Blog

Xu hướng thiết kế nhà bùng nổ vào năm 2022

28/06/2022
16488 lượt xem

Có những thay đổi toàn cầu, sinh thái và bao trùm như: không gian mở, vật liệu tự nhiên, đường nét đơn giản,… Và cách trang trí cũng thay đổi theo. Cùng Nội thất Tubepcaocap.com theo dõi xu hướng thiết kế nhà năm 2022 qua bài viết dưới đây.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Theo thời gian, xu hướng thiết kế nhà năm 2022 có những thay đổi toàn cầu, sinh thái và bao trùm như: không gian mở, vật liệu tự nhiên, đường nét đơn giản,… Và cách trang trí cũng thay đổi theo. thay đổi theo hướng chú trọng đến sự thư thái của gia chủ.… Cùng Nội thất Tubepcaocap.com theo dõi xu hướng thiết kế nhà năm 2022 qua bài viết dưới đây.

    Xu hướng thiết kế nhà đơn giản nhưng hiện đại

    Sau nhiều biến động trong thời gian vừa qua, một trong những xu hướng thiết kế nội thất nổi bật trong năm 2022 là tìm về những gì bình dị nhất. Vì vậy, nhiều gia chủ sẽ loại bỏ những chi tiết rườm rà, không cần thiết trong không gian. Thay vào đó là một không gian thoáng đãng, thư thái và nhẹ nhàng và tối ưu hơn.

    xu hướng tối giản
    Không gian tối ưu thông thoáng, trong lành và nhẹ nhàng sẽ được ưa chuộng.

    Phong cách Minimalism đảm bảo sự tinh tế, tươi mới, sang trọng mà vẫn gần gũi cho gia chủ. Những món đồ nội thất được thiết kế với những đường nét đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự tiện dụng và nhiều công năng cho người sử dụng, ví dụ như sofa phòng khách có hệ thống mô tơ thông minh, chỉ cần một nút chạm, sofa sẽ trợ giúp. Ghế có thể ngả ra sau thoải mái.

    Ghế sofa da Leo
    Sofa Leo tại Tubepcaocap.com mang vẻ đẹp hiện đại cùng với chức năng thư giãn vượt trội

    Xu hướng nội thất xanh

    Để mang lại cảm giác thư thái, gần gũi với thiên nhiên, hầu hết các gia chủ đều sử dụng cách trồng thêm cây xanh. Và một trong những xu hướng nổi bật trong năm 2022 sẽ là sự hài hòa giữa cây cối và cuộc sống thanh bình, nhẹ nhàng.

    không gian nhà xanh
    Cây được trồng ở mọi không gian có thể như: phòng tắm, phòng khách, bếp, ban công, v.v.

    Cây cối làm sống động bất kỳ không gian nào và giúp tác động tích cực đến sức khỏe với đặc tính lọc không khí của chúng. Đồng thời, cây xanh còn giúp cải thiện tâm trạng của gia chủ, truyền năng lượng xanh và sự năng động cho cuộc sống hàng ngày.

    không gian xanh

    Thiết kế phòng tắm trở thành không gian thư giãn tuyệt vời

    Xã hội ngày càng phát triển kéo theo con người ngày càng bận rộn hơn. Điều này khiến mọi người tập trung hơn vào việc nghỉ ngơi, thư giãn mỗi khi gặp căng thẳng. Vì vậy, phòng tắm sẽ là một trong những không gian này.

    Thiết kế phòng tắm trở thành không gian thư giãn tuyệt vời
    Màu sắc nhẹ nhàng và bố cục hợp lý của phòng tắm ngày nay

    Xu hướng thiết kế hiện nay cho thấy, người dùng không còn chuộng phòng tắm khép kín trong 4 bức tường mà nghiêng về thiết kế kết nối không gian. Điển hình là sự xuất hiện của giếng trời trong phòng tắm, tiểu cảnh hay việc phân chia khu vực khô – ướt trong phòng tắm… Ngoài ra, việc lựa chọn tone màu tự nhiên cũng đóng vai trò quan trọng.

    Vật liệu tự nhiên cũng ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong thiết kế phòng tắm: phụ kiện tre, gỗ và đồ trang trí bằng đá tự nhiên.

    Tăng cường ánh sáng tự nhiên

    Ánh sáng tự nhiên luôn được quan tâm hàng đầu trong thiết kế nhà. Tuy nhiên, việc tăng cường ánh sáng tự nhiên trong không gian sống không chỉ dừng lại ở việc thiết kế thêm giếng trời, cửa sổ,… mà đây còn là xu hướng thiết kế tổng thể không gian liên thông. Ví dụ như việc sử dụng khung cửa lớn, thiết kế cửa tối giản chi tiết nhất…

    sofa tromso
    Sử dụng những khung cửa lớn để mang ánh sáng tự nhiên vào nhà

    Mở rộng không gian sống của bạn

    Không gian mở được ưa chuộng trong những năm gần đây và năm 2022 xu hướng này được dự đoán sẽ tiếp tục lên ngôi bởi những ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại, nhất là đối với những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn.

    không gian mở
    Mở rộng không gian sống phù hợp với những căn hộ có diện tích nhỏ

    không gian mở

     

    Với lợi thế về sự kết nối thị giác giữa các không gian, xu hướng này tạo cảm giác rộng rãi và thư thái cho gia chủ. Ngoài ra, không gian mở còn được hiểu là không gian hướng ra bên ngoài, đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên.

    Tăng diện tích cho phòng bếp

    Không chỉ sử dụng nội thất hiện đại cho phòng bếp mà không gian này cũng được chú trọng hơn. Nhiều gia chủ tăng diện tích không gian bếp bằng cách dỡ bỏ những bức tường ngăn cách giữa các không gian, giúp không gian trở nên thông thoáng và liền mạch hơn. Từ đó, cả gia đình có thể dễ dàng nhìn thấy nhau và quây quần bên nhau sau một ngày dài.

    mở rộng nhà bếp
    Từ phòng bếp, bạn có thể nhìn ra toàn cảnh khu vực phòng khách

    Có thể thấy xu hướng thiết kế nhà năm 2022 hướng đến sự bình dị, thư thái và mang đến cuộc sống tiện nghi nhất cho gia chủ. Hi vọng những xu hướng trên sẽ truyền cảm hứng cho bạn để tạo nên những không gian độc đáo và ấn tượng cho thiết kế nhà đẹp trong tương lai.

     

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top