Blog

Phong cách thiết kế nội thất tối giản sang trọng hiện đại

28/06/2022
15679 lượt xem

Đơn giản nhưng tinh tế, không màu mè hay nhiều họa tiết nhưng vẫn mang đến không gian sống sang trọng, tạo cảm giác thanh thoát và rộng rãi, đó là đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất hiện đại đang trở thành xu hướng. rất phổ biến hiện nay. Cùng nội thất Tubepcaocap.com đi tìm nét đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất sang trọng tối giản hiện đại qua bài viết dưới đây.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Đơn giản nhưng tinh tế, không màu mè hay nhiều họa tiết nhưng vẫn mang đến không gian sống sang trọng, tạo cảm giác thanh thoát và rộng rãi, đó là đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất hiện đại đang trở thành xu hướng. rất phổ biến hiện nay. Cùng nội thất Tubepcaocap.com đi tìm nét đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất sang trọng tối giản hiện đại qua bài viết dưới đây.

    Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

    Nội thất hiện đại

    Phong cách thiết kế nội thất hiện đại có cách bố trí hình khối đơn giản, tập trung chủ yếu vào công năng và tránh những họa tiết cầu kỳ, rườm rà. Thể hiện lối tư duy mới với cách sắp xếp mặt bằng tự do và không cần tuân theo quy tắc đối xứng như một số phong cách khác mang đến không gian sống mơ ước mới mẻ, nhẹ nhàng và thoải mái.

    Phong cách thiết kế nội thất hiện đại chủ yếu sử dụng các vật liệu như kính, bê tông, sắt thép,… thay thế cho những vật liệu cũ kỹ, cổ điển.

    Sự ra đời của phong cách nội thất hiện đại

    Cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 ở Châu Âu bùng nổ xu hướng kiến ​​trúc hiện đại, đoạn tuyệt hoàn toàn với lối kiến ​​trúc cổ điển trước đó, đánh dấu bằng sự ra đời của Cung điện thủy tinh nổi tiếng ở Hyde Park. (Luân Đôn – Anh). Tòa nhà được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Joseph Paxton vào năm 1851.

    Với những ưu điểm tuyệt vời, phong cách nội thất hiện đại dần được yêu thích và phổ biến trên toàn thế giới, trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự nhẹ nhàng, mong muốn một cuộc sống tối giản và bình yên.

    Điểm của phong cách nói là gì?

    8 đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

    Màu sắc thiết kế

    Màu sắc được sử dụng trong thiết kế nội thất hiện đại là màu trung tính (Trắng, be, nâu, đen) tạo điểm nhấn đậm. Thông thường, sẽ có không quá ba sự kết hợp màu sắc trong một không gian nội thất hiện đại: màu nền, màu chủ đạo và màu nhấn.

    Tuy nhiên, việc sử dụng màu sắc không quá gò bó hay theo quy luật, tùy theo đặc điểm của từng không gian mà lựa chọn hệ màu đảm bảo sự thống nhất và hài hòa, tương tác hiệu quả với ánh sáng, khơi dậy cảm xúc. cảm ứng yên bình.

    Màu sắc thiết kế

    Vật liệu kiến ​​trúc nội thất hiện đại

    Khác với những chất liệu được sử dụng trong thiết kế nội thất cổ điển như thạch cao, gỗ tự nhiên và các chi tiết mạ vàng… mang vẻ đẹp quý phái và hoa văn uốn lượn dễ chế tác thì phong cách thiết kế nội thất hiện đại. chủ yếu sử dụng vật liệu công nghiệp như kính, bê tông, crom, những vật liệu có kiểu dáng hiện đại và đáp ứng nhiều chức năng thông minh khi nhu cầu cuộc sống ngày càng được nâng cao.

    Dữ liệu của quầy lễ tân rất mới

    Không gian mở

    Đặc trưng của phong cách nội thất hiện đại là các chi tiết luôn có sự thống nhất với nhau nên việc kết hợp giữa hai không gian khác nhau rất dễ dàng. Gia chủ có thể kết hợp với không gian bếp và không gian phòng khách để tăng thêm diện tích cho ngôi nhà.

