Blog

Thiết kế phòng khách và phòng bếp cho nhà ống như thế nào cho đẹp và khoa học?

28/06/2022
160 lượt xem

Nhà ống là một trong những kiểu thiết kế kiến ​​trúc được ưa chuộng nhất hiện nay tại các thành phố lớn. Thiết kế mặt tiền hẹp và chiều dài về chiều sâu vô tình tạo nên khối hình hộp cho mẫu nhà ống. Giải pháp nội thất được coi là một trong những giải pháp quan trọng trong việc giải tỏa áp lực cho không gian. Một trong những không gian được quan tâm nhất hiện nay chính là thiết kế phòng khách và phòng bếp cho nhà ống.

>>> Phần mục lục xem nhanh

     

    Nhà ống là một trong những kiểu thiết kế kiến ​​trúc được ưa chuộng nhất hiện nay tại các thành phố lớn. Thiết kế mặt tiền hẹp và chiều dài về chiều sâu vô tình tạo nên khối hình hộp cho mẫu nhà ống. Giải pháp nội thất được coi là một trong những giải pháp quan trọng trong việc giải tỏa áp lực cho không gian. Một trong những không gian được quan tâm nhất hiện nay chính là thiết kế phòng khách và phòng bếp cho nhà ống.

    Với những mẹo nhỏ mà chúng tôi chia sẻ dưới đây, sẽ giúp bạn hoàn toàn có thể áp dụng vào không gian thực tế, giúp gia đình bạn sở hữu một không gian bếp đẹp nhất có thể.

    thiết kế

    Những nguyên tắc quan trọng trong thiết kế phòng khách và bếp cho nhà ống

    Nguyên tắc thiết kế chung

    Thứ nhất: Thiết kế nội thất nên chọn phong cách thiết kế hiện đại để đảm bảo sự thông thoáng cho không gian, hạn chế các chi tiết rườm rà, giảm tải mật độ cho nội thất chung.

    Thứ hai: Nên ưu tiên chọn màu sáng cho nội thất, giấy dán tường, màu sơn nên thiết kế theo tông màu trơn. Điều này sẽ giúp không gian có cảm giác rộng hơn và rộng hơn.

    Thứ ba: Nội thất nên chọn thiết kế đơn giản, kích thước nhỏ gọn và bài trí đơn giản từ đó giúp không gian di chuyển thoáng và rộng hơn.

    Thứ 4: Ưu tiên chọn tủ treo, tủ âm tường, hoặc thiết kế, trang trí theo mặt phẳng của tường để không gian ngôi nhà được thông thoáng hơn.

    Thứ năm: Thiết kế không gian phòng khách đẹp liên thông bếp theo không gian mở, vừa tạo sự kết nối đa chiều để ăn gian diện tích, vừa giúp tạo hiệu ứng thẩm mỹ tốt hơn cho thiết kế.

    design-ke-phong-khach-va-bep-cho-resort-12

    Nguyên tắc cụ thể trong thiết kế phòng khách và phòng bếp

    Thiết kế phòng khách nhà ống hiện đại

    Thiết kế phòng khách nhà ống nên bố trí ngay cạnh lối đi chính của mặt tiền, đây được coi là vị trí tốt nhất về mặt phong thủy cho không gian phòng khách. Có thể đón được nhiều ánh sáng, đồng thời đón được những luồng vượng khí lưu thông vào không gian. Mặt khác, việc bố trí ngay cạnh cửa chính được coi là vị trí tốt, đảm bảo không gian riêng tư, lịch sự khi có khách đến chơi nhà mà không ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt bên trong.

    Bàn ghế cho phòng khách nên chọn những bộ sofa hiện đại, kiểu dáng chữ I hoặc chữ L, kết hợp với kệ treo, kệ sát tường có nhiều ngăn kéo hoặc ngăn có thể đựng đồ.

    Phòng khách nên sử dụng cửa kính, vừa giúp không gian sang trọng, sáng sủa hơn vừa có tác dụng cao hơn so với sử dụng cửa gỗ.

    Thiết kế

    Thiết kế phòng bếp nhà ống hiện đại

    Thiết kế phòng khách và bếp ăn cho nhà ống nên chọn hệ tủ còn bàn bếp nên chọn tủ chữ L hoặc chữ U để tận dụng không gian và tạo cảm giác không gian thông thoáng hơn cho nhà ống hiện đại. người mẫu. Tủ bếp thiết kế có thể sử dụng tủ âm tường, hoặc thiết kế theo mặt phẳng, ưu tiên tận dụng không gian phẳng phía trên để giảm bớt áp lực cho thiết kế.

    Bàn ăn nên chọn kiểu dáng đơn giản, kích thước vừa phải, màu sắc hài hòa với không gian sẽ giúp không gian bếp thông thoáng và mát mẻ hơn.

    Thiết kế phòng bếp nên gần cửa sổ, vừa có thể có nhiều ánh sáng, thông gió vừa có thể giúp thiết kế hài hòa hơn với các yếu tố tự nhiên, điều này hoàn toàn có lợi cho phòng bếp. không gian. vốn có tính chất nóng thuộc hành Hỏa.

    Những mẫu phòng khách liền bếp nhà ống được ưa chuộng nhất hiện nay

    design-ke-phong-khach-va-bep-cho-bệnh viện-8Thiết kế phòng khách liền bếp với vách ngăn đẹp

    Thiết kếPhòng khách được ngăn cách với phòng bếp bằng cầu thang thông tầng hiện đại.

    design-ke-phong-hach-va-bep-for-Hospital-10Thiết kế không gian mở tạo sự kết nối không gian đa chiều cho thiết kế

    Thiết kếThiết kế phòng khách và phòng bếp tông xuyệt tông với gam màu xám

    design-ke-phong-khach-va-bep-cho-ha-ha-ong-6Phòng khách và bếp hiện đại với gam màu trắng

    design-ke-phong-khach-va-bep-cho-ha-ha-ong-5Thiết kế đơn giản nhưng thanh lịch

    design-ke-phong-khach-va-be-pMàu nâu đậm có nét cuốn hút riêng trong thiết kế

    Thiết kếThiết kế hiện đại với sự đan xen của các chất liệu gỗ

    thiết kếThiết kế nhà bếp hiện đại và đơn giản

    design-ke-phong-hach-va-be-pThiết kế phòng khách và bếp nhỏ đẹp hiện đại

    Hãy chăm chút cho phòng khách và phòng bếp của gia đình, vì đó là không gian sinh hoạt chung, nơi mỗi ngày các thành viên trong gia đình quây quần và dành nhiều thời gian nhất cho nhau. Đừng ngần ngại hay đầu tư cho một chiếc loa, nếu bạn muốn gia đình mình có một cuộc sống như ý.

    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top