Blog

Thiết kế phòng bếp dưới gầm cầu thang – Ý tưởng biến tấu sáng tạo

28/06/2022
156 lượt xem

Một gian bếp xinh xắn đầy đủ công năng được đặt ở không gian gầm cầu thang là giải pháp tuyệt vời cho những căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn. Thiết kế phòng bếp dưới gầm cầu thang là một ý tưởng vô cùng sáng tạo khi bạn muốn thay đổi căn hộ nhỏ của gia đình mình, việc tận dụng không gian gầm cầu thang là một giải pháp vô cùng thông minh.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Một gian bếp xinh xắn đầy đủ công năng được đặt ở không gian gầm cầu thang là giải pháp tuyệt vời cho những căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn. Thiết kế phòng bếp dưới gầm cầu thang là một ý tưởng vô cùng sáng tạo khi bạn muốn thay đổi căn hộ nhỏ của gia đình mình, việc tận dụng không gian gầm cầu thang là một giải pháp vô cùng thông minh.

    Ưu điểm khi thiết kế bếp dưới gầm cầu thang

    Tiết kiệm không gian

    Với những ngôi biệt thự sân vườn hay nhà phố rộng thì việc bố trí nội thất khá dễ dàng, nhưng với những ngôi nhà nhỏ, nếu không quá hạn hẹp về diện tích thì phải làm sao? để bố trí đầy đủ các không gian chức năng mà vẫn có diện tích “thở” không phải là điều dễ dàng .. Thiết kế bếp dưới gầm cầu thang là giải pháp tuyệt vời mang đến không gian tiện nghi hơn trong không gian chật hẹp.

    bếp dưới cầu thangCó nhiều cách khác nhau để tận dụng không gian gầm cầu thang

    Tăng sự gọn gàng cho không gian

    Không gian gầm cầu thang thường tạo cảm giác chật chội nhưng bạn không nên bỏ qua góc nhỏ này vì đây có thể là không gian thú vị cho việc nấu nướng hàng ngày. Đôi khi những vật dụng trong bếp để phục vụ cho việc ăn uống trở nên quá nhiều và khiến căn bếp trở nên lộn xộn và chật chội, khi đó một thiết kế bếp nhỏ dưới gầm cầu thang có thể giúp bạn tận dụng chiều cao trên tường của khu vực. Dưới gầm cầu thang tạo thành kệ âm tường phía trên bếp nấu có cửa trượt sau đó cho hết bát đĩa, cốc, ly vào rồi đóng cửa trượt lại, bạn sẽ thấy không gian nội thất trở nên sạch sẽ, gọn gàng. và rộng rãi hơn nhiều.

    bếp dưới cầu thangTăng sự gọn gàng cho không gian

    Sửa chữa các khiếm khuyết trong không gian

    Khoảng trống dưới gầm cầu thang được coi là không gian chết. Do đó, để khắc phục góc chết này, hãy thiết kế bếp dưới gầm cầu thang. Tubepcaocap.com tin chắc rằng đây sẽ là không gian tiện ích nhưng không kém phần thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Tại khu vực này, gia chủ có thể đặt tủ, xoong nồi,… hoặc các vật dụng thường dùng để nấu nướng. Không chỉ vậy, những đồ nội thất, đồ điện tử quan trọng khác như tủ lạnh, tủ bếp hay bồn rửa cũng có thể được bố trí ở vị trí chật hẹp này.

    bếp dưới cầu thangSửa chữa các khiếm khuyết trong không gian

    Lưu ý khi thiết kế bếp dưới gầm cầu thang

    1. Khi bạn muốn đặt bếp hoặc tủ dưới gầm cầu thang, bạn nên đo diện tích của không gian này để chọn loại tủ hoặc kiểu bếp phù hợp, tránh mua nhưng những đồ dùng này lại chiếm chỗ. quá nhiều nơi. Để tiết kiệm diện tích, những căn bếp có diện tích vừa phải, bồn rửa vừa phải, tủ kiểu dáng thanh mảnh là một gợi ý.

