Blog

Thiết kế phòng khách liền bếp với ý tưởng siêu độc đáo

28/06/2022
144 lượt xem

Với mật độ dân số ngày càng tăng, nền kinh tế công nghiệp hóa hiện đại ngày càng phát triển, những ngôi nhà ống hiện đại mọc lên như nấm sau mưa. Với diện tích nhỏ về chiều rộng và chiều sâu, thiết kế phòng khách liền bếp được coi là giải pháp quan trọng để tối ưu hóa không gian.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Với mật độ dân số ngày càng tăng, nền kinh tế công nghiệp hóa hiện đại ngày càng phát triển, những ngôi nhà ống hiện đại mọc lên như nấm sau mưa. Với diện tích nhỏ về chiều rộng và chiều sâu, thiết kế phòng khách liền bếp được coi là giải pháp quan trọng để tối ưu hóa không gian.

    Đặc điểm chung của mẫu phòng khách liền bếp nhà ống

    Phòng khách thông với bếp là thiết kế điển hình, chạy dọc theo chiều dài của mẫu nhà ống hiện đại. Thiết kế liền mạch này vừa giúp không gian không bị thấm vào chiều sâu, đồng thời giúp không gian sống hiện đại hơn, tạo nhiều điểm nhấn cho trang trí nội thất chung.

    phòng

    Phòng khách liền kề phòng bếp thường được thiết kế theo không gian mở, thiết kế liền kề của hai không gian này sẽ giúp giảm bớt sự chật chội cho không gian. Vừa tiết kiệm diện tích vừa tạo điều kiện thuận tiện cho việc di chuyển trong nhà.

    Mặt khác, với thiết kế liền kề của hai không gian, việc trang trí nội thất trở nên dễ dàng và có nhiều giải pháp ngăn cách không gian sử dụng khoa học, thông minh và tiết kiệm chi phí.

    Thiết kế phòng khách liền bếp với nhà ống đã trở thành giải pháp quen thuộc. Được nhiều chủ đầu tư lựa chọn để thiết kế cho ngôi nhà thân yêu của gia đình mình.

    Làm thế nào để phân chia phòng khách và phòng bếp với nhau?

    Sử dụng các phân vùng để phân chia

    Sử dụng vách ngăn để phân chia là giải pháp được nhiều gia đình lựa chọn để ngăn cách không gian sử dụng. Đảm bảo tính thống nhất nhưng vẫn có sự riêng tư cho từng không gian sử dụng. Vách ngăn được sử dụng thường là vách ngăn có họa tiết trang trí nên mang lại điểm nhấn cũng như hiệu quả thẩm mỹ khá cao và tinh tế.

    phòng

    Sử dụng thanh để tạo điểm nhấn

    Thiết kế phòng bếp có quầy bar hiện đang được rất nhiều căn hộ chung cư cũng như nhà phố sử dụng trong thiết kế phòng bếp và phòng khách. Quầy bar vừa có công dụng thiết thực, vừa có thể làm kệ để đồ, trang trí, vừa có khả năng ngăn cách, phân chia không gian nên được rất nhiều chủ đầu tư yêu thích. Thiết kế quầy bar cũng có thể giúp bạn có một góc nhỏ để trưng bày cũng như nhâm nhi những chiếc cốc thủy tinh xinh xắn, nhâm nhi những ly rượu nhẹ nhàng, ngọt ngào.

    Thiết kế ngăn cách bằng cầu thang gác mái

    Việc sử dụng cầu thang để lưu thông giữa các tầng, đồng thời tạo điểm trung gian kết nối, luân chuyển giữa phòng khách và phòng bếp hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của các gia đình. Thiết kế này dường như khá phổ biến trong mọi mẫu nhà phố. Hệ thống cầu thang, tay vịn với thiết kế hiện đại, độc đáo sẽ tạo nên sức sống mạnh mẽ, hài hòa cho không gian nhà phố vốn đã hẹp về chiều rộng, lại dài về chiều sâu.

    Thiết kế nhà ống hiện đại, tận dụng tối đa diện tích và không gian, thiết kế không gian mở theo không gian liên kết đa chiều giúp không gian thêm thông thoáng, hiện đại, tiện nghi mà không có cảm giác chật chội. hoặc bí mật.

    phòng

    Những lưu ý khi thiết kế phòng khách liền bếp

    Để có thể sở hữu một phòng khách liền kề bếp đẹp, hiện đại cùng với việc tiết kiệm chi phí thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý sau:

    Chọn màu sơn giống nhau cho hai không gian

    Thiết kế phòng khách và phòng bếp liền kề nhau, dù có vách ngăn hay không vách ngăn thì sự đồng bộ về màu sơn được coi là yếu tố then chốt giúp không gian này trông hài hòa và tràn đầy sức sống hơn. Việc chọn màu sơn đồng điệu, thiên về những màu sơn sáng sẽ giúp ăn gian diện tích thiết kế, không gian mở rộng về chiều rộng, chiều cao và chiều sâu.