    Không gian mở được hiểu là những khu vực được kết nối và liên kết với nhau. Đồng thời, xu hướng thiết kế hướng ra bên ngoài, chan hòa ánh sáng tự nhiên và bầu không khí cũng được đánh giá cao.

    Thật tuyệt vời khi được sống trong một không gian rộng rãi và thoáng mát, những đồ đạc hay bức tường “thừa” sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Xu hướng thiết kế không gian mở đặc biệt phù hợp với những ngôi nhà, căn hộ có diện tích nhỏ hẹp, không chỉ tiết kiệm diện tích tối đa, đây còn là giải pháp hoàn hảo cho sự tương tác, giao lưu giữa mọi người. các thành viên trong gia đình trở nên thường xuyên và dễ dàng hơn.

    không gian

    Nội thất hiện đại

    Lựa chọn nội thất cho phong cách hiện đại tập trung rất nhiều vào chức năng và sự thoải mái. Sử dụng những thiết kế nội thất tối giản, đơn giản tuy không được bài trí quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên sự tinh tế và sang trọng.

    Muốn biết ngôi nhà có hiện đại hay không chỉ cần nhìn vào đồ đạc trong nhà. Chúng thường có đường nét tối giản, màu sắc tương phản mạnh, các chi tiết được sắp xếp gọn gàng.

    Nội thất hiện đại

    Sắp xếp nội thất hiện đại

    Các chi tiết trong không gian thiết kế hiện đại được bố trí khoa học, hợp lý, đơn giản và gọn gàng. Nội thất được đặt ở vị trí mang lại sự thuận tiện nhất khi sử dụng, đồng thời dễ dàng nhất cho việc lưu thông giữa các phòng.

    Một điểm mà gia chủ cần lưu ý là không nên bố trí nội thất sang trọng hiện đại trong một không gian quá chật, vì sẽ gây cảm giác ngột ngạt cho người nhìn.

    Nội thất hiện đại

    Bố trí ánh sáng tự nhiên

    Trong kiến ​​trúc nội thất hiện đại, việc thiết kế hài hòa với ánh sáng tự nhiên luôn được chú trọng. Các kiến ​​trúc sư thường nghiên cứu các phương án thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên như bố trí cửa sổ kết hợp rèm hai lớp, ô lấy sáng .. để gia chủ dễ dàng điều chỉnh ánh sáng tự nhiên. Đổ vào không gian nhà như ý muốn.

    Bố trí ánh sáng tự nhiên

    Thiết kế hiện đại với ít sử dụng họa tiết

    Không sử dụng các họa tiết rườm rà là một trong những đặc điểm dễ nhận thấy ở mọi công trình mang phong cách nội thất hiện đại. Tuy đơn giản nhưng sự chi tiết, tỉ mỉ trong từng đường nét vẫn tôn lên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho không gian sống.

    Thiết kế sáng tạo

    Trong thiết kế nội thất hiện đại, sự sáng tạo là điều không thể thiếu. Gia chủ có thể tự do thiết kế ngôi nhà của mình theo ý muốn của mình về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu cũng như nội thất. Tuy nhiên, cũng cần một số tiêu chuẩn để có được một không gian hài hòa và phù hợp.

    133299811 2745341449063970 8522442759553584182 n

    Một số sản phẩm nội thất hiện đại được yêu thích tại Tủ bếp cao cấp

    Các mẫu sofa cao cấp tại Tubepcaocap.com đến từ tập đoàn Chateau d’Ax – thương hiệu sofa hàng đầu Châu Âu và Milano & Design – thương hiệu con của Chateau d’Ax. Được khởi công từ năm 1948 và dưới bàn tay của những nghệ nhân tài hoa mang đến những sản phẩm Ý đẹp mắt, tinh tế. Đặc biệt với công nghệ thuộc da bằng thảo dược, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng.

