Blog

4 mẫu thiết kế nội thất mộc mạc phổ biến nhất

28/06/2022
8317 lượt xem

Nền kinh tế ngày một phát triển, nhu cầu sống cũng được nâng cao. Việc lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với gia đình là một điều rất khó. Nếu bạn thích sự mộc mạc, giản dị, tự nhiên thì phong cách Rustic chắc chắn là một lựa chọn tốt. Vì thế Nội thất phong cách mộc mạc Đặc điểm là gì? Cùng Tubepcaocap.com chia sẻ thông tin về phong cách thiết kế này trong bài viết sau.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Nền kinh tế ngày một phát triển, nhu cầu sống cũng được nâng cao. Việc lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với gia đình là một điều rất khó. Nếu bạn thích sự mộc mạc, giản dị, tự nhiên thì phong cách Rustic chắc chắn là một lựa chọn tốt. Vì thế Nội thất phong cách mộc mạc Đặc điểm là gì? Cùng Tubepcaocap.com chia sẻ thông tin về phong cách thiết kế này trong bài viết sau.

    Phong cách Rustic là gì?

    Nội thất phong cách mộc mạc ra đời và phát triển từ thế kỷ 20 đến nay. Đây là phong cách thiết kế rất đơn giản, mộc mạc, giản dị, mang đến không gian hiện đại. Rustic giúp không gian gia đình bạn thêm ấm cúng, thư thái, trang nhã và không kém phần sang trọng.

    Nội thất phòng ngủ sang trọng với phong cách Rustic

    Nội thất phòng ngủ sang trọng với phong cách Rustic

    Khởi nguồn của phong cách thiết kế nội thất Rustic là sự sáng tạo của Nữ hoàng Marilyn Monroe. Ngay từ những giai đoạn đầu, Rustic đã được áp dụng rộng rãi nhất ở Bắc Âu và lan rộng ra toàn thế giới.

    Đến nay, Rustic đã đa dạng nhiều mẫu mã, nhưng vẫn giữ được phong cách riêng. Một số xu hướng thiết kế Rustic nổi bật như cổ điển, tiệc cưới, hiện đại, …

    Đặc điểm của nội thất theo phong cách Rustic

    Một trong những đặc điểm cần tuân theo khi thiết kế Nội thất phong cách mộc mạc là vật chất. Không gian nội thất Rustic thường sử dụng đá, gỗ thô, vải tự nhiên làm chủ đạo. Những vật liệu này sẽ góp phần tạo nên sự độc đáo cho không gian nội thất. Phong cách Rustic mang đặc trưng của thiên nhiên nên vật liệu cũng được lựa chọn từ thiên nhiên.

    Tiếp theo, phong cách Rustic thường có cửa sổ lớn trong nhà, giúp không gian rộng mở. Như vậy, không gian của căn phòng sẽ gần gũi với thiên nhiên bên ngoài hơn. Cửa sổ lớn, kết hợp với các chi tiết chất liệu tạo nên một không gian mang phong cách riêng của Rustic.

    Phong cách nội thất Rustic là sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại và thiên nhiên. Vì vậy, nội thất của không gian Rustic đều mang hơi hướng hiện đại. Thông thường, các món nội thất sẽ kết hợp cùng một tông màu, vừa sang trọng vừa hài hòa.

    Không gian thiết kế mộc mạc đơn giản, màu sắc hài hòa

    Không gian thiết kế mộc mạc đơn giản, màu sắc hài hòa

    Một đặc điểm cần chú trọng là màu sắc tổng thể của căn phòng chứ không phải màu nổi bật. Chính vì lẽ đó, phong cách mộc mạc sẽ phù hợp với những gia chủ ưa thích những gam màu đơn giản, ít họa tiết. Nổi bật nhất cho tông màu của căn phòng là màu sơn tường chiếm diện tích lớn nhất. Vì thế, Nội thất phong cách mộc mạc thường có chất liệu gỗ, đá, vải.

    Ưu điểm của phong cách nội thất mộc mạc

    Phong cách nội thất mộc mạc giúp con người gần gũi với thiên nhiên, bình dị nhất. Trải qua nhiều thế kỷ, Rustic vẫn là thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay. Cùng Tubepcaocap.com điểm danh một số ưu điểm nổi bật của Rustic như sau:

    • Mang đến không gian sang trọng, thoáng mát với những gam màu cân đối, hài hòa với thiên nhiên
    • Áp dụng cho nhiều công trình với thiết kế hiện đại, mộc mạc, mới mẻ, đơn giản
    • Tạo không gian thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi và bận rộn bên ngoài
    • Các biến thể thiết kế mộc mạc, phổ biến nhất trong giới thượng lưu
    • Vật liệu sử dụng trong thiết kế hầu hết là vật liệu tự nhiên, tạo cảm giác gần gũi

    4 mẫu thiết kế nội thất mộc mạc hàng đầu

    Bắt đầu với phong cách Rustic nguyên bản, được cải tiến một cách sáng tạo với vô số kiểu dáng sang trọng. Từ màu sắc, chất liệu, nội thất, không gian mỗi mẫu sẽ có những đặc điểm nổi bật riêng. Hãy cùng Tubepcaocap.com điểm qua 4 mẫu hot nhất ngay sau đây nhé.

