Blog

Một số điều cấm kỵ đối với phong thủy phòng ngủ

28/06/2022
168 lượt xem

Phòng ngủ là nơi con người nạp năng lượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, sau mỗi giấc ngủ, nhiều người thay vì cảm thấy thoải mái, dễ chịu thì lại cảm thấy mệt mỏi, uể oải hơn. Có thể do họ phạm phải những điều kiêng kỵ lớn trong phong thủy phòng ngủ dẫn đến sức khỏe và tinh thần không tốt.

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Phòng ngủ là nơi con người nạp năng lượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, sau mỗi giấc ngủ, nhiều người thay vì cảm thấy thoải mái, dễ chịu thì lại cảm thấy mệt mỏi, uể oải hơn. Có thể do họ phạm phải những điều kiêng kỵ lớn trong phong thủy phòng ngủ dẫn đến sức khỏe và tinh thần không tốt.

    Dưới đây là 6 điều kiêng kỵ trong phòng ngủ mà ai cũng nên tránh để có những giấc ngủ an lành và giúp tái tạo năng lượng.

    1. Cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh

    Nhà vệ sinh và phòng tắm là nơi có độ ẩm cao, mùi khó chịu nên nếu bố trí phòng ngủ kiểu này sẽ khiến gia chủ hấp thụ năng lượng tiêu cực. Không những vậy, gia chủ dễ mắc các bệnh về xương khớp, cơ bắp. Của cải, tiền bạc cũng vì thế mà mất đi.

    phong thủy phòng ngủ

    2. Cây xanh – kẻ thù trong phòng ngủ

    Nhiều người yêu thích sự lãng mạn thích trang trí không gian riêng tư của mình bằng cây xanh. Tuy nhiên, họ không biết rằng cây cối có tác dụng xấu. Vào ban đêm, cây cối thải ra khí CO2, có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người dẫn đến thiếu oxy.

    Mặt khác, cây cối tượng trưng cho năng lượng tích cực mạnh mẽ của sự phát triển, vận động, sống năng động… và đây chính xác không phải là năng lượng bạn muốn có trong phòng ngủ – nơi cần nhất là sự yên tĩnh. Và thoải mái.

    phòng khách hiện đại

     

    3. Soi gương trực tiếp trên giường

    Gương đặt ở đầu giường hoặc nơi đối diện giường ngủ, nhìn thẳng vào giường ngủ của bạn là có hại. Nó ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của chủ nhân, gây ra cảm giác lo lắng, bất an và tệ nhất là dễ mắc chứng hoang tưởng. Đối với những người thường thức giấc vào nửa đêm, hoặc cảm thấy có ai đó đang theo dõi, hoặc một bóng hình lạ đang nhìn mình. Đó là bởi vì tâm trí vừa thoát ra khỏi giấc mơ, kết hợp với hình dáng của bạn trong gương, sinh ra ảo giác kinh khủng. Đồng thời như đã nói ở trên, vị trí gương xấu này có thể khiến vợ chồng bất hòa. Một trong hai người dễ có người yêu vì có vợ hoặc tinh tú được gương soi hỗ trợ.

    phong thủy phòng ngủ

    4. Treo những vật sắc nhọn trong phòng ngủ

    Nhiều người có sở thích và thú vui là trang trí những vật sắc nhọn trong phòng ngủ như dao, kiếm, sừng động vật… Tuy nhiên, theo phong thủy, việc treo đồ sắc nhọn trong phòng ngủ là điều cấm kỵ vì gây cảm giác nặng nề. , dễ bị áp lực công việc, đau đầu, bồn chồn.

    phong thủy phòng ngủ

    5. Những nơi không nên đặt giường ngủ

    • Không đặt giường dưới dầm.

    Ngủ dưới dầm nhà luôn khiến bạn cảm thấy áp lực. Nó có thể gây mất ngủ, thiếu ngủ và đau đầu liên tục.

    • Không đặt giường dưới gầm cầu thang.

    Vị trí kê giường này cực kỳ xấu, nó sẽ khiến người nằm trên giường dễ gặp ác mộng, xui xẻo.

    • Không kê giường đối diện với bức tường phía sau nhà vệ sinh.

    Tình trạng này sẽ khiến bạn thường xuyên bị đau đầu, rối loạn tư tưởng và đầu óc khó tập trung.

    • Không đặt giường trên / dưới bếp.

    Nếu giường ngủ của bạn đặt phía trên hoặc phía dưới bếp nấu, chức năng của gan sẽ bị ảnh hưởng vì vị trí này làm gia tăng yếu tố hỏa.

    • Không để đầu giường khi không có chỗ dựa vững chắc.

    Một số người thích xoay giường theo đường chéo để tạo không khí lãng mạn hoặc để tránh dầm trên cao, nhưng luôn nhớ rằng, đầu giường cần dựa vào một bức tường phẳng và vững chắc. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

    giường vàng với nệm trắng

     

    6. Không lắp điều hòa trên tủ đầu giường

    Nếu máy lạnh được gắn trên đầu giường, hơi lạnh sẽ thổi trực tiếp vào cơ thể bạn. Đặc biệt trong khi ngủ, các lỗ chân lông có xu hướng hơi mở ra, dễ bị cảm lạnh, đau đầu và cơ bắp căng cứng.

    thiết kế phòng ngủ

     

     

    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top