Blog

Tủ bếp trong không gian phòng bếp gia đình

27/10/2023
4574 lượt xem

Tủ bếp là món đồ nội thất có giá trị cao, sử dụng nhiều trong không gian phòng bếp gia đình. Việc lựa chọn chất liệu làm tủ bếp rất đa dạng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt các chất liệu làm tủ bếp, đánh giá những ưu & nhược điểm

>>> Phần mục lục xem nhanh

    Tủ bếp là món đồ nội thất có giá trị cao, sử dụng nhiều trong không gian phòng bếp gia đình. Việc lựa chọn chất liệu làm tủ bếp rất đa dạng, phụ thuộc nhiều vào sở thích cá nhân, ngân sách và yêu cầu thẩm mỹ riêng của từng người. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn phân biệt các chất liệu làm tủ bếp, đánh giá những ưu & nhược điểm riêng để bạn đưa ra lựa chọn phù hợp khi quyết định chọn làm tủ bếp.

    Tủ bếp làm từ chất liệu gì?

    Tủ bếp gỗ tự nhiên
    Tủ bếp gỗ tự nhiên

     

    • Gỗ tự nhiên: là lựa chọn phổ biến để sản xuất tủ bếp vì chất liệu này có độ bền tốt, chống nước bền bỉ, khung sườn cứng cáp dễ gắn các phụ kiện đi kèm. Khả năng chịu tải trọng cao, dễ đánh bóng, bảo trì và vận hành trong thời gian dài. Một số dòng gỗ thường được lựa chọn là: gỗ gõ đỏ, gỗ sồi, căm xe, xoan đào, óc chó… bởi những loại gỗ này dễ gia công, giá thành rẻ, màu sắc và vân gỗ khá đẹp, thích hợp để chế tạo những đồ dùng có giá trị cao như tủ bếp.
    Tủ bếp gỗ công nghiệp
    Tủ bếp gỗ công nghiệp

     

    • Gỗ công nghiệp: tiêu biểu là loại gỗ mdf lõi xanh với phần mặt phủ lớp melamine chống trầy là lựa chọn tốt để chế tạo tủ bếp. Loại gỗ này có khả năng chống ẩm và chống nước khá tốt, dễ gia công hoàn thiện, dễ gắn phụ kiện vào cánh tủ, dễ sơn màu và tạo hình theo ý thích. Dòng chất liệu này được sử dụng khá rộng rãi trong những năm gần đây bởi mức giá rẻ hơn nhiều so với gỗ tự nhiên.
    Tủ bếp nhựa
    Tủ bếp nhựa

     

    • Nhựa làm tủ bếp: gồm các loại nhựa Đài Loan, Ecolast, composite, PVC với khả năng chống nước tuyệt vời, chống ẩm mốc, ngăn chặn sự phá hoại của mối mọt, độ bền vượt trội theo thời gian. Ưu điểm của các loại nhựa này là khả năng kháng cháy cực tốt, hạn chế rủi ro khi xảy ra sự cố phát sinh. Các tấm nhựa khá cứng, dễ tạo hình để tạo kết cấu cho tủ bếp, nâng cao độ bền vượt trội không hề thua kém gì so với các loại làm từ gỗ.
    • Nhôm kính là một loại chất liệu khá mới mẻ được sử dụng để chế tạo tủ bếp với khả năng chống ẩm mốc tuyệt vời, dễ dọn dẹp và vệ sinh sạch sẽ, tính thẩm mỹ cao, nâng cao vẻ đẹp cho không gian nhà bếp.
    • Tủ bếp làm từ inox: không bị cong vênh hay mối mọt như các loại làm từ gỗ, khả năng bắt vít tốt hơn so với nhựa hay các loại chất liệu khác. Không sợ thấm nước, không bén lửa, dễ dàng lắp đặt phụ kiện vào khung tủ với độ chịu tải tuyệt vời hoàn toàn vượt trội so với các loại chất liệu khác.

    Nên chọn lựa tủ bếp làm từ chất liệu gì?

    Đối với khách hàng có kinh phí tài chính thấp, không có đòi hỏi cao về độ bền lâu dài thì chất liệu nhựa & nhôm kính sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Đơn giản, dễ lắp đặt, dễ sử dụng, an toàn với người dùng. Tuy nhiên điểm trừ là tính thẩm mỹ xấu, không đa dạng mẫu mã, nguồn cung ít, khả năng tương thích với phụ kiện không cao.

    Với những khách hàng có điều kiện tài chính vừa và cao thì chất liệu gỗ tự nhiên & gỗ công nghiệp sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Không chỉ sở hữu mẫu mã đa dạng, kiểu dáng đẹp mắt với những thiết kế từ cổ điển - hiện đại. Dòng sản phẩm này còn được ưa chuộng bởi độ bền cực kỳ tốt, đồng bộ lâu dài với nội thất gia đình. Dễ dàng thiết kế & hoàn thiện cho căn phòng của bạn ngay từ khi bắt tay vào xây dựng.

    Nguồn ảnh sản phẩm: https://noithatdogoviet.com/tu-bep 

    Địa chỉ: Số 3 - 5 Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

    Xưởng sản xuất: 17/2 Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Website: https://noithatdogoviet.com/ 

    Hotline: 09 8888 7878 - 0933 444 788

    Chia sẻ: Chia sẻ Chia sẻ Chia sẻ

    Câu hỏi thường gặp

    Có thể bạn quan tâm
    Back Top