Blog

“Tiền không đong đếm được” nhờ nắm rõ các quy tắc bố trí phòng bếp

28/06/2022
151 lượt xem

Người phương Đông rất coi trọng yếu tố phong thủy phòng bếp, bởi đây không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là nơi giữ lửa hạnh phúc cho gia đình. Trong phong thủy, việc tuân thủ các quy tắc bố trí phòng bếp sẽ quyết định đến công danh, sự nghiệp và tiền tài của gia chủ.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Người phương Đông rất coi trọng yếu tố phong thủy phòng bếp, bởi đây không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là nơi giữ lửa hạnh phúc cho gia đình. Trong phong thủy, việc tuân thủ các quy tắc bố trí phòng bếp sẽ quyết định đến công danh, sự nghiệp và tiền tài của gia chủ.

    Phòng bếp là nơi năng lượng lửa hoạt động rất mạnh, có thể đốt đi những năng lượng tích cực. Vì vậy, nếu đặt bếp không đúng vị trí sẽ làm tiêu hao sinh khí, vượng khí của ngôi nhà, từ đó sinh ra bệnh tật, hao tài tốn của.

    Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều gia đình quanh năm làm lụng vất vả nhưng chẳng gặt hái được gì, tiền bạc cứ thế mà vơi đi. Hơn nữa, việc bố trí và thiết kế phòng bếp không hợp lý còn gây ra sự bất tiện, khó khăn trong sinh hoạt và lâu dần sinh ra bực bội, cãi vã khiến mối quan hệ của các thành viên trong gia đình rạn nứt. , đảo lộn.

    Vậy làm thế nào để có một căn bếp vừa tiện sử dụng lại vừa hợp phong thủy? Nếu bạn cũng đang gặp phải nỗi băn khoăn này thì đừng bỏ qua những quy tắc vàng khi sắp xếp phòng bếp mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây để giúp tiền tài của bạn lên như diều gặp gió nhé!

    Hướng bếp

    Điều đầu tiên cần quan tâm là hướng của bếp. Hướng bếp lý tưởng là Đông, Đông Nam. Vì đây là hai hướng thuộc hành Mộc trong khi bếp lại thuộc hành Hỏa và Thủy. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh, tương khắc thì Thủy và Mộc sinh Hỏa nên 3 yếu tố này có thể bổ trợ cho nhau (Mộc ở giữa sẽ cân bằng Hỏa và Thủy không tương khắc) .

    Quy tắc bố trí nhà bếp

    Không nên đặt ở hướng Nam là hành Hỏa, sẽ tương khắc với lửa trong bếp. Lửa thêm vào lửa sẽ gây ra hỏa hoạn, ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình. Ngoài ra, sử dụng gian giữa nhà làm bếp là điều cực kỳ kiêng kỵ, vì gian giữa là trung tâm, cần yên tĩnh, thanh bình, không ám mùi thức ăn.

    Vị trí của nhà bếp

    Nhà bếp là nguồn cung cấp năng lượng lửa trong khi trung tâm của ngôi nhà đóng vai trò là “trái tim”. Khi đặt bếp ở trung tâm, năng lượng lửa sẽ tấn công vào “trái tim”. Điều này rất có thể sẽ mang lại những điều xui xẻo cho mọi người trong nhà, gây ra tâm lý bất ổn, sức khỏe bị ảnh hưởng. Theo quan điểm thực tế, nếu nhà bếp nằm ở trung tâm, dầu mỡ gây ung thư và khói nấu nướng có thể dễ dàng đi khắp nhà, bao gồm cả phòng ngủ của bạn. Vì vậy, theo quy tắc bố trí bếp thì không nên đặt bếp ở nơi không có chỗ dựa, không được để bếp ở giữa bếp, giữa các phòng khác, hoặc trước cửa sổ đang mở.

    Quy tắc bố trí nhà bếp

    Bên cạnh đó, cũng có nhiều quan niệm cho rằng không đặt bếp dưới dầm sẽ gây áp lực cho táo. Dẫn đến ngăn cản sự phát triển và tài vận của cả gia đình bị kìm hãm.

    Không gian

    Trong dân gian, nhiều người cho rằng không gian bếp thông thoáng sẽ cuốn trôi tài lộc vào nhà. Nhưng về mặt khoa học, bếp kín sẽ lưu lại mùi thức ăn, dầu mỡ tạo nên sự u ám, theo đó âm khí nặng hơn, không tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.

    Không gian

    Vì vậy, nên tạo không gian thoáng để giúp bếp hấp thụ được nhiều ánh sáng, tạo sự ấm cúng, cuốn đi những điều xấu. Nếu bếp không có nhiều không gian thoáng thì nên lắp thêm máy hút mùi mỡ, nếu có cửa sổ hoặc quạt thông gió thì càng tốt.

    Ngăn nắp

    Nhà bếp là nơi chế biến thức ăn cho gia đình nên cần được giữ gìn ngăn nắp, sạch sẽ, thoáng mát, không bị ẩm ướt. Vệ sinh bếp thường xuyên để tránh thức ăn bám cặn và dầu mỡ, tạo sự u ám cho căn bếp là một trong những quy tắc bố trí bếp cần thiết.

    Ngăn nắp

    Hơn nữa, về mặt khoa học, thức ăn, dầu mỡ còn sót lại sẽ hình thành vi khuẩn, vi trùng, nấm mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là đường hô hấp của mọi thành viên trong gia đình. Tóm lại, nếu gian bếp của gia đình bạn không sạch sẽ sẽ mang đến những nguồn năng lượng tiêu cực và không may mắn cho gia đình bạn. Đây không phải là điều mà bất kỳ gia chủ nào cũng mong muốn.

    Vòi trong nhà bếp

    Cùng với lửa, nước là yếu tố thiết yếu thứ hai trong nhà bếp. Tuy nhiên, trong ngũ hành tương sinh, Thủy và Hỏa đối lập sẽ khiến nước và lửa trong bếp luôn xung khắc. Vậy khi thiết kế nội thất sao cho Thủy Hỏa trong bếp được cân đối và hợp lý?

    Vòi trong nhà bếp

    Việc chọn vị trí đặt vòi rất quan trọng và cần thiết cho tài vận của gia chủ. Vì vậy, không nên đặt vòi nước quá gần bếp, sẽ dễ gây xung đột. Theo quan niệm dân gian, nếu bạn để nước gần bếp sẽ làm các “Táo” bị chết đuối. Bên cạnh đó, cũng không nên đặt vòi nước đối diện với bếp nấu, khiến Thủy – Hỏa đối nghịch nhau, dễ gây xung đột, khiến gia đình luôn bất hòa.

    Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ về những quy tắc bố trí phòng bếp giúp mang lại nhiều may mắn, sức khỏe và tiền tài vào như nước. Mọi thắc mắc và nhu cầu về thiết kế phòng bếp nói riêng cũng như thiết kế nhà nói chung, hãy liên hệ ngay với Tubepcaocap.com, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ bạn!

     
    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top