    2. Để tạo sự ngăn cách với các không gian khác như phòng khách, lối đi, bạn nên sử dụng chất liệu lan can kính. Điều này cũng giúp không gian có vẻ rộng hơn và khu vực bếp không có cảm giác ngột ngạt. Sử dụng kính để làm tay vịn cầu thang cũng là một xu hướng nội thất hiện nay.

    bếp dưới cầu thangThiết kế lan can cầu thang kính

    3. Nếu bạn muốn thiết kế bếp dưới gầm cầu thang nhà ống thì nên kê cầu thang lùi lại một chút về phía sau nhà để tránh nhìn thẳng vào phòng khách, đồng thời có thể sử dụng mỏng. vách ngăn nhựa hoặc thạch cao để ngăn cách cầu thang với khu vực bếp ăn tạo nét thẩm mỹ cho không gian nội thất.

    bếp dưới cầu thangKhông đặt bàn ăn dưới gầm cầu thang

    4. Bàn ăn không nên đặt dưới gầm cầu thang mà chỉ nên đặt bếp hoặc tủ bếp, quầy bar mini vì không gian ăn uống cần lịch sự và thoải mái, thoáng mát, nếu có khách đến dùng bữa là được. thực sự dưới gầm cầu. Bậc thang không thích hợp làm nơi ăn uống.

    5. Tránh làm lan can, tay vịn cầu thang bằng gỗ, dù là bếp ga hay bếp từ. Khi có cháy nổ rất dễ xảy ra cháy cầu thang và làm cho lối thoát hiểm giữa các tầng, khó khăn cho việc di chuyển. Khi di chuyển trong trường hợp gặp sự cố nên sử dụng lan can kính, tay vịn inox.

    Những mẫu thiết kế nhà bếp đẹp dưới gầm cầu thang

    Một số ý tưởng dưới đây là gợi ý giúp bạn biến ngôi nhà của mình trở nên sống động.

    bếp dưới cầu thangKhoảng trống tưởng như vô dụng dưới gầm cầu thang đã được biến tấu vô cùng ấn tượng

    bếp dưới cầu thangCăn bếp nhỏ dù là gầm cầu thang cũng được bố trí gọn gàng, khoa học.

    bếp dưới cầu thangCăn bếp đơn giản với những thiết bị rẻ tiền nhưng đủ cho nhu cầu của những gia đình nhỏ.

    bếp dưới cầu thangNếu khéo léo sắp xếp, bạn có thể bố trí đảo bếp, bàn bar trong khoảng diện tích hạn chế này.

    bếp dưới cầu thangMột phần diện tích thường bị lãng phí trở thành góc sinh hoạt chung ấm cúng trong nhà.

    bếp dưới cầu thangPhòng bếp nằm dưới gầm cầu thang nên chú ý để không ảnh hưởng đến các không gian khác

    bếp dưới cầu thangPhòng bếp màu xanh dương kết hợp với tay vịn cầu thang được làm bằng kính tạo cảm giác thoáng đãng

    bếp dưới cầu thangKhoảng trống tưởng như vô dụng dưới gầm cầu thang đã được biến tấu vô cùng ấn tượng

    bếp dưới cầu thangCầu thang lên gác xép có độ dài vừa phải nên gia chủ đã tạo cho căn bếp hình chữ L.

    bếp dưới cầu thangThiết kế phòng bếp hiện đại, hài hòa dưới gầm cầu thang

    bếp dưới cầu thangCách thiết kế phòng bếp nhỏ dưới gầm cầu thang theo phong cách hiện đại đơn giản như thế này mà vẫn sang trọng

    bếp dưới cầu thangPhòng bếp được thiết kế đồng bộ với cầu thang tạo thành một tổng thể thống nhất và đẹp mắt.

    bếp dưới cầu thangChỉ cần bạn thiết kế phòng bếp nhỏ dưới gầm cầu thang với kệ bếp và tủ bếp trên đơn giản như thế này là bạn đã có thể tiết kiệm diện tích cho tầng trệt rất nhiều.

    bếp dưới cầu thangNếu không có quá nhiều bát đĩa, bạn có thể sử dụng các ngăn mở để giảm chi phí mua sắm.

    Trong cuộc sống hiện đại, bếp không chỉ tồn tại để phục vụ nhu cầu sinh tồn của con người mà nó đã góp phần tạo nên văn hóa, thói quen sinh hoạt và đời sống tinh thần. Dù không gian căn phòng nhỏ hay lớn thì việc trang trí và sắp xếp phòng bếp hợp lý cũng là điều vô cùng quan trọng. Hi vọng với những mẫu thiết kế phòng bếp độc đáo dưới gầm cầu thang mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho căn bếp của gia đình mình.

    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top