa cũ.

    Phong cách cổ điển hướng đến sự mộc mạc
    Phong cách cổ điển hướng đến sự mộc mạc

    Những không gian được thiết kế theo phong cách này sẽ không bao giờ lỗi mốt theo thời gian. Bởi vì, sự kết hợp hài hòa giữa mới và cũ đã được cân đối trong từng chi tiết. Các yếu tố trang trí được lấy cảm hứng từ quá khứ nhưng không hề cũ mà ngược lại có nét gì đó mới mẻ. Đây có lẽ là phong cách trang trí nội thất rất phổ biến ở khắp mọi nơi.

    Nguồn gốc, sự xuất hiện và lịch sử của phong cách cổ điển

    Vintage là một cụm từ có nguồn gốc từ Pháp. Nó có nghĩa là dầu hoặc rượu. Nhưng sau này, nó có một nghĩa khác là cũ. Chính vì vậy mà bạn thường thấy mọi người dùng cụm từ này để chỉ quần áo cũ hoặc đồ cũ.

    Theo tài liệu, Nội thất phong cách cổ điển đã xuất hiện từ giữa thế kỷ 20. Lúc này Vintage chưa thực sự phổ biến và được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, theo thời gian, lĩnh vực trang trí nội thất ngày càng phát triển thì phong cách này lại một lần nữa được nhắc đến. Sự kết hợp giữa nét cổ điển xưa với hiện đại đã tạo nên dấu ấn riêng cho không gian. Nhờ vậy mà phong cách nội thất Vintage dần được nhiều người biết đến và yêu thích.

    Nét độc đáo của nội thất phong cách Vintage

    Có lẽ những ai yêu thích phong cách nội thất này sẽ luôn muốn tìm hiểu thêm về nó. Biết được đặc điểm của bản thân sẽ giúp bạn dễ dàng trang trí cho không gian của chính mình.

    Màu chủ đạo của Vintage

    Nếu Nordic chuộng tông màu trắng, đen, xám nhạt thì Vintage lại thiên về gam màu của sự hoài cổ. Tuy nhiên, phong cách này chia thành hai cách phối màu dựa trên hai thời điểm phát triển.

    Gam màu được lựa chọn mang đến sự nhẹ nhàng
    Gam màu được lựa chọn mang đến sự nhẹ nhàng

     

    • Vào những năm 1930 và 1960, mọi người ưa chuộng những tông màu ấn tượng. Phong cách này còn được gọi là Mid Century Modern.
    • Trong khi đó, vào những năm 1920 và 1940, mọi người đang nghiêng về phong cách Art Deco Vintage. Lúc này, những tông màu trung tính, nhẹ nhàng được ưu tiên hơn cả. Có thể thấy, những gam màu này vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay.

    Đồ nội thất đơn giản, độc đáo

    Có thể bạn quan tâm: Nội thất Bắc Âu Scandinavian – Tinh tế, Sang trọng, Nhưng Công năng

    Lựa chọn nội thất cho phong cách vintage không hề đơn giản. Bởi lẽ, những món đồ này cần đảm bảo được nét hoài cổ mang theo dấu ấn của thời gian. Bên cạnh đó, chúng còn phải đảm bảo tính tiện lợi cho việc sử dụng hàng ngày.

    Thông thường, khi lựa chọn nội thất, mọi người sẽ ưu tiên những bộ bàn ghế được thiết kế theo phong cách xưa cũ, những bức tranh mộc mạc giản dị, những chiếc đèn chùm cầu kỳ mang phong cách cổ điển,… Tất cả những món đồ này tuy trông cũ kỹ nhưng lại mang vẻ đẹp thẩm mỹ cao.

    Ánh sáng tự nhiên là điểm nhấn

    Tương tự như phong cách Bắc Âu, Vintage cũng rất coi trọng ánh sáng tự nhiên. Vì vậy, hầu hết các không gian thiết kế nội thất theo phong cách này đều hướng đến việc xây dựng những ô cửa rộng. Như vậy, mọi người sẽ dễ dàng tận hưởng ánh sáng từ thiên nhiên để học tập, làm việc và nghỉ ngơi.

    Các đồ trang trí đảm bảo hài hòa

    Với Nội thất phong cách cổ điển, không chỉ nội thất đóng vai trò quan trọng mà yếu tố trang trí cũng cần thiết không kém. Nếu bạn muốn không gian thực sự ấn tượng, hãy dành thời gian lựa chọn từng món đồ. Những lọ hoa với họa tiết mộc mạc sẽ là điểm nhấn cho một góc phòng. Hay đơn giản hơn là những tấm thảm trang trí có hoa văn cổ điển sẽ giúp căn phòng trở nên ấn tượng hơn.