    Chọn một thiết kế nội thất đơn giản và thống nhất

    Việc thiết kế không gian mở hay không gian liền kề sẽ trở thành con dao hai lưỡi, nếu không có sự năng động nhất trong phong cách và cách bài trí, thiết kế nội thất. Bạn đừng nghĩ rằng hai không gian được sử dụng vào hai mục đích khác nhau nên không cần thiết phải liên thông hay có sự tương đồng. Bạn đã nhầm, sai hoàn toàn, nếu không thay đổi suy nghĩ, rất có thể bạn sẽ không thể sở hữu một không gian sống khoa học, tiện nghi và hoàn hảo như ý muốn.

    Tính toán chi phí đầu tư nội thất cho hai không gian

    Tính toán chi phí đầu tư là một việc quan trọng và cần thiết, nó ảnh hưởng đến việc thiết kế và thi công nội thất công trình. Với những không gian sử dụng nhiều và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống gia đình như phòng bếp, phòng ăn, bạn nên chú trọng đầu tư vào nội thất, tủ, đồ gia dụng hơn là chú trọng đến yếu tố thẩm mỹ. sắc đẹp, vẻ đẹp. Không gian tiếp khách là bộ mặt của gia chủ để tiếp đón bạn bè, người thân, bạn có thể bỏ ra mức đầu tư vừa phải để mua sắm nội thất nhưng không nên đựng quá nhiều đồ sẽ gây vướng víu. những thuận lợi cũng như những bất tiện sau này cho quá trình sử dụng.

    phòng

    Chọn phương vị và hướng phù hợp theo chuẩn phong thủy.

    Việc thiết kế không gian sống hay xây nhà đều phải tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc về vị và hướng. Điều này có ảnh hưởng quan trọng đến dòng khí vượng, ảnh hưởng đến nguồn sinh khí và tài lộc sau này.

    Vị trí phòng khách thường được đặt cạnh cửa chính, hướng của phòng khách là hướng chính của ngôi nhà. Phòng bếp tránh nhìn thẳng vào phòng khách, chú ý hướng tương sinh với mệnh của gia chủ. Khi thiết kế phòng khách liền kề phòng bếp, bạn nên chú ý đến vấn đề này.

    Giới thiệu những ý tưởng thiết kế phòng bếp đẹp và khoa học nhất hiện nay

    Những ý tưởng thiết kế phòng khách chung cư dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn hoàn thiện ý tưởng thiết kế không gian của mình một cách khoa học và hoàn hảo nhất.

    thiết kế

    Mẫu thiết kế nhà ống có phòng khách liền bếp ngay cạnh cầu thang thông tầng và được ngăn cách với nhau bằng vách ngăn hoa văn đẹp mắt. Với thiết kế như thế này, không gian vẫn đảm bảo được sự liên kết, thông thoáng mà không làm mất đi không gian riêng tư cho không gian chức năng của cả hai không gian. Bộ sofa màu xám đậm nhẹ nhàng, bàn trà nhỏ màu trắng đặt trên tấm thảm nhiều màu thiết kế hình tam giác, hình vuông tạo nên một sức hút khá mới lạ. Thiết kế vách ngăn trắng, tiếp khối kim cương và hệ thống trần thạch cao đơn giản, kết nối và liên kết không gian đa chiều của cả hai.

    thiết kế

    Không gian nhà ống được thiết kế liền kề phòng khách và phòng bếp không có vách ngăn, nội thất cùng tông màu trên nền gạch màu be sáng bóng giúp không gian trở nên thông thoáng và cuốn hút hơn rất nhiều. Ghế sofa chữ L, thiết kế tích hợp tủ âm tường, tích hợp nhiều ô, tạo nên những không gian trưng bày đẹp mắt. Thiết kế phòng bếp sáng bóng với gạch men trắng ốp tường và kính ốp bếp màu sáng, bàn ăn đơn giản với những chiếc ghế chắc chắn, tấm thảm màu vàng nâu ở trung tâm càng nói lên sự hài hòa tổng thể của căn bếp. mẫu nhà ống đẹp hiện đại.

    thiết kế

    Thiết kế phòng khách liền bếp được ngăn cách bằng không gian quầy bar hiện đại giúp cuộc sống trở nên thú vị hơn. Với thiết kế bếp có quầy bar sẽ gợi lên một không gian sống hiện đại, phù hợp với những gia đình trẻ. Bộ sofa nâu sẫm, bàn gỗ thấp và bộ bàn ăn gỗ nâu tươi, trần thạch cao cùng tông màu mang đến cảm giác tích cực và cuốn hút cho không gian.

    thiết kế

    Lấy gam màu nâu gụ và gỗ tự nhiên làm chủ đạo, không gian phòng bếp và phòng khách được thiết kế ăn khớp với nhau. Ghế sofa chữ I kê sát tường nổi bật với gam màu xanh xám, sự nhẹ nhàng của những chiếc gối nhiều màu mang đến sức hút mạnh mẽ cho không gian. Hệ tủ kệ tivi phòng khách đơn giản, được đặt ngay cạnh vách ngăn bình phong với cầu thang, thiết kế liền kề với bàn ăn độc đáo, bàn tròn và ghế đẩu cao, hệ tủ bếp hình chữ L, thiết kế trên dưới đối lập màu sắc, mang đến một không gian hài hòa, thống nhất, cuốn hút và mang lại cảm giác bình yên cho cuộc sống.