    1. Nội thất mộc mạc với tone trắng chủ đạo

    Nội thất phong cách mộc mạc thường là màu trắng và màu gỗ sẫm là chủ đạo. Không gian thoáng đãng nhờ cửa kính trắng sáng. Góc tường được thiết kế sáng tạo, với những đường cắt cúp thẩm mỹ, chia thành các ngăn để thay thế giá sách. Sàn nhà được trải thảm vải vừa thẩm mỹ vừa tạo cảm giác thoải mái. Đặc biệt, bộ sofa da tạo điểm nhấn chính cho căn phòng, là nơi đọc sách hay tiếp khách lý tưởng.

    Rustic có hai màu chủ đạo là trắng và gỗ

    Rustic có hai màu chủ đạo là trắng và gỗ

    Không gian mộc mạc với tone màu trắng vừa tinh tế vừa giản dị, mộc mạc. Nhìn tổng thể, bạn có thể thấy tổng thể không gian của căn phòng chỉ với một vài chi tiết kết hợp. Nội thất trong phòng đơn giản với bộ sofa da và giá sách, không gian thoáng mát. Đây là một trong những phong cách thiết kế Rustic được nhiều khách hàng ưa chuộng.

    >>> Có thể bạn muốn biết: Nội thất phong cách Hi-tech có gì đặc biệt?

    2. Thiết kế không gian mộc cho quán cafe sang trọng

    Giới trẻ ngày nay thích sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại tạo nên không gian check in đẹp nên các quán cafe thường chọn Nội thất phong cách mộc mạc cho không gian nhà hàng. Mộc mạc với không gian mở, vừa cổ điển, vừa hiện đại, hòa nhập với thiên nhiên. Quán cafe phong cách mộc chắc chắn là địa điểm check in sống ảo của đại đa số giới trẻ.

    Quán cafe có thiết kế mộc mạc đẹp mắt và sang trọng

    Quán cafe có thiết kế mộc mạc đẹp mắt và sang trọng

    Không gian thiết kế theo phong cách Rustic cho quán kết hợp nhiều kiểu bàn ghế và nhiều loại chất liệu khác nhau. Nội thất được bố trí đơn giản với những chiếc ghế gỗ kiểu cách khác nhau, kết hợp với bộ sofa vải màu sáng, sofa da làm điểm nhấn cho không gian quán. Bạn có thể thấy tường và sàn được làm bằng gỗ, tấm thảm là đặc trưng của Rustic. Tông màu tổng thể cho cả không gian là từ gỗ, phối hợp màu sắc nội thất hài hòa.

    3. Phòng khách phong cách Rustic

    Phòng khách là nơi cả gia đình quây quần trò chuyện sau một ngày làm việc mệt mỏi. Chính vì vậy, thiết kế Rustic được các gia chủ ưu tiên lựa chọn nhiều nhất bởi ưu điểm về không gian. Đây là mẫu thiết kế phòng khách mà bạn không nên bỏ qua cho gia đình mình.

    Không gian phòng khách thêm thư thái và thoải mái cho gia đình

    Không gian phòng khách thêm thư thái và thoải mái cho gia đình

    Thiết kế mộc mạc trong phòng có sự kết hợp của gỗ và đá làm vật liệu chính. Gỗ trên trần, góc tường, sàn nhà tạo điểm nhấn cho cả không gian. Đá ốp tường làm vách ngăn giúp căn phòng trở nên hiện đại, tinh tế, đẹp mắt nhất. Chỉ cần đặt một bộ sofa da giữa phòng là bạn đã sở hữu ngay một không gian vô cùng sang trọng.

    >>>

    4. Thiết kế mộc mạc cho căn phòng đẹp

    Thiết kế nội thất phong cách Rustic không còn xa lạ với nhiều khách hàng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhiều không gian khác nhau với phong cách Rustic. Từ phòng khách, phòng ngủ, quán cafe, phòng bếp, khách sạn, … Cũng từ gỗ, đá, vải nhưng được biến tấu thành vô số kiểu dáng khác nhau cho không gian. Bạn có thể thoải mái lựa chọn một mẫu đẹp nhất, yêu thích nhất, phù hợp với mình và gia đình.

    Căn phòng đẹp hơn nhờ thiết kế nội thất Rustic và thiên nhiên bên ngoài

    Căn phòng đẹp hơn nhờ thiết kế nội thất Rustic và thiên nhiên bên ngoài

    Bản chất của thiết kế Rustic là màu sắc tổng thể của căn phòng không quá nổi bật. Vì vậy, bạn có thể thấy chất liệu gỗ được sử dụng phổ biến nhất. Không gian thoáng mát, có tầm nhìn thoáng ra thiên nhiên bên ngoài. Quen thuộc nhất vẫn là tấm thảm trải sàn, đây dường như là điểm đặc biệt của thiết kế Rustic. Kết hợp không gian mộc mạc với bộ sofa da là chuẩn nhất, màu sắc phù hợp.

    Trên đây là toàn bộ thông tin về Nội thất phong cách mộc mạc mà Tubepcaocap.com chia sẻ với bạn. Đừng bỏ qua mẫu thiết kế này để gia đình bạn có một không gian tuyệt vời nhất. Chúc bạn chọn được căn hộ theo phong cách phù hợp với không gian của mình. Một trong những sản phẩm góp phần làm cho thiết kế Rustic thêm nổi bật chính là sofa da. Nếu bạn còn thiếu ghế sofa cho không gian tuyệt vời của mình, hãy liên hệ ngay với Tubepcaocap.com để sở hữu những sản phẩm chất lượng nhé!

    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top