    Các mặt hàng bằng gỗ được ưu tiên
    Các mặt hàng bằng gỗ được ưu tiên

    Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn sàn gỗ để lắp đặt cho toàn bộ công trình. Màu sắc của gỗ là yếu tố làm tăng sự mộc mạc, giản dị đúng với đặc trưng của Vintage. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng những mẫu đồng hồ quả lắc để tạo thêm điểm nhấn khi thiết kế nội thất.

    Top 3 mẫu thiết kế nội thất cổ điển ấn tượng

    Là một tín đồ của phong cách nội thất Vintage, bạn nên tham khảo ngay những mẫu thiết kế ấn tượng sau:

    Mẫu 01: Phòng ngủ vintage phá cách

    Như bạn đã biết, phòng ngủ là không gian để bạn nghỉ ngơi sau một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Vì vậy, chúng cần được thiết kế một cách hài hòa để đảm bảo cho bạn một giấc ngủ ngon. Với thiết kế này chắc chắn bạn sẽ hài lòng với giá trị mà nó mang lại.

    Phòng ngủ Vintage lấy cảm hứng trang trí từ những năm 60. Sàn nhà được lát bằng những tấm gỗ có hoa văn ăn mòn tạo cảm giác cổ kính, đầy ắp kỷ niệm. Chiếc giường gỗ vô cùng mộc mạc và giá sách được thiết kế đơn giản. Kèm theo đó là những bức tranh vô cùng đơn giản nhưng lại rất ấn tượng. Đặc biệt, những vật dụng như chiếc đài cũ hay chậu cây cạnh cửa sổ là điểm nhấn thêm cho phòng ngủ.

    Phòng ngủ ấn tượng, phá cách
    Phòng ngủ ấn tượng, phá cách

    Mẫu 02: Phòng khách cổ điển và hiện đại

    Nếu bạn yêu thích Vintage nhưng vẫn muốn sang trọng thì có thể tham khảo ngay mẫu thiết kế này. Phòng khách sử dụng sofa và thảm lông với gam màu xám nhẹ tạo sự sang trọng. Tuy nhiên, bức tường sử dụng chất liệu gạch với hoa văn cổ điển để giữ được nét mộc mạc của Vintage.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng những chậu cây để làm điểm nhấn cho không gian gần gũi với thiên nhiên hơn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng những món đồ công nghệ để tăng thêm sự hiện đại cho phòng khách.

    Phòng khách cổ điển pha chút hiện đại
    Phòng khách cổ điển pha chút hiện đại

    Mẫu 03: Nhà bếp Vintage

    Là một người yêu thích bếp núc, chắc hẳn bạn cũng muốn trang trí phòng bếp của mình theo phong cách Vintage. Mẫu số 03 này là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Toàn bộ bề mặt tủ bếp sử dụng chất liệu gỗ để đảm bảo sự mộc mạc đậm chất Vintage. Bàn ăn bằng gỗ với tông màu đậm hơn để tạo điểm nhấn. Thêm vào đó là những chậu cây xung quanh để cân bằng màu sắc và không khí.

    Ngoài ra, bạn cần nghiên cứu cách sắp xếp các vật dụng trong nhà để đảm bảo sự ngăn nắp. Những vật dụng cần được sắp xếp gọn gàng trong tủ. Đối với những dụng cụ thường xuyên sử dụng, cần đặt ngăn ngắn bên ngoài.

    Nhà bếp phong cách cổ điển
    Nhà bếp phong cách cổ điển

    Phần kết

    Với những chia sẻ trên, hy vọng mọi người sẽ hiểu rõ hơn về Nội thất phong cách cổ điển. Từ đó, những ai yêu thích cách trang trí này sẽ có thêm kinh nghiệm để thực hiện.

    Nếu bạn có nhu cầu mua nội thất để hoàn thiện không gian thì Tubepcaocap.com chính là địa chỉ đáng tin cậy dành cho bạn. Với sứ mệnh mang đến không gian đẹp cho người Việt. tủ bếp cao cấp Thế Giới Mộc luôn tìm kiếm những sản phẩm nội thất độc đáo và chất lượng. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản đảm bảo cung cấp những thông tin hữu ích cho khách hàng.

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top