    Ghế sofa da từ các thương hiệu hàng đầu Châu Âu:

    Sofa êm ái

    Sở hữu vẻ ngoài bề thế nhưng không làm mất đi vẻ đẹp mềm mại của sofa da Softy. Bộ ghế sofa như một quý ông lịch lãm, với vẻ ngoài sang trọng, quyền lực nhưng cũng đủ làm ta tan chảy bởi những cái ôm ngọt ngào và ấm áp. Với hệ thống motor thư giãn tiện lợi, gia chủ có thể tận hưởng giây phút nghỉ ngơi ở bất kỳ vị trí nào.

    Sofa êm ái

    Bộ Sofa

    Bộ ghế sofa đã vinh dự đạt giải thưởng thiết kế sản phẩm của Châu Âu. Đại lộ 3814 trông giống như một đại lộ rộng và thẳng – đại lộ của danh vọng, địa vị và quyền lực, bùng nổ sự sang trọng và đẳng cấp ở bất cứ nơi nào nó xuất hiện.

    đại lộ

    Sofa da thật Agay

    Thiết kế hiện đại và bề thế, ghế sofa Agay là một tuyên ngôn không lời về đẳng cấp. Tiện ích với hệ thống động cơ thông minh giúp người dùng có thể lựa chọn vị trí nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất.

    Sofa da thật Agay

    Sofa da thật Florence

    Lấy cảm hứng từ thành phố nghệ thuật Florence, chiếc ghế sofa đẹp này như một bức tranh độc đáo của danh họa Leonardo da Vinci, mang vẻ đẹp hiện đại và thời thượng như trên tạp chí nội thất danh tiếng.

    Sofa da thật Florence

    Sofa da thật Tromso

    Một bộ sofa phù hợp với phòng khách hiện đại có diện tích khiêm tốn. Với khả năng trang trí linh hoạt tạo nên góc nhỏ ấm áp, những giây phút quây quần bên gia đình trở nên trọn vẹn, gắn kết yêu thương.

    Bộ bàn ghế ăn bằng thạch anh nhân tạo Santamargherita – Thương hiệu đá lâu đời nhất tại Ý

    Bàn ghế ăn Concorde

    Bàn ăn Concorde

    Ra đời dưới bàn tay của nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Emmanuel Gallina, bộ bàn ăn Concorde có thiết kế sang trọng và tinh tế, mang đậm hơi thở Ý hiện đại. Đặc biệt, những bộ bàn ăn có kích thước càng lớn càng tôn lên vẻ sang trọng và đẳng cấp cho không gian bếp.

    Bàn ghế ăn của Howard

    Bàn ghế ăn của Howard

    Chắt lọc tinh hoa từ những nét vẽ xuất sắc, nhờ tâm huyết của Jean-Marie Massaud – kiến ​​trúc sư, nhà phát minh và nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp, chiếc bàn Howard đã ra đời và trở thành biểu tượng của vẻ đẹp sang trọng. sang trọng và tinh tế của phong cách nội thất Ý hiện đại.

    Alma. bàn ghế ăn

    Alma. bàn ghế ăn

    Biểu tượng của vẻ đẹp tinh tế trong phong cách nội thất Ý hiện đại. Sự kết hợp hoàn hảo giữa chất liệu cao cấp nhất: gỗ óc chó và đá nhân tạo gốc thạch anh đã tạo nên một bộ bàn ăn sang trọng.

    Phong cách thiết kế nội thất hiện đại tối giản được nhiều gia chủ lựa chọn bởi những ưu điểm về công năng, mang đến không gian sống phóng khoáng, tiện nghi. Nội thất tủ bếp cao cấp nhập khẩu nguyên liệu sofa da thật từ thương hiệu sofa Ý là sự tham khảo và lựa chọn hoàn hảo cho những gia chủ yêu thích nội thất Châu Âu sang trọng, hiện đại.

     
    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top