Blog

Thiết kế nhà bếp và phòng tắm theo nguyên tắc phong thủy

28/06/2022
167 lượt xem

“Một và hai hướng” được coi là một trong những nguyên tắc thiết kế quan trọng trong ngôi nhà. Không gian bếp không chỉ là nơi sum họp của cả gia đình mà còn là nơi rước tài lộc, vượng khí cho ngôi nhà. Thiết kế phòng bếp và nhà vệ sinh được nhiều gia đình quan tâm là điều dễ hiểu.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    “Một và hai hướng” được coi là một trong những nguyên tắc thiết kế quan trọng trong ngôi nhà. Không gian bếp không chỉ là nơi sum họp của cả gia đình mà còn là nơi rước tài lộc, vượng khí cho ngôi nhà. Thiết kế phòng bếp và nhà vệ sinh được nhiều gia đình quan tâm là điều dễ hiểu.

    Để quý khách hàng và bạn đọc hiểu sâu hơn về thiết kế phòng bếp chuẩn phong thủy, hãy cùng tham khảo những ý kiến ​​chuyên gia dưới đây, để có thêm không gian thiết kế khoa học và chu đáo. Không gian gia đình tôi.

    thiet-ke-phong-bep-vanha-ve-sinh-4Thiết kế nhà bếp và phòng tắm phải tuân theo những nguyên tắc cơ bản nhất

    Những nguyên tắc thiết kế phòng bếp chuẩn phong thủy

    1. Không thiết kế cửa nhà vệ sinh và cửa bếp đối diện nhau

    Nhà vệ sinh là nơi sinh ra nhiều uế khí nên thiết kế đối diện cửa bếp vừa khó coi vừa sai về mặt phong thủy, không tốt cho không gian bếp. Phòng bếp mang yếu tố Hỏa, nhà vệ sinh mang yếu tố Thủy, hai yếu tố này xung khắc với nhau nên nếu thiết kế đối xứng thì hai không gian này sẽ xung khắc. Tuyệt đối không thiết kế cửa bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau, nếu ngại thiết kế thì nên hóa giải bằng tường ngăn, tủ, hoặc thạch cao để ngăn cách hai không gian này.

    thiết kế

    2. Không nên bố trí bếp và nhà vệ sinh ở trung tâm của ngôi nhà.

    Có thể đặt phòng khách ở vị trí trung tâm của ngôi nhà, gần cửa chính để đón nhiều ánh sáng và luồng khí tốt. Tuy nhiên, ngược lại, bạn không nên bố trí thiết kế bếp và nhà vệ sinh ở trung tâm.

    + Phòng bếp là khu vực chứa và chế biến thức ăn nên thường có nhiều mùi, nếu bố trí ở giữa thì các không gian khác trong nhà sẽ bị ám mùi, gây không khí bức bối, khó chịu cho các thành viên. .

    + Nhà vệ sinh nếu đặt ở trung tâm gần bếp sẽ vô tình tạo ra đại kỵ, là nơi ẩm thấp, nhiều vi khuẩn nên sẽ ảnh hưởng không tốt đến không gian chung của ngôi nhà, có thể ngăn cản các luồng vượng khí hỗ trợ cho gia chủ.

    Phòng bếp và nhà vệ sinh thường được thiết kế ở góc trong cùng của không gian ngôi nhà, đây là góc khuất hợp lý nhất cho không gian.

    thiết kế

    3. Không thiết kế cửa chính đối diện và nhìn thẳng vào bếp và nhà vệ sinh.

    Cửa chính là trung tâm của ngôi nhà và là nơi đón các luồng sinh khí và ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài để phân bổ vào bên trong cho không gian. Bếp vốn mang mệnh hỏa nên nếu thiết kế bếp nhìn thẳng ra cửa chính sẽ tạo ra thế xấu, ảnh hưởng đến việc lưu thông khí tốt, không tốt cho cuộc sống và vận may của gia chủ.

    Lưu ý khi thiết kế bếp gần nhà vệ sinh

    Việc thiết kế phòng bếp và phòng tắm là điều tất yếu nếu diện tích thiết kế của gia đình bạn không đủ rộng. Đừng lo lắng, chỉ cần chú ý là bạn hoàn toàn có thể hóa giải và sở hữu một không gian thiết kế chuẩn phong thủy.

    thiet-ke-phong-bep-vanha-ve-sinh-1

    Nên đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng nếu thiết kế nhà vệ sinh gần bếp. Điều này vừa mang tính thẩm mỹ, vừa có tác dụng ngăn ngừa hôi miệng, ô uế cho không gian sống của gia đình bạn.

    Nên sử dụng quạt hút mùi bếp khi nấu nướng, để hạn chế ám mùi thức ăn trong không gian bếp nói riêng cũng như không gian sống nói chung.

    Đối với khu vực bếp, luôn giữ cho không gian được thông thoáng, khô ráo và sạch sẽ. Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ là cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe và không gian sống bình yên cho các thành viên trong gia đình.

    Nhà vệ sinh luôn giữ cho không gian được thông thoáng, khô ráo hạn chế tình trạng ẩm mốc và mùi hôi bốc ra từ nhà vệ sinh.

    Nếu đảm bảo không gian bếp luôn sạch sẽ, nhà vệ sinh luôn khô ráo, thơm tho thì bạn có thể yên tâm tận hưởng cuộc sống theo cách mình muốn.

    Với thiết kế phòng bếp chuẩn phong thủy, được thiết kế chăm chút và chú ý đến hướng và vị trí của từng công năng, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được không gian sống của mình. Thiết kế chuẩn phong thủy sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho không gian sống của mình, đồng thời có thể giúp bạn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

    Phong thủy là một vấn đề có thể cải thiện nếu bạn biết cách, hoàn toàn chúng ta có thể giải quyết được nếu phát hiện ra vấn đề cần khắc phục. Bếp là không gian quan trọng trong ngôi nhà, là nơi giữ lửa và là nơi người phụ nữ thể hiện tình yêu thương, trách nhiệm chăm lo cho gia đình bằng từng bữa ăn ngon. Trước tầm quan trọng và sự cần thiết của cuộc sống, tại sao bạn không đi đầu?

    Hãy liên hệ với kiến ​​trúc sư nếu bạn còn nhiều băn khoăn và chưa biết thiết kế không gian bếp của gia đình mình như thế nào cho khoa học.

    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top