    thiết kế

    Với mẫu phòng khách liền bếp này, một không gian hiện đại, tạo cảm giác ấm áp và tươi mới. Một bộ sofa nhỏ, sofa chữ I màu đen, đôn lớn và bàn trà nhỏ màu trắng kết hợp với hệ vách tivi đẹp trên nền sáng giúp không gian rộng và thoáng hơn. Không gian bếp được thiết kế cao hơn so với mặt bằng phòng khách, không gian bếp được thiết kế thông thoáng với cửa kính dẫn ra sân sau đón nhiều ánh sáng và gió mát.

    thiết kế

    Với những ngôi nhà phố có thiết kế cầu thang lớn, thiết kế nhiều bậc thang thì mẫu phòng khách kết hợp bếp này là một gợi ý hoàn hảo cho gia đình bạn. Ghế sofa hình chữ I với chiều dài lớn, thiết kế chạy sát tường, ghế mây màu vàng chanh đẹp mắt và bàn trà nhỏ giúp không gian trở nên thông thoáng và hiện đại hơn. Với màu sơn ngoại thất tươi sáng, thiết kế hệ thống bàn ăn sáng màu cùng với thiết kế nền màu be cùng tông với ngoại thất mang đến hiệu ứng không gian tươi mới, giúp mẫu nhà ống xua tan đi sự chật chội. và bí mật.

    thiết kế

    Thiết kế phòng khách đẹp liền kề phòng bếp, lấy cầu thang làm vách ngăn, không gian liên thông đảm bảo đúng quy tắc logic khoa học và đạt hiệu quả thẩm mỹ cao. Phòng khách thiết kế đơn giản, với bộ sofa đơn giản, điểm nhấn tạo ấn tượng chính là tấm thảm lông màu xám trên sàn, đèn mặt dây độc đáo, kiểu dáng vừa vặn với không gian bếp và bàn ăn phía trên. Trong.

    Thiết kế

    Sử dụng tông màu xám làm chủ đạo, cùng với sự góp mặt của các vật liệu mới như bức bình phong gỗ, đá tự nhiên kết hợp với sàn nhựa giả 3D ốp tường phía sau tivi và một chiếc kệ nhỏ nằm ngang. tường, trên nền đá hoa, cùng với nội thất nhà bếp hiện đại đủ để tạo nên một không gian ấn tượng và tươi mới.

    Thiết kế

    Thiết kế phòng khách liền bếp nhẹ nhàng, đơn giản với chất liệu gỗ kết hợp nỉ. Thiết kế bể cá giữa nhà, ngăn cách phòng khách và phòng bếp với tông màu gỗ tự nhiên chạy thẳng vào mang đến một không gian thống nhất, cuốn hút và chinh phục người nhìn.

    thiết kế

    Đơn giản nhưng hiện đại, không quá cầu kỳ nhưng đủ để tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho không gian thiết kế. Bộ sofa cỡ lớn, tủ tivi màu sáng với mảng tường giả gỗ, sàn màu sáng và những bức tranh treo tường đơn giản là đủ để kết nối không gian sinh hoạt chung của gia đình.

    thiết kế

    Bộ ghế da và gỗ màu nâu nhạt trên nền đá hoa nhẹ cùng với hệ tủ màu nâu gụ đơn giản giúp phân chia đều diện tích không gian sử dụng. Nó giúp khẳng định gu thẩm mỹ cao cấp, tinh tế và khối tường được dán xốp 3D và khối trần thạch cao hình tròn, kết nối chiều cao, chiều rộng và chiều sâu trong tổng thể của không gian.

    thiết kế

    Hùng vĩ và sang trọng, mẫu phòng khách có mặt tiền rộng tới 7m này được đánh giá là mẫu phòng khách liền bếp độc đáo và cuốn hút cho mẫu nhà phố. Không gian tinh tế và có sức hút lớn từ màu sắc, đến cách bài trí và thiết kế nội thất. Mỗi chi tiết đều toát lên vẻ đẹp tươi mới riêng của nó, khi chúng kết hợp với nhau tạo nên một tổng thể có chiều sâu thẩm mỹ.

    thiết kế

    Sự đơn giản và mộc mạc chính là điểm mạnh của mẫu phòng khách liền bếp này. Với tông màu sáng giúp không gian thêm tươi mới và thông thoáng, tạo cảm giác nhẹ nhàng, bình yên cho mẫu nhà phố hiện đại.

    Với những ý tưởng thiết kế khoa học và hiện đại này, bạn hoàn toàn có thể triển khai thi công thực tế. Mong rằng không gian phòng khách và phòng bếp của mỗi gia đình sẽ là không gian vun đắp và vun đắp hạnh phúc.

     
    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top