Blog

Thiết kế phòng bếp cho nhà ống như thế nào?

28/06/2022
161 lượt xem

Với những mẫu thiết kế nhà phố thì nội thất được xem là một trong những giải pháp quan trọng giúp chủ đầu tư có một không gian sống khoa học hơn. Không gian nội thất không thể bỏ qua trong quá trình hoàn thiện đó là thiết kế phòng bếp cho nhà ống. Thiết kế như thế nào để không gian trở nên khoa học hơn, tiện dụng hơn mà vẫn tiết kiệm chi phí?

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Với những mẫu thiết kế nhà phố thì nội thất được xem là một trong những giải pháp quan trọng giúp chủ đầu tư có một không gian sống khoa học hơn. Không gian nội thất không thể bỏ qua trong quá trình hoàn thiện đó là thiết kế phòng bếp cho nhà ống. Thiết kế như thế nào để không gian trở nên khoa học hơn, tiện dụng hơn mà vẫn tiết kiệm chi phí?

    Một số đặc điểm của thiết kế nhà ống không thể bỏ qua khi thiết kế nội thất

    Diện tích mặt tiền hẹp và chiều sâu dài

    Diện tích sàn khá khiêm tốn

    Không gian hạn chế để mở cửa sổ và đón ánh sáng tự nhiên

    Mặt thoáng cũng như ánh sáng chủ yếu lấy từ mặt trước và mặt sau.

    thiết kế

    Với những đặc điểm này, khi thiết kế không gian bếp nhà ống bạn không thể bỏ qua những hạn chế này. Từ đó tìm ra phương án thiết kế sao cho khoa học cũng như có thể tận dụng tối ưu không gian thiết kế.

    Giải pháp thiết kế không gian bếp nhà ống

    Vậy để giải quyết những bất cập này, chúng ta hãy cùng nhau tìm ra giải pháp thiết kế và bố trí phòng bếp nhà ống.

    Thiết kế phòng bếp liên thông với phòng ăn

    Đối với những gia đình có diện tích sử dụng lớn thì việc thiết kế phòng ăn và bếp tách biệt được coi là giải pháp thiết kế nhằm mở rộng không gian sử dụng. Tuy nhiên, với thiết kế nhà ống, đây được coi là điều tối kỵ.

    Thiết kế phòng bếp hình ống thường chọn mẫu bếp liền với phòng ăn. Thiết kế liền kề không gian mở sẽ giúp nới rộng không gian và tiết kiệm diện tích. Đồng thời, chính thiết kế mở này có thể liên kết không gian đa chiều, từ đó tạo nên một không gian khoa học và đẹp mắt.

    Thiết kế phòng bếp thông với phòng ăn cũng thu hẹp khoảng cách di chuyển của người nội trợ, hạn chế việc di chuyển bất tiện của các thành viên. Thiết kế phòng bếp liền kề phòng ăn vì thế trở thành thiết kế không gian đơn giản nhưng được nhiều chủ đầu tư lựa chọn.

    Thiết kế

    Thiết kế phòng bếp liền kề phòng khách

    Việc thiết kế không gian phòng khách và bếp liền nhau sẽ giúp tối ưu hóa không gian và tận dụng tối đa diện tích sử dụng. Thiết kế liền kề phòng khách và bếp được nhiều gia đình, chung cư, nhà phố lựa chọn.

    Thiết kế liền kề này sẽ giúp rút ngắn khoảng cách về chiều sâu của nhà ống và nới rộng về chiều ngang. Nếu muốn có sự riêng tư và thêm điểm nhấn, chúng ta có thể sử dụng vách ngăn hoặc thiết kế bình phong, tủ trang trí riêng để tạo điểm nhấn.

    Lựa chọn phong cách hiện đại để thiết kế nhà ống

    Sử dụng phong cách thiết kế hiện đại sử dụng các hoạ tiết đơn giản cùng với các khối hình học phẳng tạo nên không gian mở, tự do và gần gũi cho mẫu nhà phố. Đồng thời, sự đơn giản trong thiết kế cũng như số lượng giúp tiết kiệm chi phí xây dựng mà vẫn đảm bảo không gian sống thoải mái.

    Thiết kế

    Nên chọn tủ bếp hình chữ I, chữ L hoặc song song để tiết kiệm diện tích. Đồng thời với thiết kế đơn giản, tận dụng không gian và thiết kế kín cổng cao tường giúp không gian sống của gia đình được mở rộng hơn.

    Kiểu dáng của tủ bếp ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ chung của không gian bếp, việc sử dụng những loại tủ bếp khoa học sẽ tối ưu được diện tích, không ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của cả không gian.

    Ưu tiên sử dụng nội thất sáng màu

    Diện tích hẹp và sâu, lại là hình ống nên thiết kế phòng bếp cho nhà ống thường lựa chọn những gam màu sáng trung tính để tăng hiệu quả thẩm mỹ cũng như nới rộng không gian. Những gam màu tươi sáng như trắng, be, vàng nhạt… với sự kết hợp khoa học về công thức cũng như cấp độ hiệu ứng tạo nên sự thoải mái.

    Thiết kế

    Những lưu ý khi thiết kế phòng bếp chuẩn phong thủy

    Để có thể sở hữu một không gian sống và sinh hoạt tiện nghi, khoa học thì không thể không quan tâm đến yếu tố phong thủy chuẩn trong thiết kế. Kiến trúc sư với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đưa ra những lời khuyên, hy vọng sẽ giúp bạn hoàn thiện một không gian bếp đẹp, nuôi dưỡng luồng sinh khí tốt.

    Thứ nhất: kiêng đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh. Phòng bếp là không gian nấu nướng, cần đảm bảo sự sạch sẽ. Nếu thiết kế bếp đối diện với nhà vệ sinh, mùi hôi, sự ô uế cũng như vi khuẩn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như không gian sống.

    Thiết kế

    Thứ hai: Không nên đặt bếp sát phòng ngủ, vì mùi thức ăn, gia vị trong bếp có thể bay vào phòng ngủ khiến giấc ngủ của bạn không ngon.

    Thứ ba: Tránh đặt bếp hướng với cửa chính sẽ thu hút vận khí xấu, ảnh hưởng đến năng lượng âm dương của nhà phố.

    Thứ tư: Không thiết kế bếp nấu gần bồn rửa, nước và lửa đều không tốt theo quan niệm phong thủy cổ xưa.

    Thiết kế phòng bếp thường nằm ở tầng 1 và liên thông với phòng khách, hoặc ngăn cách bằng vách ngăn và cầu thang. Toàn bộ chiều sâu sẽ được thu hẹp và hóa giải nếu bạn có được một sơ đồ mặt bằng khoa học. Vì vậy, mỗi gia đình cần có sự cân nhắc cũng như tính toán chi tiết, kỹ lưỡng để có thể tối ưu diện tích và tiết kiệm diện tích thiết kế.

     
    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top